Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Sự sống 'kỳ diệu' từ tình thương

Hình ảnh những đứa trẻ được cứu sống nhờ tình thương sau trận động đất kinh hoàng khiến người xem không khỏi nghẹn lòng.

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào hôm 6/2 vừa qua đã khiến 17.674 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và 3.377 người thiệt mạng ở Syria nâng tổng số nạn nhân lên hơn 21.000 người.

Tuy nhiên, bên cạnh những tin buồn về sự mất mát, đau thương, người ta vẫn rơi nước mắt hạnh phúc khi ở đâu đó trong đống đổ nát vẫn còn sự sống "kỳ diệu"

Bé sơ sinh ra đời giữa trận động đất

Theo Daily Mail, đoạn video ghi lại cảnh một bé gái sơ sinh được cứu sống khi đang còn dây rốn diễn ra ở vùng nông thôn gần thành phố Aleppo (Syria). .

Truyền thông địa phương cho biết, người mẹ đã chuyển dạ khi xảy ra động đất, sau đó sinh con ngay tại đống đổ nát mà không kịp đến bệnh viện.

Đoạn video cho thấy 1 người đàn ông chạy ra khỏi tòa nhà bốn tầng đổ sập, trên tay bế em bé sơ sinh phủ đầy bụi. Người đàn ông thứ 2 chạy theo, mang chiếc chăn để ủ ấm cho đứa trẻ, trong khi 1 người khác la hét gọi xe cấp cứu.

Bên trong lồng kính tại bệnh viện ở thị trấn Afrin, bé gái sơ sinh đang được truyền dịch. Bác sĩ khoa nhi Hani Maarouf kiểm tra dấu hiệu sinh tồn, thấy trán và các ngón tay của cô bé vẫn tím tái vì lạnh, 

"Cô bé đã ổn định, nhưng trên người có nhiều vết bầm tím và vết rách khắp cơ thể. Thân nhiệt bị hạ vì thời tiết lạnh giá. Chúng tôi đã phải ủ ấm và bổ sung canxi cho cô bé", Maarouf nói với The Sun.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Sự sống kỳ diệu từ tình thương-1

Hình ảnh bé sơ sinh được cứu sống kỳ diệu

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Sự sống kỳ diệu từ tình thương-2

Em bé hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện

Trong khi đó, những người họ hàng tiếp tục đưa thi thể cha mẹ, 4 anh chị em và dì của cô bé khỏi đống đổ nát. Lễ tang của họ được tổ chức tại nhà một người họ hàng vào ngày 7/2.

Chị gái che chắn cho em suốt 36 giờ dưới đống đổ nát

Sau trận động đất, hình ảnh bé gái 7 tuổi lấy tay che chắn cho em trai khi cả hai bị kẹt dưới đống đổ nát được chia sẻ rộng rãi khiến ai cũng nghẹn lòng.

Theo CNN đưa tin, bé gái này có tên Mariam bị kẹt cùng em trai giữa đống bê tông trong ngôi nhà ở Besnaya-Bseineh, Haram, Syria.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Sự sống kỳ diệu từ tình thương-3

Bé gái Mariam bình tĩnh che chắn cho em trai

Khi được những người cứu hộ phát hiện, Mariam nói: “Xin hãy cứu con ra khỏi đây, con sẽ làm bất cứ điều gì cho chú. Con sẽ làm người giúp việc cho chú”. 

Tuy nhiên, nhân viên cứu hộ đã đáp lời: "Không, cháu không cần làm vậy", để trấn an cô bé.

Vừa cầu xin giúp đỡ, Mariam vừa nhẹ nhàng vuốt tóc em mình, Ilaaf, khi cả hai nằm chồng lên nhau trên chiếc giường đã bị những mảnh vỡ đè lên một phần.

Cô bé có thể cử động cánh tay của mình đủ để che mặt Ilaaf tránh khỏi bụi từ những mảnh vỡ của khối bê tông đè lên.

CNN cũng cho biết, hai bé được giải cứu sau 36 tiếng mắc kẹt dưới đống đổ nát và được đưa đến bệnh viện.

Đoạn clip hai chị em được lực lượng cứu hộ tiếp cận giải cứu

Bé gái 18 tháng tuổi sống sót nhờ sự che chở của cha

Ở phía bên kia biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đất nước Syria cũng đang phải gồng mình chống chọi với cú rung chuyển kinh hoàng dưới lòng đất.

Tờ Sky News đã kể câu chuyện kỳ diệu khi một bé gái 18 tháng tuổi được tìm thấy còn sống đống đổ nát của ngôi nhà sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter. Nhưng cả mẹ, anh trai và chị gái của em đã thiệt mạng.

Raghad Ismail (18 tháng tuổi) được phát hiện không bị thương trong đống đổ nát ở thành phố Azaz của Syria vào rạng sáng 6/2, mà không bị xây xước gì.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Sự sống kỳ diệu từ tình thương-4

Nhân viên cứu hộ bế bé Raghad Ismail ra khỏi đống đổ nát 

Vào giây phút biết không thể chống đỡ được với đám bê tông, gạch vụn trút xuống, cha của Raghad chỉ có thể ôm con gái vào lòng, chống lưng lên phía trên với hy vọng con sẽ được che chở, bình an. 

Abu Hussam, chú Raghad, cho biết chị gái của em 5 tuổi và anh trai 4 tuổi đã mất mạng trong thảm họa. Mẹ Raghad, người đang mang thai, cũng tử vong.

Anh Abu cho biết: "Anh ấy đã dùng tấm lưng của mình để che chắn cho con. Người vợ đang mang thai, đứa con gái 5 tuổi và đứa con trai 4 tuổi của anh ấy đều đã thiệt mạng".

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dong-dat-o-tho-nhi-ky-syria-su-song-ky-dieu-tu-tinh-thuong-n-336018.html

syria Thổ Nhĩ Kỳ động đất

Tin tức mới nhất