Du khách Việt chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan sau dịch Covid-19

Blogger du lịch Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ quá trình nhập cảnh Thái Lan khó khăn, các bước kiểm tra chặt chẽ.

Trần Đặng Đăng Khoa trở về Việt Nam vào giữa năm 2020 sau chuyến hành trình 3 năm đi xe máy khắp thế giới.

Sau 2 năm "chôn chân" ở Việt Nam do tình hình dịch bệnh, mới đây blogger du lịch đã đăng tải hình ảnh con dấu xuất cảnh trên trang cá nhân, đánh dấu chuyến xuất ngoại đầu tiên của anh thời kỳ hậu Covid-19.

Blogger chia sẻ anh chọn đến Thái Lan sau khi nước này khởi động lại chương trình Test & Go. Để nhập cảnh, du khách quốc tế phải có Thailand Pass theo chương trình này.

Du khách Việt chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan sau dịch Covid-19-1

Yêu cầu để có Thailand Pass:

- Đã tiêm đủ ít nhất 2 mũi vaccine, với mũi 2 đã tiêm ít nhất 14 ngày hoặc người khỏi bệnh và đã tiêm một mũi. Trẻ em dưới 18 tuổi không cần tiêm đủ 2 mũi.

- Bảo hiểm với mức hỗ trợ tối thiểu 50.000 USD cho chi phí y tế, bao gồm phí điều trị Covid-19.

- Đặt phòng và thanh toán tiền phòng khách sạn đạt chuẩn SHA+/AQ Hotel cho ít nhất 2 đêm ở Thái Lan. Đêm đầu tiên (bắt buộc kèm xe riêng đưa đón về khách sạn) và đêm thứ năm trong thời gian ở Thái cần xét nghiệm PCR (hai đêm không cần chung khách sạn).

Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ thủ tục cho chuyến đi khá phức tạp. Yêu cầu khắt khe ở việc chứng minh đã tiêm chủng đầy đủ, chứng nhận bảo hiểm và các bước thanh toán phòng.

Du khách Việt chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan sau dịch Covid-19-2
Blogger du lịch có dấu mộc mới sau 2 năm không xuất ngoại.

Các bước thực hiện:

- Du khách vào website tp.consular.go.th, chọn mục Non-Thai, Test & Go.

- Tiến hành tải lên ảnh chụp hộ chiếu, chứng nhận tiêm vaccine (lấy chứng nhận từ website tiemchungcovid19.gov.vn), nộp bản scan bảo hiểm, đặt khách sạn cho đêm đầu và đêm thứ năm ở Thái Lan. Công dân Việt Nam được miễn visa.

- Chính phủ siết chặt vấn đề đặt phòng trực tuyến bằng cách kiểm tra nghiêm ngặt thông tin cá nhân người đặt. Du khách đã đặt phòng, thanh toán đầy đủ và có xác nhận với điểm lưu trú mới được cấp Thailand Pass.

Du khách Việt chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan sau dịch Covid-19-3
Các tờ khai thông tin Trần Đặng Đăng Khoa nhận được trên chuyến bay.

Trần Đặng Đăng Khoa cho biết được yêu cầu trình Thailand Pass tối thiểu 7 ngày trước chuyến đi. Để tiết kiệm chi phí và thời gian, travel blogger đã liên hệ dịch vụ giúp chuẩn bị hồ sơ.

"Mình có được mã QR nhanh chóng trong 24 giờ, nhận Thailand Pass chỉ sau một ngày cung cấp giấy tờ, thông tin. Chi phí làm dịch vụ trọn gói là 7 triệu đồng", Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ.

Sau khi có Thailand Pass, Đăng Khoa mua vé máy bay, chuẩn bị xét nghiệm PCR tại Việt Nam 72 giờ trước khi bay.

"Ngày ra sân bay, bạn nhớ đem theo hộ chiếu, vé, giấy xét nghiệm PCR cùng các giấy tờ khác đã nộp để làm Thailand Pass và ra sân bay trước ít nhất 3 tiếng để chủ động cho chuyến đi suôn sẻ", blogger nói.

Du khách Việt chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan sau dịch Covid-19-4
Du khách được hướng dẫn tải app khai báo y tế tại khách sạn.

Hạ cánh xuống Thái Lan, Đăng Khoa xuất trình Thailand Pass, đóng dấu nhập cảnh, điền tờ khai như thông thường, điền thêm tờ khai thông tin và cam kết xét nghiệm PCR.

Sau đó anh lên xe về khách sạn để xét nghiệm PCR và nhận kết quả vào ngày hôm sau. Du khách tiếp tục được đi lại tự do nếu có kết quả xét nghiệm âm tính

Anh Khoa cho biết đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính và tiếp tục chuyến du lịch xứ chùa Vàng. Điểm đến đầu tiên của anh là Mae Hong Son.

Blogger cho biết chuyến đi kéo dài trên 5 ngày. Vì thế, anh phải lên trước kế hoạch sẽ đi đâu, ở đâu vào ngày thứ 5 của chuyến đi để thuận tiện cho việc xét nghiệm PCR lần 2.

Du khách Việt chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan sau dịch Covid-19-5
Thông tin chương trình Test & Go của Thái Lan dành cho du khách.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/du-khach-viet-chia-se-kinh-nghiem-di-thai-lan-hau-dich-post1296575.html

Khám Phá Du Lịch du lịch Thái Lan kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất