Đội tuyển Việt Nam: Ông Park nửa mừng, nửa lo

Phong độ ổn định của nhiều tuyển thủ là tín hiệu vui đối với HLV Park Hang-seo trước thềm AFF Cup 2022.

Quá trình chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á của thầy trò ông Park Hang-seo sẽ bắt đầu vào trung tuần tháng 9 tới. Đội tuyển Việt Nam theo kế hoạch sẽ dự giải giao hữu quốc tế với sự góp mặt của Ấn Độ và Singapore tại TP Hồ Chí Minh.

Đây là dịp quan trọng để HLV Park Hang-seo đánh giá tổng quát lại lực lượng đội tuyển Việt Nam. Do nằm trong FIFA days, nhà cầm quân Hàn Quốc có điều kiện để triệu tập đầy đủ những gương mặt cần thiết, gồm cả các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Quang Hải hay Đặng Văn Lâm.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối trước khi hợp đồng của ông Park với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đáo hạn và ông Park đã sớm thể hiện quyết tâm đưa đội tuyển Việt Nam giành lại ngôi vương từ tay Thái Lan.

Trở lại Việt Nam sau chuyến nghỉ phép ở quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo và các trợ lý vừa qua đã rất tích cực theo dõi V-League để chọn quân.

Chứng kiến phong độ ổn định của nhiều tuyển thủ giai đoạn vừa qua, ông Park có thể phần nào đó tạm yên tâm với nhiều vị trí.

Một tín hiệu vui với HLV Park Hang-seo, đang có sự đồng điệu đáng kể giữa CLB Hà Nội và HAGL ở nhóm đầu. Sau gần nửa đầu giải đấu, hai đối thủ lâu năm đang so kè nhau từng điểm số trong cuộc đua vô địch.

Sau vòng 11, CLB Hà Nội hiện đang dẫn đầu bảng với 23 điểm, HAGL sát phía sau với cách biệt 4 điểm.

Nói đây là tín hiệu vui với ông Park bởi Hà Nội và HAGL là hai trong số các đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho đội tuyển Việt Nam các năm qua.

Có thể kể đến Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn…của HAGL hay Hùng Dũng, Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội. Sự ổn định của 2 đội bóng này có thể giúp ông Park tạm yên tâm trong việc xây dựng bộ khung chính cho đội tuyển Việt Nam.

Thủ ổn, công chưa vào “phom”

Đội tuyển Việt Nam: Ông Park nửa mừng, nửa lo-1
HLV Park Hang-seo cần các tiền đạo như Công Phượng đạt phong độ cao ở AFF Cup 2022 Ảnh: Anh Tú

Sự trở lại đáng kể nhất ở V-League vừa qua là Đoàn Văn Hậu. Sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương, Văn Hậu đã bắt đầu được HLV Chun Jae-ho sử dụng trở lại.

Hậu vệ quê Thái Bình vẫn duy trì khả năng lên công, về thủ tốt, tranh chấp bóng mạnh mẽ. Sự trở lại của Văn Hậu chắc chắn giúp HLV Park Hang-seo nhẹ gánh với phương án cho hành lang cánh trái đội tuyển Việt Nam.

Một cái tên khác đang dần khẳng định được năng lực là hậu vệ Hồ Tấn Tài (Topenland Bình Định). Tấn Tài đang trưởng thành rất nhanh thời gian qua. Ngoài khả năng phòng ngự tốt, hậu vệ Bình Định còn cho thấy duyên ghi bàn rất cao.

Trong danh sách ghi bàn ở V-League 2022 tới thời điểm hiện tại, Tấn Tài gây ấn tượng với 3 bàn thắng, chỉ sau Công Phượng (HAGL, 4 bàn).

Ngoại trừ Rimario nổi lên với 9 pha lập công cho Hải Phòng, chỉ 4 ngoại binh khác ghi được 4 bàn thắng như Công Phượng gồm Geovane Magno (Viettel), Siladi (Hà Nội), Oliveira (Hà Tĩnh) và Đỗ Merlo (Sài Gòn).

Trong bối cảnh Đình Trọng không duy trì được phong độ và Bùi Tiến Dũng chấn thương, ông Park cũng có thể yên tâm khi Thành Chung đang chơi ngày càng chắc chắn. Trung vệ CLB Hà Nội cũng rất có duyên ở những tình huống tham gia tấn công.

Về cơ bản, hàng thủ đội tuyển Việt Nam đang dần được củng cố sau giai đoạn chệch choạc vừa qua. Tuy nhiên, hệ thống tấn công có thể khiến ông Park mất nhiều thời gian ổn định lại. Công Phượng, Văn Toàn và Tiến Linh chưa thực sự đạt phong độ cao.

Sự sa sút của Viettel cũng có thể ảnh hưởng đến Hoàng Đức. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng vốn sung mãn nhưng thời gian qua gặp vấn đề sức khoẻ là tổn thất với đội tuyển Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/doi-tuyen-viet-nam-ong-park-nua-mung-nua-lo-post1460344.tpo

Park Hang Seo AFF Cup

Tin tức mới nhất