Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!

Những cơn mưa trái mùa kéo dài ảnh hưởng đời sống người dân Đà Nẵng, Huế, Hội An vài ngày qua, khiến khách du lịch có trải nghiệm không trọn vẹn.

Một trong những trải nghiệm không mong muốn nhất trong những chuyến du lịch chắc chắn là gặp phải thời tiết mưa gió, đặc biệt với thế hệ trẻ - những người thuộc nhóm du lịch tự túc, đề cao sự tự do khám phá các điểm đến.

Từ 1/4 đến nay, khu vực các tỉnh thành miền Trung xuất hiện những cơn mưa trái mùa với lưu lượng lớn khiến cho thời tiết mưa gần như cả ngày, kéo theo tình trạng ngập lụt, nhiệt độ giảm.

Đây là đợt mưa nằm ngoài quy luật thông thường ở khu vực Đà Nẵng, Huế - thường  cao điểm mưa rơi vào tháng 10, tháng 11 hàng năm.

Những cơn mưa trái mùa kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân Đà Nẵng, Huế, Hội An vài ngày qua mà còn khiến khách du lịch có trải nghiệm không được trọn vẹn vài ngày vừa qua.

Các địa điểm tham quan chủ yếu ngoài trời nên không thể đi hết vì mưa lớn, ngập lụt; đường xá nguy hiểm hơn vì gió mưa; bầu trời xám xịt, mưa nặng hạt khó chụp ảnh…

Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-1
Khu vực Kinh thành Huế dưới cơn mưa ngày 1/4

Từ Hà Nội vào Huế để tránh lạnh, ai ngờ gặp bão rét co ro

Nhóm bạn của Trường Giang (22 tuổi, ĐH Luật Hà Nội) lên kế hoạch đi Huế vào dịp cuối tuần vừa qua, cả 4 ngày tại Huế thì 3 ngày mưa bão, đến ngày cuối trước khi ra sân bay mới tạnh ráo.

Không chỉ vậy, trời mưa khiến cho nhiệt độ tại TP Huế xuống ngưỡng 18 - 20 độ C từ ngày 2/4, nhóm bạn không chuẩn bị đủ đồ ấm nên ảnh hưởng tới sức khoẻ của vài thành viên.

“Mưa lớn tại Huế lần này ảnh hưởng khá nhiều đến kế hoạch du lịch mà ban đầu bọn mình dự tính. Một vài địa điểm xa trung tâm như biển Thuận An, biển Lăng Cô, đồi Vọng Cảnh hoặc các điểm không có không gian trong nhà đã bị lược bỏ khỏi lịch trình. 

Ban đầu, bọn mình tính thuê xe máy di chuyển cho chủ động lịch trình cũng như tiết kiệm chi phí. Nhưng mưa lớn nên đã phải chuyển sang đi taxi, tốn kém hơn dự định.

Ngoài ra, nhiệt độ về đêm và sáng sớm ở cố đô khá lạnh. Mặc dù có theo dõi dự báo thời tiết trước nhưng chúng mình cũng chỉ nghĩ Huế sẽ se se như trời thu Hà Nội thôi nên đã không chuẩn bị đồ đủ ấm và phải co ro mấy ngày qua”, Trường Giang cho biết.

Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-2
Nhóm bạn Trường Giang

Dù không được thời tiết ủng hộ nhưng nhóm bạn Trường Giang nhận định chuyến đi vừa qua là trải nghiệm có 1-0-2, đồng thời ấp ủ kế hoạch quay trở lại thăm cố đô một dịp khác trong mùa khô.

Đợi cả năm trời để đi Huế và cái kết “khóc thét”

Lỡ hẹn với Huế từ mùa hè 2021 do bùng dịch Covid-19, Thư Trang (24 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cùng 2 người bạn quyết định “phục thù”, đặt lại vé máy bay vào Huế trong cuối tuần vừa qua. Chuyến đi chờ đợi cả năm trời của nhóm rơi đúng đợt mưa bất thường ở Huế đầu tháng 4.

Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-3
Ngày đầu nhóm bạn Thư Trang đến Huế, trên đường đi ăn vào buổi trưa

Dù vậy, trước khi đi Huế, nhóm bạn Thư Trang đã kịp cập nhật thời tiết mưa gió thất thường và mang thêm quần áo ấm, đồ chống nước. Thêm vào đó, do đặt lệch chuyến đi sang đầu tuần, nhóm bạn vẫn có ngày 4/4 đi chơi tại Huế trong tạnh ráo.

Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-4
Chuyến đi Đà Nẵng - Hội An mưa gió nhưng không cản trở tinh thần vui chơi

Dù đi Đà Nẵng - Hội An (Quảng Nam) đúng đợt mưa gió thất thường, nhưng 4 ngày 3 đêm của Hoàng Giang - nhiếp ảnh gia đến từ Hà Nội diễn ra khá vui vẻ.

Cản trở lớn nhất từ mưa bão khiến cho lịch trình đi đảo của nhóm Hoàng Giang không thể thực hiện, bù lại “Chúng mình vẫn đi chơi được, đội ô chụp ảnh và ăn uống”.

Từ ngắm Cầu Rồng phun lửa đến dạo chơi phố cổ, ăn uống khu chợ và đi dạo biển, dù trời mưa lớn hay nhỏ thì nhóm Hoàng Giang vẫn có cách tận hưởng riêng.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Giang nhìn nhận thậm chí khi trời mưa, phố cổ Hội An lại mang một nét đẹp khác, cần thêm chiếc ô là có ngay bộ ảnh lãng mạn.

Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-5
Hội An dưới trời mưa vẫn mang vẻ đẹp riêng

Ngoài ra, những lúc trời ngớt mưa, tất cả nhân vật trong bài vẫn có thể tận dụng không gian để chụp ảnh lưu niệm tại các di tích, khung cảnh ở Huế và Đà Nẵng - Hội An. Những công trình dưới trời mưa cũng trở nên hoài cổ, thơ mộng hơn.

Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-6Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-7

Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-8
Cung An Định, Huế sau cơn mưa

Du khách khóc thét vì chuyến đi bão tố Huế - Đà Nẵng mấy ngày qua!-9
Trời mưa nên Quốc học Huế vắng khách tham quan, cảnh vật lãng mạn

Theo dự báo thời tiết, từ 5/4 - 7/4, ở TP Huế sẽ tiếp tục có mưa dông, nhiều mây, nhiệt độ từ 20 - 27 độ C. Trời chỉ khô và quang hơn từ thứ 6 tuần này.

Vậy nên nếu có dự định đi Huế, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung nói chung trong những ngày tới, hãy cân nhắc lịch trình thận trọng bạn nhé.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tinh-trang-du-lich-hue-da-nang-may-ngay-qua-du-khach-khoc-thet-vi-chuyen-di-bao-to-dung-nghia-den-16222050400002200.htm

địa điểm du lịch Đà Nẵng

Tin tức mới nhất