Đưa mẹ chồng 400 triệu, con dâu ê chề khi nhà trai đi xin dâu chỉ 3 tráp

Có những cái không sửa được, ví như chuyện mình "ăn ở thế nào mà nhà trai đi có ba tráp xin dâu" đang lan ra như cỏ ở quê mình vậy...

Mình đang khá là suy sụp mọi người ạ. Mình vừa cưới xong, và cái dám cưới của mình nó cứ như một trò đùa vậy.

Không biết chỗ mọi người như thế nào, chứ ở quê mình giờ hầu như xin dâu người ta sẽ đi 7 tráp, 9 tráp với tầm 20-30 triệu tiền đen, thấp lắm thì cũng cố lấy 5 tráp với 5-10 triệu tiền đen, vì đấy là thể diện của cô dâu về nhà chồng.

Nhưng mình vừa mở ra một tiền lệ mới "vô tiền khoáng hậu", một cô dâu được nhà chồng xin về với vỏn vẹn 3 tráp cùng 3 triệu tiền đen, phải nói là cực phẩm. Cả nhà mình ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa, dượng mình giận tím người suýt thì hủy đám khỏi đưa dâu, mẹ mình khóc ngất ngay sau khi con gái đi.

Đêm tân hôn thay vì vui vẻ hạnh phúc thì mình bị người nhà chồng mắng, bị chửi không ra một cái gì vì mẹ chồng cho rằng vì cưới mình về mà nhà cửa lục đục trong khi mình không làm gì cả.

Đưa mẹ chồng 400 triệu, con dâu ê chề khi nhà trai đi xin dâu chỉ 3 tráp-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Nghe mãi mình mới hiểu, chồng mình đã đưa cho mẹ 400 triệu để lo đám cưới vì bà bảo con trẻ không biết đường đi nước bước lễ lạt ra làm sao, để bà người lớn bà quán xuyến cho.

Theo như bàn bạc ban đầu với chồng mình thì là 9 tráp, 50 triệu tiền đen và tặng mình 2 cây vàng cưới, nhưng đến ngày cưới mới biết mẹ chồng thấy tiền tráp quá đắt nên tự chủ trương rút xuống còn 3 tráp.

Cùng với đó là không thuê đội bê tráp mà nhờ mấy đứa bé hàng xóm, vàng cưới cho mình cũng chỉ còn 1 cây vàng với 3 triệu tiền đen vì bà cho rằng cũng chỉ là mặt thủ tục tiết kiệm được tí nào hay tí đấy, còn lại là bà giữ cho chồng mình chứ có tiêu hao đi đâu đâu.

Lúc đấy là sát giờ rồi, không còn cách nào khác buộc phải đi như vậy.

Vợ chồng mình đã nhượng bộ bà rất nhiều trước ngày cưới rồi, không biết bên nhà đấy làm sao mà mấy đời liền đều hiếm muộn chỉ sinh được 1 đứa con, những đứa khác đều không giữ được nên bọn mình đồng ý thả trước khi cưới tới lúc có bầu rồi mới xin cưới cho ông bà an tâm.

Lúc bọn mình báo là vừa mới có bầu, định là cưới luôn, nhưng bà cứ lấy lí do lần lữa dây dưa mãi tới giờ là mình vừa sinh xong mới cưới.

Trước đấy chỉ đăng kí kết hôn thôi, giờ nghĩ lại mình mới cảm thấy mình thật ngu ngốc, cứ nghĩ là sống với chồng chứ không phải với gia đình chồng, chồng tốt với mình là được.

May chồng mình không phải kiểu "mama boy" chứ cái gì cũng nghe mẹ thì quả thật mình mất hết mọi thứ.

Đưa mẹ chồng 400 triệu, con dâu ê chề khi nhà trai đi xin dâu chỉ 3 tráp-2

Mai bọn mình quay về nhà riêng rồi, chồng mình cũng đã chuyển hoàn lại tất cả những gì vốn dành cho mình trong đám cưới.

Nhưng sao mình vẫn thấy mệt mỏi quá, bởi lẽ có những cái không sửa được, ví như chuyện mình "ăn ở thế nào mà nhà trai đi có ba tráp xin dâu" đang lan ra như cỏ ở quê mình vậy...

Rồi mẹ và dượng mình sẽ sống sao với hàng xóm làng giềng đây, mặt mũi của cả nhà mình coi như bỏ hết rồi còn đâu.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dua-me-chong-400-trieu-con-dau-e-che-khi-nha-trai-di-xin-dau-chi-3-trap-n-308651.html

mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất