Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche giảng pháp ban gia trì

Trong Pháp hội cầu an tại chùa Thiên Quang - Bình Dương ngày 16/2, Đức Thuksey Rinpoche chủ trì giảng pháp ban gia trì cho người dân Việt Nam.

Trong Pháp hội cầu an vào ngày 16 - 17/2 sắp tới, Đức Thuksey Rinpoche sẽ trực tiếp chủ trì giảng pháp ban gia trì và trao hơn 400 phần quà cho người khiếm thị và khiếm thính tại chùa Thiên Quang, tỉnh Bình Dương.

Trở lại Việt Nam sau gần 10 năm, Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche chia sẻ: “Các bạn đã có mối liên hệ với chúng tôi từ nhiều đời trước, và trong đời này, chúng ta lại được hạnh ngộ. Chúng tôi có nhiều cơ hội chia sẻ và hướng dẫn thực hành Phật pháp đến với người dân và Phật tử Việt Nam”.

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche giảng pháp ban gia trì-1
Phật tử Việt Nam cung đón Nhiếp Chính Vương Thuksey Rinpoche tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Tại chùa Thiên Quang, theo lời thỉnh cầu của vị trụ trì - Sư cô Hương Nhũ - nữ tu sĩ nổi tiếng với những bài pháp thoại sâu sắc thu hút nhiều triệu lượt xem và rất nhiều hoạt động thiện hạnh giúp đỡ người khuyết tật, Nhiếp Chính Vương Thuksey Rinpoche sẽ chủ trì Đại Pháp hội cầu an quán đỉnh tại Thiên Quang Ni tự, trong 2 ngày 16 và 17/2. 

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche giảng pháp ban gia trì-2
Đức Thuksey Rinpoche từng nhiều lần trợ giúp Pháp Vương Gyalwang Drukpa trong các chuyến viếng thăm chia sẻ Phật Pháp tại Việt Nam

Ngày 16/2, Ngài sẽ ban gia trì quán đỉnh Phật Dược Sư theo truyền thống Phật giáo Kim Cương thừa và hướng dẫn thực hành pháp tu đặc biệt với năng lực chữa lành mạnh mẽ.

Ngày 17/2, Đức Thuksey Rinpoche tiếp tục cử hành Pháp hội Quán đỉnh gia trì Phật Quan Âm, cầu nguyện quốc thái dân an, cùng khóa lễ triệu thỉnh Kim cương hộ pháp khiển trừ chướng ngại, cầu an cho các Phật tử, người dân có phúc duyên tham dự. 

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche giảng pháp ban gia trì-3
Nhiếp Chính Vương khai đàn Pháp hội tại Quan Âm Tu Viện, Quận Phú Nhuận, ngày 12 - 13/2

Vào 10 năm trước, cũng trong chương trình giảng pháp cho hơn 500 người khiếm thị khiếm thính tại chùa Thiên Quang Ni tự, Đức Thuksey Rinpoche đã rất xúc động khi chứng kiến 500 con người mò mẫm dắt tay nhau đi.

Những con người đã mất đi ánh sáng đôi mắt và tai không thể nghe âm thanh nhưng lại có thể đọc thuộc nhiều bài Kinh đến thế, và Ngài đã cầu nguyện để thế giới từ nay không có những tái sinh khổ đau… 

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche giảng pháp ban gia trì-4
Cộng đồng người khiếm thị khiếm thính Việt Nam đón nhận quà tặng Phật pháp từ ngài Thuksey Rinpoche tại chùa Thiên Quang, Bình Dương, năm 2014

Pháp hội cầu an đầu xuân 2023 tại Thiên Quang Ni tự nằm trong chuỗi hoạt động hoằng pháp của ngài Nhiếp Chính vương Drukpa kéo dài từ 12/2 đến 19/02 tại thành phố Hồ Chí Minh (chùa Quan Âm Tu viện) và tỉnh Bình Dương, dành cho người dân các tỉnh miền Nam, như một sự tiếp nối của chuyến hoằng pháp của Pháp vương Gyalwang Drukpa tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam mới kết thúc vào ngày 10/2 vừa qua.

Bậc Tulku – Hóa thân Bồ tát

Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche đản sinh năm 1986 tại vùng Ladakh - Ấn Độ, được Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Đức Đạt Lai Lạt Ma ấn chứng là hóa thân đời thứ hai của Bậc Hộ trì chúng sinh (Thuksey Rinpoche đời thứ nhất 1916 – 1983). 

Đức Thuksey Rinpoche đã được chính Pháp Vương Gyalwang Drukpa tìm thấy, ấn chứng, giáo dưỡng và hướng đạo từ khi chưa đầy 3 tuổi. Ngài cũng chính là Pháp tử (ngôi vị kế thừa tâm linh) của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, bậc lãnh đạo Truyền thừa Phật giáo Kim Cương thừa Drukpa.

Là bậc Nhiếp Chính Vương của Truyền thừa Drukpa, Ngài đảm đương nhiều trọng trách do Đức Pháp Vương giao phó.

Đức Nhiếp Chính Vương Drukpa Thuksey Rinpoche giảng pháp ban gia trì-5
Ngài Thuksey Rinpoche trên cương vị Chủ tịch Hội đồng chư Thượng sư Drukpa (ADC) tại Ấn Độ

Ngoài vai trò chịu trách nhiệm hệ thống tự viện tại tiểu quốc Ladakh, Ấn Độ, Đức Thuksey Rinpoche cũng phụ trách hệ thống Trung tâm Phật pháp và Tự viện tại các quốc gia Châu Âu, kế tiếp hạnh nguyện và di sản tâm linh do hóa thân đời trước của Ngài để lại vì lợi ích Phật pháp và sự giác ngộ của hữu tình pháp giới. 

Ngài đồng thời đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Trường Druk White Lotus tại Ladakh, một trong những ngôi trường "đẹp nhất thế giới" với nhiều giải thưởng kiến trúc danh giá, và dẫn dắt Phong trào YDA (Young Drukpa Association) kết nối và truyền cảm hứng tới giới trẻ toàn cầu qua nhiều thiện hạnh như bảo vệ môi trường, cứu trợ động vật… 

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/duc-nhiep-chinh-vuong-drukpa-thuksey-rinpoche-giang-phap-ban-gia-tri-n-336304.html

phật tử

Tin tức mới nhất