Du khách ngồi tù vì 'văng tục, chửi bậy' với nhân viên hàng không ở sân bay

Một du khách người Anh đã bị tuyên án ba tháng tù giam và sau đó bị trục xuất về nước vì xúc phạm nặng nề nữ tiếp viên hàng không ở Dubai.

Theo Daily Mail, nam du khách này ban đầu bị phạt 2.000 bảng Anh vì sử dụng 'ngôn ngữ rất thô tục' đối với một nhân viên sân bay Dubai hồi đầu năm nay. Người này sau đó đã đệ đơn kháng cáo, nhưng rốt cuộc lại phải nhận án phạt nặng hơn.

Tòa phúc thẩm Dubai đã xét xử anh ta vì xúc phạm một nhân viên hàng không sau khi được thông báo rằng họ không thể ngay lập tức mang cho anh ta một chiếc xe lăn để đưa mẹ anh ta lên xe buýt đưa đón.

Du khách ngồi tù vì văng tục, chửi bậy với nhân viên hàng không ở sân bay-1
Sự việc xảy ra tại sân bay Dubai. Ảnh: BI

Trong lời khai của mình, nạn nhân nói với thẩm phán rằng cô đã bị xúc phạm sau khi giải thích chính sách của sân bay cho người này. Cô nói: “Tôi đã nói với du khách rằng việc sử dụng ngôn ngữ xúc phạm như vậy là không được phép ở sân bay Dubai nhưng anh ta trả lời rằng anh ta không quan tâm”.

Cảnh sát sau đó đã được thông báo về vụ việc và hành khách này đã bị phạt 10.000 Dh (khoảng hơn 2.000 bảng Anh) tại Tòa án Hình sự Dubai.

Trong lời khai của mình, nhân viên này kể lại rằng cô đang làm việc tại khu vực quá cảnh của Nhà ga số 2 tại Sân bay Dubai thì một hành khách đến gần và hỏi về chuyến bay.

Nữ nhân viên cho biết hành khách cần phải đến Nhà ga số 3 và có xe buýt để đưa họ đi. Lúc này, hành khách lại yêu cầu xe lăn để giúp đưa mẹ lên xe buýt.

Lúc này, nhân viên sân bay cố gắng giải thích rõ chính sách của hãng hàng không về dịch vụ xe lăn, trong khi nam hành khách lại tỏ thái độ tức tối.

Cô nói: “Khi tôi cố gắng giải thích thì anh ấy lại xúc phạm tôi bằng những ngôn từ rất tồi tệ".

Được yêu cầu dừng ngày việc chửi thề, du khách người Anh trả lời không quan tâm và nhân viên đã gọi cảnh sát.

Sau đó, một vụ kiện đã được đệ trình chống lại du khách này và người này đã bị Tòa án Hình sự Dubai phạt.

Dubai thi hành các hình phạt nghiêm khắc đối với một số tội khiến nhiều khách du lịch bị trục xuất trong những năm qua.

Chửi thề ở nơi công cộng là bất hợp pháp ở Duabi. “Chửi thề và có cử chỉ thô lỗ (kể cả trên mạng) đều bị coi là hành vi tục tĩu và người phạm tội có thể bị bỏ tù hoặc trục xuất. Hãy đặc biệt cẩn thận khi giao tiếp với cảnh sát và các quan chức khác ở Dubai", cảnh báo của chính phủ được gửi tới du khách.

Khách du lịch chỉ được phép uống rượu tại nhà và tại những địa điểm được cấp phép. Uống rượu ở nơi công cộng, mua, vận chuyển và tiêu thụ rượu ở Dubai đều bị quản lý rất nghiêm ngặt.

Văn phòng du lịch cảnh báo: "Hình phạt đối với hành vi buôn bán, buôn lậu và tàng trữ ma túy (thậm chí cả lượng còn sót lại) và các chất kích thích khác là vô cùng nghiêm khắc. Các bản án cho tội buôn bán ma túy có thể bao gồm án tử hình và sở hữu số lượng ma túy bất hợp pháp dù chỉ nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến án tù tối thiểu ba tháng hoặc phạt tiền không dưới 20.000 AED và không quá 100.000 AED".

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-ngoi-tu-vi-vang-tuc-chui-bay-voi-nhan-vien-hang-khong-o-san-bay-2221899.html

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao