Du khách dính án phạt nặng vì lướt sóng tại kênh đào Venice

Là một điểm đến nổi tiếng, Venice từ lâu đã phải đối mặt với việc nhiều hành khách có những hành vi không tôn trọng di sản này.

Đã có hai du khách muốn trải nghiệm cảm giác lướt sóng tại kênh đào Grand Canal, Venice vào sáng thứ Tư (ngày 17/8). Họ dùng ván lướt sóng điện eFoils và rất hưởng thụ cảm giác đón những ngọn sóng tại kênh đào nổi tiếng này.

Grand Canal không chỉ là kênh đào trung tâm của Venice - thành phố Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, mà đây cũng là trục đường di chuyển chính của người dân địa phương.

Camera của nhiều người dân đã ghi lại hành vi lướt sóng nguy hiểm này, khi hai du khách điều khiển ván lướt sóng tránh các phương tiện khác phía dưới cầu Rialto cũng như khi họ băng qua Vương cung thánh đường Salute, một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố Venice.

Du khách dính án phạt nặng vì lướt sóng tại kênh đào Venice-1
Hành vi lướt sóng của du khách đã được người dân ghi lại. Ảnh: CNN.

Khi họ di chuyển gần tới cầu Accademia, một trong hai người đã bị rơi khỏi ván nhưng vẫn xoay xở để giữ được điện thoại không rơi xuống nước. Trước đó anh ta dùng chiếc điện thoại này để quay phim người bạn đồng hành.

Khi video về hai du khách lướt sóng này được đăng trên Twitter, Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro đã nhanh chóng phản ứng và gọi họ là "hai kẻ hống hách làm trò giễu cợt thành phố này". Ông cũng đề nghị chi trả một bữa tối miễn phí cho bất kỳ ai có thể xác định được danh tính hai người này.

Dù không biết bằng cách nào nhưng danh tính của họ đã bị tìm thấy và ông Luigi Brugnaro thông tin rằng: "Hai chiếc ván lướt sóng đã bị tịch thu và chẳng bao lâu nữa ... những người chịu trách nhiệm cho việc này sẽ nằm trong tay chúng tôi".

Tờ báo địa phương Il Gazzettino sau đó đưa tin rằng hai du khách này đã bị bắt giữ. Hai tấm ván - trị giá khoảng 25.000 Euro (25.440 USD) - đã bị tịch thu và mỗi người lướt ván bị phạt 1.500 Euro vì đã gây nguy hiểm cho việc lưu thông trên kênh đào.

Họ cũng bị coi là đã có hành vi chống đối xã hội và bị trục xuất khỏi thành phố ngay lập tức.

Chính quyền thành phố cũng đã đề nghị các luật sư bắt đầu các thủ tục tố tụng đối với hai người này vì đã làm tổn hại hình ảnh của thành phố. Lãnh sự quán của hai người này cũng sẽ được liên hệ để thông báo về vụ việc.

Venice không phải là điểm đến duy nhất của Italy gặp phải những du khách có hành vi tồi tệ trong mùa hè này.

Trong hai tháng qua, đã có một số khách du lịch lái xe di chuyển dọc theo cầu thang tại điểm đến Bậc thang Tây Ban Nha ở Rome, ném một chiếc xe tay ga xuống tại cùng khu vực này và dùng xe tay ga đi quanh khu vực di sản Pompeii.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/du-khach-dinh-an-phat-nang-vi-luot-song-tai-kenh-dao-venice-20220818112347512.htm

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất