Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là 'Chí Phèo, đi đâu cũng khóc'

Đông đảo nghệ sĩ Việt như NSND Lan Hương, Phương Thanh, NSƯT Hương Dung, NSƯT Minh Hằng... đồng loạt lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng 'khóc như mưa'.

Thời gian gần đây, diễn viên Quốc Tuấn trở thành tâm điểm của dư luận. Bên cạnh tin vui khi tình trạng sức khỏe của con trai - bé Bôm đã ổn định, diễn viên Quốc Tuấn gây chú ý khi vướng vào ồn ào tranh cãi khi cùng các đồng nghiệp tố lãnh đạo Hãng phim truyện Việt Nam vô trách nhiệm.  

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-1
Diễn viên Quốc Tuấn bức xúc khi bị ông Thủy Nguyên gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc

Giữa thời điểm nóng, clip ghi lại cuộc tranh cãi của diễn viên Quốc Tuấn và ông Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty TNHH MTV trong cuộc họp tại Hãng phim Truyện Việt Nam được lan truyền gây xôn xao.

Theo đoạn ghi âm bị rò rỉ, tại buổi họp với nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam vào ngày 29/9, ông Nguyễn Thủy Nguyên gọi đích danh diễn viên Quốc Tuấn là Chí Phèo khi cho rằng nam diễn viên đi tới đâu cũng "khóc như mưa" bằng câu chuyện liên quan bé Bôm - con trai anh. "Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ… mấy hôm nữa… có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với anh, người ta gọi anh là Chí Phèo", ông Thủy Nguyên nói.

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-2


Clip cuộc tranh cãi của diễn viên Quốc Tuấn và ông Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty TNHH MTV trong cuộc họp tại  Hãng phim Truyện Việt Nam lan truyền gây xôn xao

Trước lời nói gay gắt của ông Thủy Nguyên dành cho mình, diễn viên Quốc Tuấn bức xúc: "Tôi xin lỗi phải dùng từ khốn nạn khi có thể nói nghệ sĩ là Chí Phèo, Thị Nở rồi thậm chí còn văng tục nay mẹ mai cha rồi nghệ sĩ phải treo cổ chết. Tôi không muốn tranh luận cá nhân nhiều khi một người vô văn hóa như vậy lại là ông chủ đơn vị nghệ thuật. Thực sự là không thể chấp nhận khi xúc phạm đến các nghệ sĩ như vậy".
 

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-3
Khoảnh khắc xúc động của bố con diễn viên Quốc Tuấn

Phát ngôn của ông Thủy Nguyên không chỉ khiến diễn viên Quốc Tuấn mà đông đảo nghệ sĩ Việt như NSND Lan Hương, NSƯT Hương Dung, NSƯT Minh Hằng, NSND Thanh Vân, ca sĩ Phương Thanh... phải đồng loạt lên tiếng bày tỏ bức xúc.

Có mặt trong cuộc họp mà ông Nguyễn Thủy Nguyên gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là "Chí Phèo", NSND Thanh Vân bày tỏ: "Tôi thấy đó là một câu xúc phạm vô cùng nặng nề, thể hiện sự vô cảm của con người đó. Một con người vô cảm như vậy làm sao lãnh đạo được một hãng nghệ thuật? Nó quá thô lỗ!

Chỉ có những trái tim đá mới không xúc động trước trường hợp của anh Tuấn và con. Một sự việc đáng được đồng cảm, đáng được chia sẻ như vậy. Thay vào đó ông nói anh Tuấn là Chí Phèo, là giỏi diễn. Trời ơi, tại sao lại... Bọn tôi mà có rớm nước mắt thì nỗi đau là thật đấy. Làm sao diễn được mà nói như thế?".

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-4
NSND Thanh Vân: "Tôi thấy đó là một câu xúc phạm vô cùng nặng nề, thể hiện sự vô cảm của con người đó"

Cũng như nhiều nghệ sĩ có mặt trong cuộc họp ngày 29/9, nghệ sĩ Vũ Quốc Tuấn cho biết sự thật của buổi làm việc này. Ngoài ra, nghệ sĩ họ Vũ cho biết thêm, đã nhiều lần ông chủ hãng phim xúc phạm các nghệ sĩ. Không chỉ gọi diễn viên Quốc Tuấn là Chí Phèo và xúc phạm bé Bôm, ông Thủy Nguyên từng cho rằng đạo diễn Nguyễn Đức Việt là ăn cắp, thậm chí định đuổi việc nghệ sĩ chỉ vì muốn... mở cửa sổ. 
 

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-5
Nghệ sĩ Vũ Quốc Tuấn cho rằng ông chủ hãng phim xúc phạm các nghệ sĩ

Là đồng nghiệp diễn viên Quốc Tuấn, NSƯT Minh Hằng cũng quyết định lên tiếng. Đồng cảm cho rằng "Quốc Tuấn là người rất chịu đựng và hiền lành. Cuộc sống tuy không thuận buồm xuôi gió nhưng anh ấy đã vượt lên tất cả", nghệ sĩ Minh Hằng bức xúc: "Ông Thủy Nguyên nói anh ấy đi đâu cũng khóc, thậm chí treo cổ tự tử. Đây là lời lẽ quá vô văn hóa, không thể chấp nhận.

Khi đứng trước hoàn cảnh của anh Tuấn, ai cũng phải cảm thông và không thể buông ra những lời lẽ như thế. Dao đâm thành thương tích còn lời nói làm tổn thương suốt đời. Làm tổng giám đốc của một công ty lớn thì nói như vậy lúc cáu giận là không ổn chút nào. Và phông văn hóa của ông ấy không thể chấp nhận được. Hành xử như thế thì cát sỏi rồi cũng trở về với cát sỏi mà thôi".

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-6
NSƯT Minh Hằng:
"Ông Thủy Nguyên nói anh Tuấn đi đâu cũng khóc, thậm chí treo cổ tự tử. Đây là lời lẽ quá vô văn hóa, không thể chấp nhận".

Cũng là lớp nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật cùng nhau, ngôi sao Sống chung với mẹ chồng - NSND Lan Hương "Bông" cũng có đôi lời bày tỏ: "Anh Quốc Tuấn là một nghệ sĩ đáng kính trọng cả về tài năng và nhân cách. Tôi không thấy việc anh ấy đấu tranh cho anh em nghệ sĩ, cho nghệ thuật có gì là Chí Phèo. Ông Thủy Nguyên dùng những lời lẽ chợ búa như vậy để nói về một nghệ sĩ đáng kính là không thể chấp nhận được. Hơn nữa, ông ấy lại còn lôi chuyện khóc cười của người nghệ sĩ ra để mỉa mai, châm biếm thì thật là quá quắt!".

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-7
NSND Lan Hương "Bông": "Ông Thủy Nguyên lôi chuyện khóc cười của người nghệ sĩ ra để mỉa mai, châm biếm thì thật là quá quắt!"

Đồng quan điểm với nghệ sĩ Lan Hương, NSƯT Hương Dung cho hay: "Dù có thế nào, đúng sai chưa bàn đến nhưng phía đơn vị đầu tư ví nghệ sĩ như Chí Phèo thì tôi thấy 'chợ búa' lắm, không thể chấp nhận được...".

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-8
NSƯT Hương Dung: "Ông Thủy Nguyên ví nghệ sĩ như Chí Phèo thì tôi thấy 'chợ búa' lắm, không thể chấp nhận được...".

Trong khi NSND Minh Châu cho rằng: "Tuy không tiếp xúc trực tiếp với chủ đầu tư Hãng phim truyện Việt Nam nhưng qua những tư liệu tôi tìm hiểu được thì cá nhân tôi thấy, người đứng đầu không đủ tư cách làm lãnh đạo chứ đừng nói lãnh đạo một đơn vị về văn hóa".

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-9
NSND Minh Châu: "Tuy không tiếp xúc trực tiếp nhưng qua những tư liệu tôi tìm hiểu được thì cá nhân tôi thấy, người đứng đầu không đủ tư cách làm lãnh đạo chứ đừng nói lãnh đạo một đơn vị về văn hóa".

Là một ca sĩ hoạt động chủ yếu tại thị trường giải trí phía nam nhưng Phương Thanh cũng có thời gian lấn sân thử sức vào môn nghệ thuật thứ 7. Chị "Chanh" ghi dấu ấn với khán giả yêu màn ảnh qua các bộ phim như: Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn, Nụ hôn thần chết, Hot boy nổi loạn, Đẹp từng centimet, Nhà có 5 nàng tiên, Vừa đi vừa khóc...

Đồng loạt nghệ sĩ lên tiếng khi diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, đi đâu cũng khóc-10
Phương Thanh: "Anh xúc phạm nghệ sĩ, công chúng sẽ đứng về nghệ sĩ, không đứng về phía anh... Anh có tiền nhưng chưa chắc anh có đủ quyền"

Dù không liên quan nhưng giọng ca Một thời đã xa cũng lên tiếng nhắn nhủ đến ông Thủy Nguyên: "Làm nhà kinh doanh giỏi, chưa chắc quản lý được nghệ sĩ tốt. Làm đại gia nhưng tên tuổi anh chưa và không bao giờ hơn được tên tuổi nghệ sĩ vì họ là người của công chúng. Anh xúc phạm nghệ sĩ, công chúng sẽ đứng về nghệ sĩ, không đứng về phía anh... vì họ không biết anh là ai. Anh có tiền nhưng chưa chắc anh có đủ quyền.

Nghệ sĩ họ không làm việc trong khuôn khổ 8 tiếng bắt buộc - mà họ có thể thả lỏng sáng tạo luôn 24 tiếng. Thế nhé anh Nguyên, anh là đại gia nhưng người ta là nghệ sĩ. Hãy biết cách sử dụng cảm xúc của nghệ sĩ mà kiếm tiền. Vì cảm xúc ấy là vô giá. Không được quản lý nghệ sĩ theo kiểu tao bỏ tiền thì phải làm theo ý tao - họ thuộc về công việc và công chúng không phải của riêng anh".
 

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet


Diễn Viên Quốc Tuấn

Tin tức mới nhất