Những món ăn Việt 'mùi khó chịu' nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng

Sở hữu những mùi hương không được lòng du khách nước ngoài, nhưng đây lại là những món ăn mà người Việt vô cùng yêu thích.

Bún đậu mắm tôm

Quả thật không ngoa khi nói bún đậu mắm tôm chính là một trong những món ăn "linh hồn" của Hà Nội, không chỉ ở thủ đô mà các tỉnh thành khác cũng có rất nhiều người mê mẩn món ăn này. 

Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-1

Nếu trước đây chỉ đơn giản là bún, đậu với mắm tôm thì ngày nay món ăn này đã được thêm đầy đủ những topping như thịt luộc, lòng rán, chả cốm. Mắm tôm chính là hương vị làm nên đặc trưng cho bún đậu mắm tôm.

Mắm tôm là một loại gia vị được làm chủ yếu từ muối ăn và tôm, qua quá trình lên men tạo nên hương vị đậm đà cho món ăn, nhưng mùi hương của nó không phải ai cũng yêu thích. 

Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-2

Dù hương vị đặc trưng, nhưng mắm tôm đối với các du khách nước ngoài chính là nỗi sợ luôn muốn né tránh. Nhiều người còn cho rằng đã phải rất khổ sở để chịu được mắm tôm nặng mùi như thế. Dù món ăn này có nằm trong danh sách những món ăn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hà thành, nhưng vì mắm tôm mà nhiều người đã lắc đầu chối từ.

Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-3

Sầu riêng

Không chỉ ở Việt Nam mà sầu riêng là loại quả đặc trưng của Đông Nam Á, chưa bàn đến hương vị của loại trái cây này thơm ngon như thế nào, nhiều du khách nước ngoài chỉ cần ngửi mùi đã né xa. Nhưng ở Việt Nam thì đây là loại quả được rất nhiều người yêu thích, thậm chí có nhiều người "nghiện" sầu riêng và có thể ăn quanh năm suốt tháng.

Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-4

Ngoài cách ăn thông thường, sầu riêng bây giờ đã được biến tấu thêm nhiều phiên bản độc đáo ngon không kém như làm bánh, nấu cà ri, lẩu, kem,...

Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-5Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-6
Nhiều món ăn ngon được chế biến từ sầu riêng

Bún cua thối

Nhiều người nghe tên món ăn này có vẻ thấy xa lạ, nhưng đây lại là một trong những món ngon của phố núi Gia Lai, nổi tiếng với hương vị đặc trung nhưng lại đi kèm với mùi hương không mấy dễ chịu.

Điểm nhấn của món bún này chính là cua thối, ngay từ tên gọi cũng đã đủ để các tín đồ ẩm thực hiểu được sự nặng mùi mà khác du khách nước ngoài thường e dè. Kén người ăn là thế nhưng đây vẫn là món ăn được người dân Gia Lai lưu giữ suốt nhiều năm qua.

Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-7

Cua sống được đem giã nhuyễn sau đó ủ đến lên men, đến khi nào bốc mùi thì mới bắt đầu chế biến, chính vì thế món ăn này không có hương thơm chiều lòng khách du lịch. Khi nấu lên phần cua sẽ tỏa ra mùi hương khó ngửi, nhiều người không ăn quen sẽ thấy đây là mùi thật kinh khủng. 

Một tô bún cua thối đầy đủ không chỉ có cua mà còn kết hợp cùng ba chỉ, da heo chiên, bánh phồng, nem chua, chả, măng chua,...

Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-8
(Ảnh: afamily)

Những món ăn Việt mùi khó chịu nhưng lại khiến nhiều người phát cuồng-9
(Ảnh: Nct_simon)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mon-dac-san-co-mui-kho-ngui-cua-viet-nam-n-243336.html

món ăn Việt Nam món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất