Đóng gói bún bò quá nguy hiểm: Khách chưa kịp mang về đã 'toang'

Năm 2021 rồi, xin các quán hãy update bao bì đồ ship, nhất là với những món nước như bún bò. Đừng để khách phải rơi vào tình huống éo le.

Khi Sài Gòn đang giãn cách và một số vùng đang áp dụng những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt thì ship đồ ăn online là cách nhanh nhất để có thể thưởng thức những món đang thèm thuồng da diết như cơm tấm, bún đậu, bún bò… Ai khéo thì có thể tự nấu, nhưng ai không biết làm thì chỉ có thể order thôi.

Những năm trở lại đây khi các app order đồ ăn nở rộ, các quán chuyển đổi hình thức bán online nhiều hơn thì quy trình đặt hàng, đóng gói, giao nhận dần tối ưu và mang nhiều lợi ích.

Ấy vậy vẫn có số ít quán chưa thực sự tối ưu hoá quy trình, còn nhiều bất cập. Trường hợp một cô nàng mới gặp phải gần đây là ví dụ điển hình.

Trong mùa dịch mãi mới mua được tô bún bò mang về thì chưa tới nhà, phần bún bò đã “toang”, nhìn vào cách đóng gói thì dân mạng hiểu ra liền:

Đóng gói bún bò quá nguy hiểm: Khách chưa kịp mang về đã toang-1
Cách đựng bún bò ship nguy hiểm nhất lúc này (Ảnh: Do Huong Lan)

Cái và nước của suất bún bò này vẫn được để riêng, tuy nhiên lại đựng trong túi ni lông nhỏ. Khi treo lên xe máy, túi bị bục và phần nhân rơi tung toé xuống chỗ để chân, coi như bỏ đi cả bát bún.

Thông thường thời nay các hàng bún bò có tên tuổi đã “từ bỏ” kiểu đựng đồ ăn trong túi ni lông, thay vào đó mà sử dụng bát nhựa, đầu tư hơn là hộp giấy, hộp bã mía..., nước thì sẽ đựng trong túi dày hoặc chai/hộp/túi zip.

Dù vẫn là đồ dùng một lần nhưng sẽ an toàn hơn khi ship hàng, đồng thời để lại ấn tượng chuyên nghiệp tới người mua.

Đóng gói bún bò quá nguy hiểm: Khách chưa kịp mang về đã toang-2
Cách đóng gói đồ nước ship online được ưa chuộng hiện nay (Ảnh sưu tầm)

Với cách đựng đồ ăn trong túi ni lông, dân mạng cho rằng là lỗi của chủ quán, không đầu tư và chú trọng cho trải nghiệm của khách. Túi ni lông đựng đồ nóng còn có thể bị chảy, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ người ăn.

Một số người khác thì cho rằng có thể chủ quán mới chuyển đổi bán online nên chưa có quy trình tối ưu. Ví dụ như trước giờ chỉ bán vỉa hè/bán ở chợ, ít khi ship thì họ dùng túi ni lông là tiện và nhanh nhất.

Trong thời buổi dịch bệnh này, nếu thông cảm và chia sẻ được cho nhau thì hãy làm, đừng nên quá khắt khe.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cach-dong-goi-bun-bo-ship-online-nguy-hiem-nhat-luc-nay-khach-chua-kip-mang-ve-da-toang-tat-ca-la-tai-chu-quan-16221220708192525.htm

mua hàng online

Tin tức mới nhất