Dự đoán số phận của “Thượng Ẩn” phần 2

(2Sao) - Không thể khởi quay, hoặc thay đổi dàn diễn viên chính... là những dự đoán có tính khả thi nhất.

Sau khi “Thượng Ẩn” công chiếu 15 tập của phần 1 thì cho tới hiện nay, những tin tức về phần tiếp theo của phim vẫn trong vòng bí ẩn. Không có bất cứ thông tin nào về việc phần 2 sẽ khởi quay, chuyện này khiến cho các fan “đứng ngồi không yên”. Liệu số phận của “Thượng Ẩn 2” có suôn sẻ hay không? Hãy cùng 2sao điểm qua một số dự đoán về số phận bộ phim nhé.

Phần 2 của phim đang được khán giả chờ đón bởi tính bi kịch và “ngược” nhiều
hơn phần 1.

Không thể khởi quay vì lệnh cấm

Đây là khả năng cao nhất của phim cho tới thời điểm hiện tại. Trước đó, Cục Điện Ảnh Trung Quốc đã ra văn bản mới nhằm siết chặt quy định về thể loại web-drama. Trong văn bản có đề cập tới việc không cho quay các chủ đề đồng tính, tình yêu nam nam. Và “Thượng Ẩn” nằm trong số các phim bị bắt phải gỡ bỏ trên các web. Việc này được ngầm hiểu rằng số phận của phần 2 đã được định đoạt.

Phim có khả năng bị cấm quay vì dính tới chủ đề đồng tính vốn không tạo được
thiện cảm ở Trung Quốc.

Tuy vẫn chưa có thông báo chính thức về chuyện “Thượng Ẩn 2” bị cấm không thể khởi quay, song các fan vẫn cảm thấy lo lắng. Nhất là khi phía nhà sản xuất vẫn úp mở về chuyện khởi quay phần 2. Ngoài ra, dù có nhiều nguồn tin rằng đoàn phim sẽ qua Đài Loan quay và xin giấy phép để phát hành phim ở Đài Loan,  thì vẫn chưa có bất cứ xác nhận chính thức nào từ đội ngũ sản xuất của  “Thượng Ẩn”.

Nếu xin được giấy phép quay ở Đài Loan thì khả năng có phần 2 sẽ cao hơn.


Thay toàn bộ diễn viên mới

Hai diễn viên chính trong phim là Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu hiện là những sao trẻ đang được săn đón bởi các công ty truyền thông Hoa Ngữ. Lịch làm việc lúc này của họ đã kín, nên nếu họ muốn tham gia “Thượng Ẩn 2” thì bắt buộc phải giảm bớt khối lượng công việc hiện tại.

Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu đang bận rộn với các dự án của mình.

Tuy nhiên đời làm diễn viên sợ nhất là “chết vai” không thoát ra được hào quang của vai diễn cũ. Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu đều còn trẻ, tương lai còn rộng mở phía trước. Đóng phim đam mỹ sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới hình tượng diễn viên của họ. Cho nên nếu nhìn xa thì việc tham gia “Thượng Ẩn 2” hại nhiều hơn lợi. Việc trả lời phóng vấn theo kiểu né tránh hoặc nước đôi cũng cho thấy bản thân hai diễn viên chính không còn mặn mà với phần 2 của phim.

Họ sợ bị “chết vai” và dính vào phim đam mỹ nên không còn mặn mà gì với
 “Thượng Ẩn”.


Nếu Hoàng Cảnh Du cùng Hứa Ngụy Châu không tham gia phần 2 của phim, thì bắt buộc nhà sản xuất phải tìm hai nam chính mới để thay thế. Cộng đồng fan “Thượng Ẩn” đã tuyên bố sẽ không ủng hộ phần 2 của phim nếu không có hai nam chính từ phần 1 tham gia. Họ lấy lý do rằng Cố Hải và Bạch Lạc Nhân thuộc về Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu. Dù ai khác thay vai cũng đều chỉ là thế thân, mãi mãi không phù hợp.

Giữ dàn diễn viên cũ nhưng loại bỏ cảnh nóng và thay đổi tình tiết phim

Nhà sản xuất kiêm biên kịch Sài Kê Đản đã từng phát biểu rằng bản thân cô sẽ cố gắng hết sức để giữ lại dàn diễn viên chính của phim. Nếu việc này thành công thì khả năng “Thượng Ẩn 2” sẽ tiếp tục được khán giả đón nhận. Cộng thêm việc xin được giấy phép quay phim ở Đài Loan thì xem như “Thượng Ẩn 2” được trình chiếu chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sài Kê Đản hứa hẹn sẽ cố gắng giữ lại dàn diễn viên cũ.

Nếu không thể qua Đài Loan quay phim thì bắt buộc Sài Kê Đản phải giảm nhẹ tình tiết cũng như bỏ hoàn toàn các cảnh nóng để việc xin giấy phép phát hành ở Trung Quốc được thuận lợi. Bởi phần 2 của phim bao gồm nửa cuối quyển 1 và toàn bộ quyển 2 của tiểu thuyết. Trong đó quyển 2 nói về đời sống quân nhân của Bạch Lạc Nhân là chính. Mà quân nhân ở Trung Quốc thì có hình tượng chuẩn mực, trong khi đây lại là phim đam mỹ, dễ gây hiểu lầm về cuộc sống quân nhân. Còn cảnh nóng trong phim chắc chắn phải bị bỏ đi như phần 1 bởi những quy định khắc khe dành cho web-drama hiện tại. Vì vậy nếu khán giả trông chớ sự chuyển thể trọn vẹn từ tiểu thuyết thì e rằng phải thất vọng.
 
Nếu làm phần 2, phim sẽ phải bỏ rất nhiều chi tiết nhạy cảm từ tiểu thuyết.


Lời kết

Vào tháng 5 tới, mọi nghi vấn về phần 2 của “Thượng Ẩn” sẽ được hé mở theo lời của nhà sản xuất Sài Kê Đản. Liệu số phận của phần 2 sẽ ra sao? Khán giả có được thưởng thức trọn vẹn bộ phim hay mọi chuyện sẽ dừng lại ở phần 1? Mọi dự đoán cũng chỉ là dự đoán, đích thân nhà sản xuất sẽ tiết lộ khi thời điểm thích hợp đến.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao