Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác

"Người Việt rất tốt bụng, chúng tôi muốn giúp sức để thành phố của các bạn xinh đẹp trở lại!", anh Max Devlieger, đến từ Bỉ chia sẻ.

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-1
Theo Zing đưa tin, sau khi siêu bão Noru (bão số 4) vào đất liền, đến chiều ngày 28/9, thời điểm mực nước trên sông Hoài đoạn chảy qua phố cổ Hội An đang trên mức báo động 2, nước siết và dâng cao. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn đổ về một số địa điểm như chùa Cầu, cầu An Hội khá đông.

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-2
Trong lúc người dân Hội An vẫn đang khắc phục hậu quả sau bão song song với việc di dời đồ đạc tránh lũ, hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước đã hồ hởi trở lại tham quan, trải nghiệm cảnh nước lũ tràn về Hội An.

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-3
Đặc biệt, nhiều bạn trẻ lại vo cùng thích thú khi có thể trải nghiệm lội nước ra phía cầu An Hội để chụp ảnh.

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-4
Trước đó, sáng ngày 28/9, bão Noru đổ bộ trực tiếp vào TP Hội An khiến cây cối đổ ngã, nhiều nơi hoang tàn. Rác từ khắp nơi theo dòng nước lũ tràn vào trung tâm thành phố và mắc lại trên các thành cầu.

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-5

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-6
Nhìn thấy cảnh này, một nhóm khách du lịch ngoại quốc đã không ngại nước lũ siết, nhanh chóng cùng nhau ra sức dọn rác, khai thông dòng lũ đang chảy qua một cây cầu bắc ngang sông Hoài (một nhánh sông chảy trong lòng phố cổ Hội An).

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-7
Trao đổi với Phụ nữ Việt Nam, anh Max Devlieger (đến từ Bỉ) chia sẻ: "Chúng tôi đến miền Bắc, sau đó định ghé thăm miền Trung và miền Nam thì gặp bão. Việt Nam là một đất nước xinh đẹp, người dân rất tốt bụng nên chúng tôi muốn góp một chút sức để giúp cho thành phố quay trở lại xinh đẹp như cũ. Với chúng tôi, đây là lần đầu tiên được trải nghiệm một cơn bão lớn như vậy"

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-8
Được biết, nhóm của anh có hơn 5 thành viên đều đến từ Bỉ. Hoạt động dọn rác này không có kế hoạch trước mà xuất phát từ việc nhóm đang trong hành trình khám phá miền Trung nhưng lại bị mắc kẹt tại Hội An vì bão Noru.

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-9
Còn anh Thijes Renson, trải nghiệm với cơn bão Noru là điều khó có thể nào quên được. Anh cũng cho biết mình có ấn tượng sâu sắc với khung cảnh ở Hội An và tinh thần chống bão của người dân miền Trung.

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-10
Tính đến 9h ngày 28/9, bão số 4 đã gây một số thiệt hại cho tỉnh Quảng Nam. Trong đó có 72 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 02 trường học bị tốc mái, hư hỏng; 07 trụ sở làm việc của công an tỉnh và các địa phương bị thiệt hại.

Du lịch đúng mùa bão, khách Tây rủ nhau tiện tay dọn rác-11
Dự báo, mực nước lũ ở phố cổ Hội An đang tiếp tục dâng cao, có thể trong nhiều ngày tới, nơi này vẫn chìm trong ngập lụt.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-lich-dung-mua-bao-khach-tay-ru-nhau-tien-tay-don-rac-n-322271.html

mưa bão Hội An du khách

Tin tức mới nhất