Dự báo mới nhất thời tiết Tết Nguyên đán 2021: Liệu có rét đậm, rét hại?

Chuyên gia của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra những dự báo về thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, dự báo xu thế thời tiết chủ đạo sẽ là rét, nhiệt độ thấp hơn trung bình nhiều năm.

Những ngày gần đây, miền Bắc liên tiếp trải qua những đợt không khí lạnh tăng cường khiến nền nhiệt giảm sâu. Người dân mỗi khi ra đường đều trang bị khăn len, áo ấm nhưng vẫn cảm nhận rõ rệt cái rét "cắt da cắt thịt".

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Tân Sửu nên những thông tin thời tiết trong những ngày này cũng được người dân quan tâm đón đợi.

Dự báo mới nhất thời tiết Tết Nguyên đán 2021: Liệu có rét đậm, rét hại?-1
Ảnh minh hoạ

Chia sẻ trên báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, theo dự báo sơ bộ đến thời điểm hiện tại, năm 2021 thời gian nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào tháng 2. Cụ thể ngày mùng 1 Tết Âm lịch nhằm ngày 12.2.2021 dương lịch (tức thuộc nửa đầu tháng 2).

Trong khi đó, tháng 2 được dự báo vẫn là tháng nhiệt độ trung bình thấp và thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C. Tháng 2 cũng là 1 trong 3 tháng chính đông (tháng 12, tháng 1 và tháng 2).

"Với đánh giá sơ bộ như vậy, thời tiết Tết Nguyên đán năm 2021 khả năng là rét nhưng tính chất rét đậm, rét hại hay chỉ là một đợt rét trung bình thì dự báo thời tiết gần mới có thể hạn chế sai số được. Những dự báo hiện nay chỉ mang tính chất xu thế" - ông Nguyễn Văn Hưởng nhấn mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh có cường độ mạnh.

Từ 10/01, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong chiều và đêm nay (10/01), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, mưa rào. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế 9-12 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ; Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.

Theo Pháp luật và  Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/du-bao-moi-nhat-thoi-tiet-tet-nguyen-dan-2021-lieu-co-ret-dam-ret-hai-162211001133534388.htm

Dự Báo Thời Tiết Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất