Dù rất tốt nhưng có 5 cấm kỵ khi ăn sữa chua kẻo rước bệnh vào người

Sữa chua là thức uống thông dụng, nhiều người thích uống và lợi ích của nó cũng rất nhiều.

Sữa chua có lẽ là một trong những thức uống phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, cả người lớn và trẻ em đều ưa thích vị chua ngọt của sữa chua. Nói chung, chúng ta ăn sữa chua như một bữa ăn nhẹ, và đôi khi chúng ta uống một chút khi ăn sáng.

Tuy nhiên, có 5 điều cấm kị khi uống sữa chua, tuyệt đối đừng nên phạm phải.

Sữa chua uống không phải hợp với mọi lứa tuổi

Sữa chua có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tương đối mạnh, có nghĩa là nó có thể giúp nhu động ruột của chúng ta, nó có tác dụng tuyệt vời đối với những người bị táo bón, nhưng nó không đúng hoàn toàn với người già và trẻ em.

Do dạ dày của người già và trẻ em tương đối yếu, sau khi ăn sữa chua có thể bị tiêu chảy nên người già và trẻ em cần thận trọng.

Ngoài ra, sữa chua có chứa đường, hàm lượng đường không thấp nên bệnh nhân tiểu đường, viêm túi mật và các bệnh khác không nên ăn sữa chua để tránh một số ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

Dù rất tốt nhưng có 5 cấm kỵ khi ăn sữa chua kẻo rước bệnh vào người-1

Không thể hâm nóng

Nếu sữa chua để trong tủ lạnh quá lạnh hoặc thậm chí đông đá thì bạn cũng không nên hâm nóng bởi cách làm này sẽ phá hủy chất dinh dưỡng trong sữa chua.

Nếu bạn muốn làm giảm bớt độ lạnh của sữa chua, tốt nhất bạn nên để sữa chua ra ngoài nhiệt độ phòng và chờ trong 10 phút để nó nguội đi.

Không ăn khi đông cứng

Nhiều người có thói quen mua sữa chua về để trên ngăn đá cho đông cứng thành đá rồi mới ăn.

Đây là cách ăn sai lầm, vì sữa chua đông cứng như vậy sẽ khiến một số vi khuẩn có lợi sẽ chết do nhiệt độ quá lạnh. Ăn như vậy sẽ không mang lợi cho sức khỏe.

Dù rất tốt nhưng có 5 cấm kỵ khi ăn sữa chua kẻo rước bệnh vào người-2

Không ăn khi bụng đói

Khi bụng của bạn kêu réo đói cồn cào thì tốt nhất bạn đừng nên lấy sữa chua chống đói, bởi vì khi bụng trống rỗng, độ axit trong dạ dày lớn.

Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua rất dễ bị axit dạ dày giết chết, và tác dụng bảo vệ sức khoẻ của sữa chua sẽ giảm đi rất nhiều.

Sữa chua quá đặc không tốt cho sức khỏe

Nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng sữa chua càng đặc càng tốt nhưng trên thực tế, nhiều loại sữa chua đặc chỉ là do được thêm nhiều chất làm đặc khác nhau, chẳng hạn như hydroxypropyl distarch phosphate, pectin, và gelatin.

Dù các chất này không ảnh hưởng đến hương vị của sữa chua nhưng chúng không tốt cho cơ thể.

Do đó, sữa chua không đặc chỉ cần hơi sánh 1 chút chính là loại "cực phẩm" bạn nên chọn.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-cam-ky-khi-an-sua-chua-keo-mang-benh-vao-nguoi-n-302518.html

sữa chua

Tin tức mới nhất