Đóng phim 'giờ vàng' của VTV, MC Phan Anh gây tranh cãi

Nhiều khán giả kéo vào "ném đá" phản đối chuyện Phan Anh được nhận vai chính trong phim giờ vàng của VTV1, dù lùm xùm tiền từ thiện đã diễn ra từ 6 năm trước.

Sau 10 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, MC Phan Anh nhận vai diễn quan trọng trong bộ phim truyền hình Lối Nhỏ Vào Đời vừa lên sóng VTV1 đúng khung giờ vàng - 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Phim khai thác vấn đề "khủng hoảng tuổi 18" dưới góc nhìn hiện đại, những vấn đề rất gần gũi, chân thật, đặc biệt là mang đến câu chuyện về tình bạn bất chấp tuổi tác mà trước đây ít được quan tâm. 

Trong phim, Phan Anh vào vai Hoàng, người đàn ông thành đạt trong công việc nhưng thất bại trong hôn nhân. Chia sẻ về nhân vật của mình, anh cho biết đây là hình ảnh ông bố khá thân quen với cuộc sống ngoài đời. 

Đóng phim giờ vàng của VTV, MC Phan Anh gây tranh cãi-1
Phan Anh trở lại đóng phim sau 10 năm.

Tuy nhiên, khi phim mới lên sóng được 2 tập, Phan Anh lại trở thành tâm điểm bàn tán. Trên trang fanpage phim, hàng loạt cư dân mạng kéo vào "ném đá", đòi tẩy chay bộ phim. Họ không đồng tình với việc Phan Anh vẫn nhận được vai chính, thậm chí được xuất hiện trong phim "giờ vàng" của VTV dù từng dính vào lùm xùm từ thiện trong quá khứ.

Vào tháng 10/2016, Phan Anh kêu gọi quyên góp được 24 tỷ đồng ủng hộ nhân dân miền Trung chịu thiệt hại của bão lũ. Sau đó, anh hứng cơn bão chỉ trích vì dùng tiền từ thiện sai mục đích. Nam MC còn bị nghi ngờ là không minh bạch, "ăn chặn" tiền quyên góp.

Trước sự tấn công của cộng đồng mạng, MC Phan Anh từng tổ chức họp báo, lập website công khai các hoạt động thiện nguyện. Mặc dù vậy, anh vẫn không thoát khỏi sự chỉ trích của khán giả. 

Đóng phim giờ vàng của VTV, MC Phan Anh gây tranh cãi-2
MC Phan Anh vướng ồn ào liên quan đến chuyện từ thiện.

Tháng 9/2021, khi cơn bão "soi" hoạt động từ thiện trong giới nghệ sĩ bùng nổ, MC Phan Anh cũng là cái tên bị réo gọi. Anh bất ngờ tung toàn bộ bản sao kê nặng 6,5 kg để chứng minh sự minh bạch của mình 5 năm trước. 

"Sao kê ngay tại thời điểm đóng tài khoản 13h57 ngày 1/11/2016 theo đúng lời kêu gọi vào ngày 16/10/2016. Dấu thế này mà lúc đó một số bạn bảo dấu mộc giả. Lúc đó, mình tức lắm bảo 'lũ thần kinh', và quyết định chiến đấu với các bạn. Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến mình vừa tốn thời gian, vừa phải đi giải quyết những tin bịa đặt", anh viết.

Đóng phim giờ vàng của VTV, MC Phan Anh gây tranh cãi-3

Không chỉ công khai sao kê mà toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung cũng được anh lưu giữ và đăng tải trên website. Anh khẳng định: “Các bạn hãy xem, hãy 'soi' thật kỹ. Nếu thấy bất kể dấu hiệu nào về việc mình ăn chặn từ thiện xin hãy kiện mình, xin hãy tố cáo mình với công an, với tòa án hoặc các cơ quan báo chí truyền thông. Mình sẵn sàng dành thời gian cho tất cả”.

Đóng phim giờ vàng của VTV, MC Phan Anh gây tranh cãi-4

Khẳng định mình không biển thủ tiền từ thiện nhưng Phan Anh vẫn nhìn nhận cái sai của mình khi tự ý thay đổi mục đích sử dụng số tiền quyên góp được, thay vì hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ thì anh hỗ trợ bà con mua con giống, làm nhà chống lũ...

Mặc dù vậy, danh tiếng của Phan Anh, một thời là nam MC được yêu thích bậc nhất, vẫn giảm sút trầm trọng. Sự phản đối của một bộ phận khán giả khi phim lên sóng cho thấy vụ lùm xùm tiền từ thiện vẫn ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh cho đến tận bây giờ.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dong-phim-gio-vang-cua-vtv-mc-phan-anh-gay-tranh-cai-ar681567.html

MC Phan Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao