Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Du học sinh Mỹ chê bai khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM bẩn, đòi phải được ở resort

Được sắp xếp vào khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM, nữ du học sinh Mỹ đã có những lời lẽ làm người khác bức xúc.

Cách đây 2 ngày, các tòa cụm AH của khu ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP. HCM được cơ quan chức năng trưng dụng làm nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng đến ngày 20/3, trên các diễn đàn dành cho sinh viên đã liên tục lan truyền bài đăng chê bai về nơi ở này.

Du học sinh Mỹ chê bai khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM bẩn, đòi phải được ở resort-1

"Kinh khủng khiếp thật sự, không biết sống sao, không dám đụng vào cái gì trong phòng", một nữ du học sinh trở về từ Mỹ bày tỏ sự "thất vọng" khi cảnh thật khác xa với "hình ảnh review trên mạng".

Tiếp đó, cô gái này phải nhờ 2 nam sinh ở phòng khác qua dọn dẹp hộ. Tuy nhiên, người này cũng dành lời khen cho các nhân viên điều dưỡng ở khu cách ly. 

Du học sinh Mỹ chê bai khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM bẩn, đòi phải được ở resort-2

Trong một diễn biến khác, mạng xã hội cũng lan truyền bức ảnh chụp màn hình ghi lại nội dung tin nhắn nữ sinh này muốn chuyển qua resort sang chảnh để ở. Cô đưa ra lý do: "Ở đây thêm giây phút nào nữa là em không sống nổi".

Ngay lập tức bài đăng nhận về rất nhiều quan tâm. Đa phần tỏ thái độ không đồng tình với cách ứng xử của cô gái này.

"Cách ly chứ không phải đi du lịch đâu bạn ơi. Nếu thấy bẩn bạn có thể chung tay dọn dẹp mà, đừng ngồi đó chê bai, "Ai ở kí túc xá chắc biết mỗi người có rất nhiều đồ. Họ phải dọn đi trong đêm để nhường khu cách ly nên có thể họ không dọn sạch được. Thay vì chê bai, hãy chung tay dọn dẹp đi bạn",... là những bình luận để lại.

Du học sinh Mỹ chê bai khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM bẩn, đòi phải được ở resort-3

Đứng trước những ý kiến trái chiều, không lâu sau đó cô gái này đã lên tiếng thanh minh. Bên cạnh việc khẳng định không có ý chê bai, nữ sinh còn giải thích: "Em đã không nghe không đúng thông tin vì có mấy người bạn của em đồn rằng hình như khu vực này bị bỏ hoang... Khi tới rất nhiều đồ đạc bị bày bừa và bám bụi.

Em không hề biết có người phải nhường chỗ để mình đến ở. Em mới 15 tuổi thôi nên không hiểu biết gì nhiều. Em thật sự xin lỗi các anh, chị ạ".

Du học sinh Mỹ chê bai khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM bẩn, đòi phải được ở resort-4

Tuy nhiên nhiều người cho rằng lời xin lỗi này chỉ mang tính đối phó bởi bài đăng không lâu sau đó đã bị xóa. 

Đặc biệt, ở lời xin lỗi cô tiết lộ mới 15 tuổi nhưng nhưng trong phần thông tin cá nhân Facebook trước đó lại ghi sinh năm 1997.

Vì bị công kích quá nhiều, hiện người này đã khóa trang cá nhân.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-du-hoc-sinh-bi-chi-trich-khi-che-khu-cach-ly-covid19-ban-n-216073.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất