Du khách mải chụp ảnh, rơi khỏi chuyến đường sắt thiệt mạng

Một du khách người New Zealand đã thiệt mạng sau khi nhoài người ra cửa sổ chụp ảnh và rơi xuống từ chuyến Đường sắt Tử thần nổi tiếng ở Thái Lan hôm 27/12.

Cảnh sát quận Sai Yok nhận được tin báo rằng một du khách nước ngoài đã rơi xuống khi đoàn tàu đi qua hang Krasae vào khoảng 11:50 trưa (giờ địa phương).

Giới chức địa phương đã nhanh chóng huy động cứu hộ và các tình nguyện viên tới hiện trường. Thi thể của nạn nhân được tìm thấy dưới đường ray khoảng 8 mét.

Danh tính nạn nhân được xác định là Patrick Ward, 45 tuổi, đến từ New Zealand, cảnh sát trưởng Sai Yok Pol Col Puchong Narong-in cho biết.

Du khách mải chụp ảnh, rơi khỏi chuyến đường sắt thiệt mạng-1
Một đoàn tàu đi qua cây cầu gỗ nổi tiếng trên Đường sắt Tử thần ở tỉnh Kanchanaburi. Ảnh: Piyarat Chongcharoen

Theo đó, nam du khách này đã đi tàu từ ga River Kwai ở quận Muang đến ga Nam Tok ở quận Sai Yok. Theo lời kể của các nhân chứng, khi đoàn tàu di chuyển với tốc độ rất chậm trên cây cầu gỗ nổi tiếng của tuyến Đường sắt Tử thần, người đàn ông đã mở cửa tàu để chụp ảnh nhưng bất ngờ bị trượt chân và rơi khỏi tàu.

Cảnh sát cho biết thi thể của du khách đã được gửi đến Viện Pháp y của Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát ở Bangkok để khám nghiệm tử thi và thông báo với đại sứ quán New Zealand ở Bangkok.

Các đoàn tàu thường di chuyển rất chậm trên đoạn đường sắt được xây trên một cây cầu bằng gỗ dài 400 m để hành khách có thể ngắm nhìn quang cảnh sông Kwai trước khi đến ga Tham Krasae.

Tuyến Đường sắt Tử thần khét tiếng, trải dài 415km từ Ban Pong ở Ratchaburi đến Thanbyuzayat ở Myanmar, được xây dựng bởi các tù nhân chiến tranh do Nhật Bản giam giữ vào năm 1943 để hỗ trợ lực lượng của họ trong Thế chiến II. Khoảng 304 km đường sắt nằm ở Thái Lan. Địa điểm này hiện đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Kanchanaburi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-roi-khoi-chuyen-duong-sat-tu-than-thiet-mang-vi-mai-chup-anh-2095163.html

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao