Du khách vô tư check-in, dân mạng tá hỏa đọc dòng chữ trên tường

Một bức ảnh đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng, phản ánh đúng tình trạng éo le do chuyện không biết ngoại ngữ gây ra.

Khi đại dịch chưa diễn ra và việc đi du lịch nước ngoài không gặp nhiều rào cản như bây giờ, gần như chỉ cần có tiền, có visa đạt tiêu chuẩn là bạn có thể đi du lịch, thậm chí chẳng cần biết ngoại ngữ.

Nhưng thiếu ngoại ngữ đôi khi sẽ gây ra những hạn chế hoặc đưa du khách vào tình huống dở khóc dở cười như câu chuyện sau.

Du khách vô tư check-in, dân mạng tá hỏa đọc dòng chữ trên tường-1
Meme đang viral trên mạng

Một bức ảnh đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng, phản ánh đúng tình trạng éo le do chuyện không biết ngoại ngữ gây ra. Người đăng cho biết tấm ảnh này đã được chụp từ 2019 nhưng mới đây lại được chia sẻ rộng rãi.

Trong hình có 2 du khách đang vui vẻ chụp ảnh cho nhau check-in phía trước một bức tường gạch trên đó ghi: “Tourists go home” - Tạm dịch: “Du khách hãy về nhà đi”. 

Câu nói ám chỉ người dân nơi đây không muốn đón tiếp du khách nước ngoài, mời quay về. Nhiều người cho rằng có thể do địa phương đã bị quá tải, hoặc lượng du khách gây xáo trộn cuộc sống của người dân nên họ mới không chào đón như vậy.

Quay trở lại hai vị du khách, dân tình cho rằng vì họ không biết tiếng Anh, nên không hiểu được ý nghĩa thực sự của dòng chữ và vẫn đứng check-in vui vẻ:

- “Nom mặt mũi hân hoan quá, chắc không biết đâu”.

- “Đến tội, y như nhà mình đi nước ngoài thấy gì cũng chụp. Chắc anh chị này cũng vậy”.

- “Thấy thương hơn là buồn cười, thử mà bố mẹ mình là người đó xem”.

- “Chắc nơi này cũng mệt mỏi vì khách du lịch quá nên mới ghi vậy”.

Một số dân mạng lại nghĩ đến tình huống khác, đại loại như hai người này hiểu dòng chữ ghi gì, nhưng vẫn cố tình chụp ảnh để lưu giữ lại khoảnh khắc vui vẻ. Trường hợp này cũng có thể xảy ra lắm chứ!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-du-khach-di-nuoc-ngoai-thay-buc-tuong-co-nen-dung-vao-check-in-dan-mang-doc-dong-chu-viet-tren-tuong-moi-ta-hoa-161211811101700650.htm

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất