Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ

Cuộc "truy tìm kho báu" của gia đình này được đăng tải lên mạng xã hội đã gây xôn xao không ít.

Một người dùng đăng tải lên mạng xã hội hành trình khám phá "két sắt bí mật" trong trang trại cũ của ông bà mình ở Tennessee.

Ngôi nhà được ông bà để lại cho anh và không ai đặt chân vào bên trong nó kể từ năm 1997. Trong lúc đang dọn nhà để chuẩn bị bán, anh chàng phát hiện một khối bê tông trên sàn tủ quần áo phía dưới cầu thang.

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-1

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-2

“Điều này rất lạ vì tất cả sàn ở tầng dưới đều là gỗ cứng”, anh viết trong bài đăng đầu tiên. "Tôi đẩy tấm thảm ra phía sau và nhìn thấy một nắp tròn có vết lõm hình tròn trên đó. Tôi kéo nắp ra và... két an toàn!".

Vì loay hoay mãi không mở được, anh quyết định liên hệ với một thợ khóa và giải mã bí ẩn dưới chiếc két an toàn này. Và hàng nghìn người dùng mạng xã hội kể từ đó cũng bắt đầu theo dõi câu chuyện.

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-3

Anh chàng chia sẻ rằng cả ông bà của anh đều là những nhà sưu tập. "Ông tôi là một người ham mê thể thao và thích sưu tập nhiều loại súng khác nhau. Bà tôi là một nhà sưu tập tiền xu và các món đồ cổ khác”.

Anh còn cho biết rằng trước đây đã tìm thấy tàn tích một bộ sưu tập súng lục của ông mình trong một két sắt giấu kín khác vào năm ngoái.

Cuối cùng khi một thợ khóa được đưa đến để hoàn thành nhiệm vụ là bẻ khóa chiếc két sắt cũ bị ăn mòn này, gia đình đã phát hiện ra một kho báu thực sự.

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-4

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-5

Những món đồ được phát hiện bao gồm đồng hồ bỏ túi, tiền ướt sũng nước, hộp đồ trang sức và hàng chục, hàng chục đồng xu.

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-6

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-7

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-8

Một vụ rò rỉ đường ống từ vài năm trước đã khiến hơi ẩm thấm vào két sắt, nhưng nhiều vật dụng được bảo vệ bằng các vỏ bao nên tránh khỏi bị hư hại. 

"Thật buồn cười, khi còn là một cậu bé, trong chính ngôi nhà đó, bà của tôi đã đọc cho tôi Đảo Kho Báu", anh chàng viết, "Và tôi luôn mơ ước tìm được thứ như thế này!".

Dọn nhà, anh chàng không dám tin khi phát hiện thứ dưới tấm thảm cũ-9

Theo chủ bài viết, tất cả các đồng xu đều từ trước năm 1964 và được làm từ 90% là bạc, do đó có giá trị gấp khoảng 20 lần mệnh giá của đồng xu.

Ngoài ra, những đồng xu từ năm 1965 - 1971 được làm bằng 40% bạc và cũng có giá trị cao hơn mệnh giá của chúng, trong khi những thỏi bạc trị giá khoảng 778 đô la mỗi chiếc! Quả là một kho báu đúng không nào!

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/don-nha-de-ban-anh-chang-khong-dam-tin-khi-phat-hien-thu-nam-duoi-tam-tham-cu-ar665060.html

kho báu

Tin tức mới nhất