Đức dừng cấp thực thi cho hộ chiếu mới của người Việt Nam

Nhiều người đang rất hoang mang trước thông tin Đức không cấp thị thực cho người Việt nữa.

Chiều 27/7, nhiều người đã vô cùng hoang mang khi nhận được thông tin từ Đại sứ quán Đức về việc nước này sẽ dừng cấp thị thực (visa du lịch) cho quyển hộ chiếu mới màu xanh tím than.

Đức dừng cấp thực thi cho hộ chiếu mới của người Việt Nam-1

Đức dừng cấp thực thi cho hộ chiếu mới của người Việt Nam-2
Thông báo của Đại sứ quán về việc dừng cấp thị thực đi Đức

Cụ thể, cơ quan đại diện Đức không thể cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than (có số Serial bắt đầu bằng "P"). Điều đó có nghĩa là ai đang dùng mẫu hộ chiếu này thì không thể nộp hồ sơ xin thị thực.

Việc này căn cứ vào quyết định của các cơ quan chức năng nội địa Đức. Đối với những người đã nộp hồ sơ xin thị thực, Đại sứ quán sẽ gửi thông báo riêng để mọi người được nắm rõ.

Đối với những trường hợp có quyển hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than và đã được cấp thị thực được khuyên rằng không nên đến Đức vào thời điểm này, bởi sẽ có nguy cơ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới.

Đức dừng cấp thực thi cho hộ chiếu mới của người Việt Nam-3
Theo thông báo của Cảnh sát Liên bang Đức, lý do xảy ra vấn đề trên là vì hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam bị thiếu thông tin nơi sinh

Theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng nội địa Đức, quy định này sẽ được áp dụng cho đến khi có thông báo khác. 

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duc-dung-cap-thuc-thi-cho-ho-chieu-moi-cua-nguoi-viet-nam-n-314871.html

hộ chiếu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao