Đưa dép tổ ong đi khắp thế giới, chuyến hành trình chưa từng có của chàng du học sinh Việt

Người ta nắm tay nhau đi khắp thế gian, hay chụp ảnh vé máy bay, hình giày, hình chân để check-in... Còn anh chàng này lại chọn đôi dép tổ ong đi du lịch và chụp ảnh cùng!



Dép tổ ong à, nhắc đến nó hẳn ai cũng sẽ nhớ về cái thời quá khứ huy hoàng khi nó là một trong những đôi dép gắn liền cả thế hệ ấy chứ chẳng đùa. Bây giờ thì chẳng mấy ai còn đi đôi dép này, để tìm mua cũng không hẳn là dễ. Vậy nên người ta mới bất ngờ khi xem album dưới đây - album kể về chuyến hành trình du lịch của dép tổ ong.
 

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 1.
Dép tổ ong ở Tràng An - Ninh Bình
 

"Dép Tổ Ong, thứ sản phẩm không thương hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng luôn được cộp mác Việt. Một thứ gắn liền với ký ức những kẻ chưa già nhưng chẳng còn trẻ như tôi. Chỉ vì thấy quá nhiều.

Ở cái thời đại mà con người ta thi nhau mua những thứ hàng hiệu đắt tiền, một ngày nắng gắt Sài Gòn, tôi chợt nhớ ra đôi dép ông tôi từng mang đến mòn đầu hôm nay không còn nằm ngoài bệ cửa. Tự nhiên muốn thấy, rồi cũng phải chạy lòng vòng vài chợ hết mấy ngày hỏi han mới mua cho được. Tôi cũng chẳng biết mình mua vì điều gì?

Rồi bỗng, Tự nghĩ, nếu đôi dép này, cùng ta đi khắp nơi, thì sẽ ra sao?" - đó là những lời mà chàng trai có tên Nguyễn Sơn Tùng nói về album "Hành trình của Dép tổ ong" của mình.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 2.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 3.
Dép tổ ong ở Hội An

Chắc là sẽ có người bật cười khi xem những hình ảnh này khi thấy đôi dép tổ ong ngày xưa giờ bỗng nhiên đi khắp Việt Nam, sang tít tận Nhật Bản trong những khung cảnh rất đẹp. Hết Ninh Bình, Đà Nẵng, rồi Hội An, Long An; xong qua đến sân bay Thái Lan, Tokyo... - cứ thế đôi dép tổ ong thay Sơn Tùng check-in cho chuyến hành trình mình vừa đi qua.

Anh chàng sinh năm 1992, hiện đang là du học sinh tại Nhật này chia sẻ: "Là một du học sinh, đợt về Việt Nam chơi vừa rồi, thấy nhiều bạn bị cuốn vào vòng xoay của những món hàng hiệu đắt tiền, nằng nặc mọi cách phải có cho bằng được những đôi giày, cái áo khi mà thậm chí chưa bước khỏi ghế nhà trường. Mình tự nhiên nhớ về cái thời còn nhỏ, nhớ những đôi dép, những thứ mà thời đại này tìm mỏi mắt không thấy nữa. Rồi tự nhiên muốn làm gì đó, lôi một thứ gì đó thật Việt đi khắp nơi.

Nghĩ một lúc, thì nhớ đến đôi dép tổ ong - cái thứ hồi nhỏ có cho mình cũng không chịu mang. Thế là đi kiếm mua, cũng khó khăn lắm, tìm mấy ngày mới có chỗ bán, rồi từ đó lôi nó đi khắp nơi. Lúc nào cũng bỏ trong túi xách, ấp ủ cả tháng nay mới tạm gọi là đủ để đăng. Hi vọng trong tương lai lại update tiếp , đem đôi dép này đi khắp các cuộc hành trình của mình".
 

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 4.
Dép tổ ong ngắm hoa đào ở Nhật Bản
 

Đúng là mỗi người có một ý tưởng riêng cho chuyến đi của mình, nhỉ? Thực ra đây không phải lần đầu tiên Sơn Tùng khiến mọi người bất ngờ với những hình ảnh của mình. Anh chàng cũng chính là chủ nhân của bộ ảnh "Lạc ở Tokyo" - hình ảnh chàng trai mặc áo ba lỗ, đội mũ cối, xách chiếc vali đi giữa Tokyo đầy kỳ lạ cách đây khoảng hơn 1 năm.
 

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 5.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 6.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 7.

Bộ ảnh về hành trình đôi dép tổ ong mới đây của Sơn Tùng hiện đang khiến không ít người tò mò và thích thú vì ý tưởng độc đáo. Cùng xem thêm đôi dép tổ ong đã đi được những đâu!
 

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 8.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 9.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 10.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 11.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 12.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 13.

Cùng dép tổ ong đi khắp thế giới, một chuyến hành trình chưa từng có! - Ảnh 14.
Dép tổ ong ở sân bay Thái Lan
 

Theo Trí Thức Trẻ


dép tổ ong xu hướng

Tin tức mới nhất