Dù có vội thế nào thì dân văn phòng cũng đừng ăn những món này vào bữa trưa

Đối với ai làm văn phòng thì bữa trưa là quan trọng nhất giúp buổi chiều có tinh thần để làm việc, nhưng có vội vàng đến đâu thì cũng đừng nên ăn những thực phẩm này nhé.

Mì ống

Mì ống chứa lượng tinh bột cao khiến cơ thể ăn vào sẽ no lâu, nhưng lại chứa rất ít protein. Nếu ăn vào bữa trưa thì buổi chiều bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ và làm gì cũng sẽ chậm chạp.

Dù có vội thế nào thì dân văn phòng cũng đừng ăn những món này vào bữa trưa-1

Đồ ăn nhanh

Ai cũng biết đồ ăn nhanh chứa rất nhiều chất béo, đường không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa còn có các chất béo không lành mạnh trong đồ ăn nhanh còn có thể gây tắc động mạch. Nếu ăn quá nhiều đồ ăn nhanh vào bữa trưa thì rất có khả năng bị các bệnh liên quan đến tim mạch.

Dù có vội thế nào thì dân văn phòng cũng đừng ăn những món này vào bữa trưa-2

Thanh ngũ cốc

Mặc dù có vẻ hợp lý nhưng thanh ngũ cốc lại cung cấp rất ít giá trị dinh dưỡng. Nhiều loại thanh ngũ cốc phổ biến có hàm lượng đường cao nhưng ít chất xơ và protein để giúp bạn thấy no. Nó thậm chí còn làm sụt lượng đường huyết, khiến bạn thấy đói ngay sau đó.

Dù có vội thế nào thì dân văn phòng cũng đừng ăn những món này vào bữa trưa-3

Đồ uống có đường

Những loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước tăng lực chứa nhiều lượng đường bổ sung dẫn đến tăng lượng calo dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng làm tăng lượng đường trong máu, gây ra tình trạng suy giảm năng lượng sau đó. Nên mọi người hãy uống nước thay đồ uống có đường.

Dù có vội thế nào thì dân văn phòng cũng đừng ăn những món này vào bữa trưa-4

Thịt đỏ

Thịt đỏ là loại thực phẩm rất giàu protein nhưng đồng thời cũng chứa hàm lượng chất béo rất cao khiến cơ thể mất rất nhiều năng lượng để phân giải. 

Ăn thịt đỏ vào bữa trưa có thể uể oải vào buổi chiều, nếu muốn bổ sung protein vào bữa trưa, bạn có thể chọn cá hồi hay thế.

Dù có vội thế nào thì dân văn phòng cũng đừng ăn những món này vào bữa trưa-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dan-van-phong-dung-nen-an-nhung-mon-nay-vao-bua-trua-n-248423.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất