Du khách Hà Nội bị mất vali trong sân bay Phú Quốc

Một lãnh đạo UBND TP Phú Quốc cho biết, đã nắm vụ việc một cặp vợ chồng là du khách người Hà Nội bị mất vali ở Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Hiện chiếc vali vẫn chưa được tìm thấy.

Tối 31/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, ông đã biết vụ việc một đôi vợ chồng trẻ người Hà Nội bị mất vali trong khu vực đảo hành lý thuộc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc. Ông đang yêu cầu Công an TP Phú Quốc, ngành chức năng phối hợp làm rõ vụ việc đáng tiếc này.

Anh Nguyễn T.H. - du khách bị mất vali - cho biết, chiều 30/1, anh cùng vợ đi trên chuyến bay Bamboo Airways từ Hà Nội vào Phú Quốc. Khi làm thủ tục bay, vợ chồng anh H. có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.

Du khách Hà Nội bị mất vali trong sân bay Phú Quốc-1
Hình ảnh từ camera an ninh ghi nhận, chiếc vali màu hồng của anh T.H. được một người đàn ông "cầm nhầm" ra khỏi sân bay (Ảnh chụp từ camera an ninh sân bay).

Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, vợ chồng anh H. đến đảo hành lý chờ lấy vali nhưng chỉ nhận được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to màu hồng đã biến mất.

Sau đó, anh H. nhờ nhân viên sân bay kiểm tra camera an ninh và phát hiện một hành khách khác đã cầm một chiếc vali rất giống của mình. Người này đi cùng một phụ nữ và một em nhỏ, sau đó nhóm hành khách này mang hành lý rời khỏi sân bay.

Cho đến thời điểm 17h ngày 31/1, sau nhiều nỗ lực, anh T.H. cho biết vẫn chưa thể tìm lại được chiếc vali của mình.

Cũng theo anh T.H., hãng bay Bamboo Airways đang phối hợp với ngành chức năng TP Phú Quốc, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc để truy tìm người "cầm nhầm" chiếc vali.

Anh H. cho rằng sự việc đáng tiếc này là do lỗi trong khâu kiểm tra an ninh tại sân bay và sự thiếu trách nhiệm của hãng bay trong việc quản lý hành lý của hành khách.

Được biết, tháng 8/2022, Tổng công ty Cảng hàng không ACV đã thống nhất với các hãng hàng không Việt Nam về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa.

Trước đó, ngày 25/12, một nữ hành khách khi làm thủ tục tại cổng an ninh Cảng hàng không Phú Quốc để bay về TP Hồ Chí Minh thì bị mất chiếc đồng hồ trị giá trên 278 triệu đồng.

Cả 2 vụ việc trên đều đang được Công an tỉnh Kiên Giang đang phối hợp với ngành chức năng làm rõ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/du-khach-ha-noi-bi-mat-vali-trong-san-bay-phu-quoc-20230131184540757.htm?fbclid=IwAR2gAd76NywcizV7Mme7KaRcOW5Ty0QUSD2Uaaeq87kxk05wSv8_plhrCpc

Phú Quốc hành khách sân bay hành lý

Tin tức mới nhất