Du khách leo xuống khu vực bàn tay khổng lồ ở cầu Vàng chụp ảnh

Dù đơn vị quản lý cầu Vàng đã đặt biển báo cấm, nữ du khách vẫn bất chấp nguy hiểm leo xuống khu vực bàn tay khổng lồ để sống ảo.

Ngày 25/11, chia sẻ với Zing, đại diện đơn vị quản lý cầu Vàng (Đà Nẵng) cho biết khu vực này đã được đặt các biển báo cấm leo trèo, hướng dẫn cụ thể cho khách tham quan. Tuy nhiên, mới đây, một nữ du khách vẫn cố tình canh thời điểm vắng người để trèo ra chụp ảnh.

Du khách leo xuống khu vực bàn tay khổng lồ ở cầu Vàng chụp ảnh-1
Nữ du khách trèo xuống khu vực bàn tay khổng lồ để chụp ảnh. Ảnh cắt từ clip.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Ba Na Hills, cho biết cầu Vàng đã được bảo vệ bởi 2 lớp hàng rào sắt, có bố trí nhân viên nhắc nhở du khách giữ an toàn.

"Đây là tình huống vô cùng hy hữu xảy ra kể từ khi công trình này được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2018. Hành vi manh động, thiếu ý thức của nữ du khách không chỉ tạo ra hình ảnh phản cảm, mà còn có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng, bởi bên dưới bàn tay là vực sâu, chỉ cần du khách trượt chân thì khó ai có thể nói được điều gì sẽ xảy ra".

Ông An nhấn mạnh trong quá khứ, từng có du khách thiếu ý thức vẽ bậy, trèo qua lan can cầu, thậm chí đi vệ sinh ngay tại các khu vực không được phép.

"Mặc dù đây chỉ là những trường hợp cá biệt, song những hành vi này không chỉ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh và chuyên nghiệp mà khu du lịch đã nỗ lực gây dựng, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế”.

Những ngày qua, đoạn video ghi lại cảnh một nữ du khách có hành động "kém duyên" khi đến tham quan cầu Vàng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo clip được ghi lại, trong khi nhiều người khác đang đứng trên cầu, người này một mình leo hẳn xuống chỗ mỏm đá trong lòng bàn tay bằng bê tông, loay hoay tìm chỗ chụp ảnh check-in.

Hiện, chưa rõ danh tính người phụ nữ cũng như việc cô leo xuống khu vực này bằng cách nào.

Trên mạng xã hội, không ít người tỏ ra bức xúc trước hành động vô ý thức của nữ du khách khi cố tình chụp ảnh ở khu vực cấm.

Du khách leo xuống khu vực bàn tay khổng lồ ở cầu Vàng chụp ảnh-2Du khách leo xuống khu vực bàn tay khổng lồ ở cầu Vàng chụp ảnh-3
Nhiều du khách vi phạm quy định khi tham quan cầu Vàng. Ảnh: N.P., OFFB.

Được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, dài 150 m, cao 1.400 m so với mực nước biển, có tầm nhìn ra cảnh quan núi non trùng điệp, cây cầu Vàng có thiết kế độc đáo là điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, đón tiếp nhiều lượt khách ghé thăm mỗi ngày.

Tuy nhiên, không phải du khách nào cũng có ý thức cao khi tham quan địa điểm này.

Tháng 4/2019, hình ảnh nhóm bạn trẻ trèo ra ngoài lan can cầu Vàng chụp ảnh cũng khiến nhiều người bức xúc. Nguyễn Hoàng Phong - người đăng tải bức ảnh - cho Zing biết những người này còn giẫm đạp lên cỏ, sau đó chui qua khe hở của những thanh chắn để trèo ra ngoài.

Sau đó, nhiều du khách khác cũng bắt chước hành động của nhóm bạn trẻ, bất chấp nguy hiểm để có không gian riêng trên cây cầu nổi tiếng.

Cùng thời điểm trên, một nam du khách còn dùng bút xóa ghi vài ký tự lên bệ đá tại cầu Vàng sau đó dùng điện thoại chụp ảnh tự sướng, ghi lại "chiến tích". Đại diện một khu nghỉ dưỡng tại Bà Nà Hills thông tin trên fanpage rằng đội họa sĩ của Bà Nà đã mất hơn 4 tiếng để sơn sửa, khắc phục sự cố này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/du-khach-leo-xuong-khu-vuc-ban-tay-khong-lo-o-cau-vang-chup-anh-post1156537.html

du lịch đà nẵng Cầu Vàng Đà Nẵng du khách

Tin tức mới nhất