Du khách ngán ngẩm với bãi biển đầy rác ở Bali

Loạt hình ảnh ghi lại khung cảnh ngập rác ở bãi biển Bali được du khách Australia chia sẻ lên mạng xã hội.

Du khách ngán ngẩm với bãi biển đầy rác ở Bali-1
Rác thải nhựa tràn ngập bờ biển ở Bali không phải vấn đề mới.

Giữa tháng 1, du khách người Australia Tracey Hull chia sẻ loạt ảnh chụp điểm du lịch nổi tiếng trên một nhóm Facebook dành cho người Australia ở Bali.

Theo vị khách, bãi biển trông thật kinh khủng khi bị bao phủ bởi rác thải nhựa.

"Đây là lần thứ 3 tôi đến thăm Bali. Lúc nào cũng thấy rác rưởi, hồi tháng 12/2022 thì đầy cốc nhựa, ống hút và túi, tất cả đều là sản phẩm nhãn hiệu ở Indonesia", cô nói với News.com.au.

Bài đăng nhận được khá nhiều lượt tương tác, không ít du khách Australia cũng đồng tình rằng họ nhận thấy các bãi biển trông khá khó coi.

"Tôi đã ở Bali vào giữa tháng 12 năm ngoái, đi bộ trên bãi biển gần như mỗi ngày và cát thì tràn ngập rác, ô nhiễm. Tôi biết đó có thể là do khách du lịch nhưng đối với tôi thì thực sự mất hứng", một người bình luận.

Du khách ngán ngẩm với bãi biển đầy rác ở Bali-2
Các tình nguyện viên liên tục dọn rác trên bãi biển.

Một số người cho rằng một phần vấn đề còn do thời tiết. Theo đó, có du khách cho hay gió mậu dịch thường mang theo rác vào mùa mưa, điều này xảy ra vào thời điểm này hàng năm.

"Nếu đến Bali thời điểm này trong năm, tôi chỉ bơi ở hồ bơi thôi. Những dòng sông kèm rác đổ ra biển và gió thổi mọi thứ trở lại. Một vòng luẩn quẩn của rác rưởi", một người nhận xét.

Made Gede Dwipayana, điều phối viên của Dịch vụ Vệ sinh và Môi trường Badung Regency, cho biết rác bao phủ bờ biển trong khoảng nửa tháng nay. Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, nhiều tình nguyện viên đã thu gom lượng rác lớn trên các bãi biển.

"Tổng cộng khoảng 600 tấn rác được thu gom ở bờ biển phía tây Badung Regency. Dù thời tiết khá khắc nghiệt, chúng tôi mặc áo mưa đầy đủ làm việc và hiện chưa có vấn đề gì", ông Dwipayana nói với CNN Indonesia. Ông dự đoán tình trạng này đạt đỉnh vào tháng 1 do lượng khách du lịch cao và mùa mưa.

Rác thải vẫn là một vấn đề lớn ở Bali. Năm 2021, Indonesia đã ghi nhận có 68,5 triệu tấn rác thải.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/du-khach-ngan-ngam-voi-bai-bien-day-rac-o-bali-post1394174.html

bali bãi biển

Tin tức mới nhất