Dù có rẻ đến mấy cũng đừng dại mà chọn mua 3 loại sườn này

Để tạo ra những món ăn ngon, ngoài kĩ thuật thì nguyên liệu tươi ngon cũng vô cùng quan trọng.

Sườn heo nói riêng và các bộ phận khác của heo nói chung luôn là lựa chọn hàng đầu cho bữa cơm của mỗi gia đình bởi đây là loại thịt dễ ăn, giá thành rẻ mà lại rất bổ dưỡng.

Tuy nhiên, chọn được miếng sườn heo ngon không phải là điều dễ dàng. Nếu đi chợ mà bắt gặp những loại sườn sau đây thì dù có rẻ đến mấy, các bà nội trợ cũng nên tránh xa.

Dù có rẻ đến mấy cũng đừng dại mà chọn mua 3 loại sườn này-1

Loại thứ nhất là miếng sườn bề ngoài nhìn có vẻ tươi, không bị hôi nhưng lại ướt sũng nước. Đây là những miếng sườn khó giữ được độ tươi lâu, dễ sản sinh vi khuẩn mà khi cân lại nặng hơn so với thực tế vì úng nước. Nếu mua ở cơ sở không uy tín, không rõ nguồn gốc thì rất có thể còn là thịt kém chất lượng đã qua tẩy rửa hóa chất.

Dù có rẻ đến mấy cũng đừng dại mà chọn mua 3 loại sườn này-2

Loại thứ hai là khi sờ vào có vẻ hơi dính. Người có kinh nghiệm biết rằng, thịt lợn tươi sẽ không có cảm giác dính trên bề mặt. Việc thịt lợn có bề mặt nhớt là do đã để quá lâu và không còn tươi ngon, rất có hại cho sức khỏe nếu ăn phải. Hiện tượng nhớt này cũng xảy ra tương tự với các loại rau củ, đậu phụ để lâu.

Dù có rẻ đến mấy cũng đừng dại mà chọn mua 3 loại sườn này-3

Loại thứ ba là sườn không tự đàn hồi sau khi bị ép xuống. Trong khi chọn sườn, bên cạnh việc để ý về màu sắc, mùi vị thì độ đàn hồi của thịt cũng là điều đáng lưu tâm. Nếu sau khi ấn vào miếng sườn, thịt không đàn hồi trở lại trạng thái cũ thì đây là sườn đã để lâu, mất nước và không còn tươi ngon.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/du-co-re-den-may-cung-dung-dai-ma-chon-mua-3-loai-suon-nay-50202220211599904.htm

món ngon mỗi ngày công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất