Du khách bị phạt hơn 1.000 USD vì trộm cừu làm BBQ

9 du khách người Mỹ bị bắt ở khu vực Đông Fjords, Iceland khi một người dân địa phương bắt qủa tang họ ăn trộm cừu để làm món thịt nướng.

Bjarki Svavarsson, người dân địa phương đã nhìn thấy 9 du khách đuổi theo con cừu trên cánh đồng và báo cảnh sát. “Có tới 9 người đàn ông, trong khi tôi chỉ có một mình nên chưa thể ra bắt qua tang họ ngay”. Sau đó, Svavarsson cùng chủ nhân của con cừu tiếp cận nhóm du khách và cáo buộc họ ăn trộm.

Ban đầu, các du khách được cho là người Mỹ gốc Afghanistan phủ nhận hành vi ăn cắp, nhưng về sau đã thừa nhận lấy một con cừu, giấu trong túi đen phía sau ôtô du lịch.

Svavarsson cho biết nhóm du khách nói rằng họ đang “cố gắng cứu con cừu khỏi chết đuối vì nó rơi xuống biển”. “Đó là lời nói dối, họ đã cắt cổ họng con vật, cố giết nó để làm BBQ”, người này tuyên bố.

Theo Independent, nhóm du khách bị đưa đến đồn cảnh sát ở gần Fáskrúðsfjörður. Sau khi trả lại con cừu cho chủ nhân và nộp phạt 120.000 Krona (khoảng 1.200 USD), nhóm được thả ra.



Gunnar Birgisson hướng dẫn viên du lịch người Bồ Đào Nha cho biết đây không phải là con cừu đầu tiên ở Iceland bị du khách bắt và giết thịt. Ảnh minh họa: Dion Ogust.


Gunnar Birgisson cho biết rằng ông sốc khi biết hành vi của nhóm khách này. “Những người này không đói, cũng chẳng thiếu tiền. Họ đi du lịch trong hai chiếc ôtô rất đắt tiền”. Theo Birgisson, một khoản tiền phạt là không đủ để răn đe, mà cần phải đuổi những người này ra khỏi đất nước.

Một hướng dẫn viên địa phương giấu tên cho biết vấn đề này còn nhiều khúc mắc. Luật pháp Iceland cho phép sử dụng nguồn thực phẩm trên đất thuộc sở hữu công. Nhưng mọi người thường hái quả chín và tìm thảo mộc nhiều hơn là giết thịt động vật.

Việc du khách có thể dùng các nguồn thực phẩm từ những khu vực không thuộc sở hữu tư nhân ở Iceland được khởi nguồn từ một công ty cho thuê xe ôtô du lịch Kuku Campers. Công ty từng viết trên trang web cá nhân rằng đây là một cách mà chính phủ Iceland giữ chân du khách, và khuyến khích nhiều khách hàng sống ngoài thiên nhiên trong một tuần.

Sau khi có ý kiến cho rằng thông tin quảng cáo này gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch của Iceland, Viktor Ólason, đại diện của công ty giải thích rằng Kuku Campers chỉ khuyến khích du khách lấy thực phẩm như quả mọng, thảo mộc và nấm mà không hề đề cập đến việc săn bắn, đánh bắt cá hay bất cứ hình thức giết chết động vật sống nào.

Tuy vậy, Gunnar Birgisson nói thêm rằng đây không phải là con cừu đầu tiên ở Iceland bị du khách bắt và giết thịt.
 


Theo Zing


trộm cắp kinh nghiệm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất