Dự World Cup 2023, cầu thủ nữ Việt Nam được FIFA thưởng hơn 700 triệu đồng

Mỗi cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận gần 700 triệu đồng tiền thưởng từ FIFA khi tham dự World Cup 2023.

Theo thông báo mới nhất từ FIFA, mỗi cá nhân cầu thủ được đăng ký trong danh sách cuối cùng của đội tuyển tham dự World Cup sẽ nhận được tiền thưởng từ đơn vị này tùy theo thành tích. Kể cả trong trường hợp không vượt qua vòng bảng, mỗi tuyển thủ Việt Nam nhận được 30.000 USD (tương đương hơn 700 triệu đồng).

Ngoài tiền thưởng dành cho cá nhân, mỗi Liên đoàn thành viên có đội sẽ nhận được khoản hỗ trợ phụ thuộc vào thành tích của đội tại giải đấu, để chi trả các chi phí liên quan tới việc chuẩn bị và tham dự giải cho đội tuyển và sử dụng vào các hoạt động phát triển bóng đá của LĐBĐ quốc gia. Cụ thể vào vòng bảng nhận 1.560.000 USD, vào vòng 16 nhận 1.870.000 USD và vô địch là 4.290.000 USD.

Dự World Cup 2023, cầu thủ nữ Việt Nam được FIFA thưởng hơn 700 triệu đồng-1
Mỗi cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam nhận khoảng 700 triệu đồng khi tham dự World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở ở bảng E, gặp các đối thủ Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với các đối thủ rất mạnh, trong đó Mỹ là đương kim vô địch World Cup, còn tuyển Hà Lan là đương kim Á quân và cũng đang là nhà vô địch châu Âu. Bảng đấu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.

Thực tế, cơ hội để Huỳnh Như và đồng đội vượt qua vòng bảng là không nhiều. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là giành kết quả tốt nhất có thể trước các đối thủ mạnh. Nếu dừng chân ở vòng bảng, các cầu thủ có thể bỏ túi số tiền hơn 700 triệu đồng cho mỗi người.

Theo thông báo của FIFA, điều kiện và chất lượng dịch vụ cho các đội tham dự FIFA World Cup nữ sẽ giống với điều kiện cho các đội tham dự FIFA World Cup Qatar 2022.

FIFA đã tăng gấp đôi quỹ hỗ trợ cho giai đoạn chuẩn bị lên 31 triệu USD và được phân bổ cho các Liên đoàn thành viên có đội tuyển dự FIFA World Cup nữ 2023. Đơn vị này sẽ bổ sung 110 triệu USD phân phối dựa trên thành tích của đội tại giải đấu. Số tiền thưởng cho cầu thủ được trích từ khoản tiền này.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/du-world-cup-2023-cau-thu-nu-viet-nam-duoc-fifa-thuong-hon-700-trieu-dong-ar798373.html

World Cup

Tin tức mới nhất