Dừa sáp dầm sữa - món tráng miệng đắt tiền của H'Hen Niê

Một quả dừa sáp béo ngậy giá hơn 100.000 đồng, thường ăn với sữa đặc, là món tráng miệng mang hương vị dân dã nhưng không dễ tìm.

Cách đây vài hôm, H'Hen Niê giới thiệu món dừa sáp sữa đặc tráng miệng. Loại dừa này là đặc sản của Trà Vinh được nhiều người ưa chuộng, nhưng không dễ mua vì số lượng không nhiều. Tại Sài Gòn, dừa thường được bán với giá hơn 100.000 đồng/quả nhỏ, chỉ vừa đủ một người lớn nhâm nhi. Người ta thường dùng dừa sáp chế biến thành kem, sinh tố... giải nhiệt mùa hè, nhưng phổ biến nhất là dừa sáp dầm sữa như H'Hen Niê.

Dừa sáp còn được gọi là dừa đặc ruột, dừa kem với điểm đặc trưng là đặc ruột. Cơm dừa dày, mềm, dẻo và béo thơm hơn các loại dừa thường. Còn phần nước dừa đặc keo lại, trong veo như rau câu khiến cả người lớn lẫn trẻ nhỏ thích mê. Mỗi buồng dừa sáp thường chỉ cho vài trái sáp, còn lại là dừa thường. Có khi một cây dừa sáp nhưng không có quả sáp nào. Hơn nữa, do tại Việt Nam, dừa chỉ trồng được ở Trà Vinh nên trở thành độc nhất vô nhị, giá thành không rẻ, và phải vào mùa thì mới có.

Quả dừa sáp khi bán ra thị trường đã được lột hết lớp vỏ bên ngoài, chừa phần gáo dừa nhỏ. Cách làm dừa sáp dầm sữa đặc rất đơn giản. Bạn dùng con dao to, bổ đôi quả dừa, tách ra. Tiếp đến, bạn rưới sữa đặc vào quả dừa sáp, sau đó dùng muỗng dằm cơm, thêm đá xay vào, rắc chút đậu phộng rang bùi bùi, hay dừa khô béo giòn rồi thưởng thức vị mát lành, sảng khoái.

Ngoài ra, vài gợi ý khác dành cho bạn nếu không hảo ngọt như dừa sáp dằm nước thốt nốt tươi từng khiến vlogger Giang Ơi thích mê khi có dịp nếm thử ở Phú Quốc, hay ăn dừa sáp tươi để tận hưởng trọn vị đặc biệt của loại dừa này.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/dua-sap-dam-sua-mon-trang-mieng-dat-tien-cua-h-hen-nie-4234750.html

H'Hen Niê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao