Đùa nghịch làm vỡ cốc, bé gái bị mảnh thủy tinh đâm thủng bụng lộ ruột non

Gia đình ngay sau đó đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) sơ cứu, đắp gạc ấm che ruột.

Thông tin từ Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), ngày 13/2 (tức mùng 2 Tết), đơn vị đã tiếp nhận một bé gái 16 tháng tuổi (trú tại Mê Linh, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng bị mảnh thủy tinh cắm vào bụng.

Theo lời kể của người thân bé gái, trong lúc cháu bé đùa nghịch không may chiếc ly thủy tinh bị vỡ, mảnh thủy tinh cắm vào bụng cháu bé làm thủng thành bụng, toàn bộ ruột non chui ra ngoài ổ bụng.

Gia đình ngay sau đó đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) sơ cứu, đắp gạc ấm che ruột.

Do vết thương nghiêm trọng nên bé gái được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ tiến hành cấp cứu đặt nội khí quản cho bệnh nhi và chuyển thẳng vào phòng mổ.

Đùa nghịch làm vỡ cốc, bé gái bị mảnh thủy tinh đâm thủng bụng lộ ruột non-1
Các bác sĩ tiến hành ca mổ cấp cứu cho bệnh nhi

Trong quá trình mổ cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bé gái có vết thương thấu bụng kích thước 2x3cm khiến toàn bộ ruột non chui ra ngoài ổ bụng. Ngoài ra còn có lỗ thủng mặt trước dạ dày.

Kết thúc ca phẫu thuật, bệnh nhi được khâu lỗ thủng dạ dày, ruột non được đưa trở lại ổ bụng và khâu phục hồi vết thương thành bụng. Hiện tại, bệnh nhi đã được cai máy thở, ăn uống sinh hoạt bình thường. 

Qua đây, bác sĩ đưa ra khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần quan tâm, để ý sát sao hơn đối với con trẻ, không nên để trẻ chơi gần các đồ vật nguy hiểm như thủy tinh sắc nhọn, ấm nước sôi, dầu mỡ nóng, ổ điện và một số vật nhỏ dễ cho vào miệng như đồng xu, viên pin, nam châm, các chất lỏng gây hại,....

Đồng thời, khi không may gặp tai nạn ngoài ý muốn, cha mẹ phải nhanh chóng đưa con nhỏ đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu, xử lý kịp thời. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-gai-o-ha-noi-bi-manh-thuy-tinh-dam-thung-bung-n-252065.html

tai nạn hy hữu tai nạn trẻ nhỏ

Tin tức mới nhất