Đức Phúc: 'Tôi phải bảo lưu việc học vì đắt show diễn'

Sau khi thay đổi ngoại hình, Đức Phúc nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện. Âm nhạc của nam ca sĩ cũng được chú ý hơn, thậm chí, mới đây, anh lọt đề cử 4 hạng mục của ZMA 2017.

Đức Phúc nhận nhiều sự chú ý trong năm 2017 khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng nam ca sĩ nói: "Ngoại hình chỉ là cầu nối để tôi đến gần với khán giả, còn cái để tôi giữ độ nóng, tên tuổi chính là sản phẩm âm nhạc".

Không thể phủ nhận, học trò Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ trẻ đột phá nhất năm qua. Ca khúc Ánh nắng của anh phát hành cuối năm 2016 đạt 88 lượt, còn Ta còn yêu nhau đạt 33 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Trong danh sách đề cử của Zing Music Awards, anh góp mặt ở 4 hạng mục Nghệ sĩ của năm, Ca khúc của năm, Ca khúc Pop/ Ballad được yêu thích và Nam ca sĩ được yêu thích.

Đức Phúc tâm sự anh cảm thấy rất vui và hãnh diện khi nằm trong danh sách đề cử. Anh cũng hy vọng bản thân sẽ giành chiến thắng ở giải thưởng này.

Bảo lưu việc học vì lịch trình bận rộn

- Nhiều tháng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, công việc của anh như thế nào. Những lời mời tham gia sự kiện, biểu diễn còn nhiều như lúc mới đầu?

Mới bắt đầu thay đổi ngoại hình, mọi thứ đến với tôi rất nhanh và khiến bản thân hoang mang. Khi đó, lời mời đến với tôi rất nhiều, bởi mọi người tò mò.

Nhưng, đến hiện tại, lời mời còn nhiều hơn, bởi gần đây tôi trở lại với những sản phẩm âm nhạc mới. Ngoại hình chỉ là vấn đề ngay lúc đó và là cầu nối để tôi đến gần với khán giả, còn cái để tôi giữ độ nóng, tên tuổi chính là sản phẩm âm nhạc.

- Lịch trình bận rộn ảnh hưởng như thế nào tới việc học tập và sức khoẻ của anh. Đặc biệt, nhiều khán giả lo lắng giọng hát của anh sẽ thay đổi sau khi phẫu thuật thẩm mỹ?

Về việc học tập, tôi đang phải bảo lưu. Tôi học ngành kiến trúc và thiết kế nội thất, những bài tập vẽ tranh, đồ án cực kỳ nhiều, ngoài ra còn phải suy nghĩ ý tưởng và làm mô hình. Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ cố gắng để thực hiện cả việc học lẫn đi hát cùng lúc, tuy nhiên, chỉ cố được 2 ngày, tôi đã không chịu nổi. Do đó, tôi quyết định phải bao lưu.

Về sức khoẻ, thì ít nhiều có ảnh hưởng. Cách đây khoảng nửa tháng, một ngày tôi bay tới 4 chuyến. Dù vậy, tôi vẫn phải cố gắng giữ gìn sức khoẻ, nhất là giọng hát. Khi bật quạt, tôi cũng buộc khăn vào cổ để giữ giọng.

Ngay từ khi quyết định phẫu thuật, tôi đã nghe tư vấn rất kỹ. Nếu người ta chỉ nghe tư vấn 3 lần thì chắc tôi phải tới trung tâm 8 lần. Tôi lo lắng và băn khoăn liệu sau này giọng hát của mình có bị ảnh hưởng không.

Ban đầu khi bác sĩ nói tôi dịch hàm sẽ thay đổi khẩu hình miệng, tức ảnh hưởng tới giọng hát, tôi đã quyết định không làm. Tôi còn nói rằng: “Cháu làm cũng vì phục vụ cho con đường ca hát. Vậy mà làm xong, không hát được thì chắc cháu không chịu nổi”. Chỉ sau khi bác sĩ thực hiện theo phương pháp mới thì tôi mới quyết định làm.

Nửa tháng sau khi hoàn tất các bước và vừa tháo băng, tôi đã thử kêu để xem âm thanh có bị thay đổi hay không. Gần một tháng, tôi bắt đầu hát thử.

- Nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện, MV đạt lượng xem lớn và mới đây được đề cử 4 hạng mục của Zing Music Awards, cảm xúc của anh thế nào khi đón nhận những thành tích này?

Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự, bởi đây là lần đầu tiên tôi hợp tác chính thức với Zing. Ngay lần đầu hợp tác mà đã được đề cử khiến tôi hạnh phúc. Hy vọng tôi sẽ nhận được một giải thưởng nào đó.

- Trong hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất, anh chỉ đứng sau Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn và Noo Phước Thịnh. Anh có tự tin lượng bình chọn của mình sẽ tăng lên và dẫn đầu?

Ba anh đều là những tên tuổi lớn, còn tôi là nghệ sĩ trẻ, mới hoạt động gần đây. Dù tôi không vượt qua thì cũng rất vui bởi tôi chỉ xếp sau 3 anh ấy và đây cũng là sự ưu ái khán giả dành cho người mới như tôi. Dẫu vậy, tôi hy vọng có phép màu nào đó giúp tôi vượt lên.

- Những gì đón nhận ở hiện tại với anh đã là thành công, đáng để anh quyết định phẫu thuật thẩm mỹ hay chưa?

Thành công này thực sự tôi không dám nghĩ đến, bởi, trước khi quyết định làm, tôi không hề tính toán tới tương lai. Đến hiện tại, với những gì đã đạt được, tôi cảm thấy rất may mắn, lớn lao và ý nghĩa. Tôi muốn nói lời cảm ơn mọi người và không mong đợi gì hơn. Khi mọi thứ đã ổn định, tôi nghĩ quan trọng nhất bây giờ là bản thân cần trau dồi giọng hát, kỹ năng.

- Dù đầu tư cho âm nhạc nhưng việc phẫu thuật thẩm mỹ vẫn là đề tài dư luận nhắc đến nhiều nhất khi nghĩ đến Đức Phúc. Anh có cảm thấy buồn lòng khi nỗ lực âm nhạc của mình bị xếp sau vấn đề đời tư?

Tôi nghĩ đó là chuyện rất bình thường bởi sự thực là như thế. Bây giờ, tôi phẫu thuật rõ rành rành, chẳng lẽ lại nói với mọi người rằng gương mặt khác đi là do giảm cân, châm cứu hay gì đó…

Đức Phúc: Tôi phải bảo lưu việc học vì đắt show diễn-1
Đức Phúc được chú ý hơn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Thay đổi phong cách để theo đuổi con đường thần tượng.

Phong cách thời trang của anh gần đây cũng thay đổi rõ rệt. Nhìn anh, công chúng lập tức liên tưởng tới Sơn Tùng M-TP hay các thần tượng Hàn Quốc. Hình tượng idol có phải con đường anh hướng tới sau khi phẫu thuật?

Đúng vậy, tôi muốn xây dựng bản thân theo hướng nghệ sĩ thần tượng Hàn Quốc. Ở đây, giống có nghĩa là một hình ảnh rất chỉn chu, chuyên nghiệp và trẻ trung, chứ không phải sao chép. Như một cách tôn trọng khán giả, tôi muốn mỗi khi xuất hiện trước công chúng, máy quay thì phải đi kèm hình ảnh hoàn thiện nhất.

Về thời trang, tôi học thiết kế nên từ xưa đã rất mê nó. Tôi không dám nhận mình có gu thời trang đẹp nhưng tôi dám mặc những kiểu đồ người khác không dám. Tôi thường tự phối đồ cho mình, nếu khán giả cảm thấy thích thì tôi rất vui.

Để trở thành ca sĩ thần tượng, vũ đạo cũng là điều không thể thiếu. Ca sĩ Hàn Quốc phải tập luyện nhiều năm mới được ra mắt, do đó, mình càng phải tranh thủ, nỗ lực tập luyện nhiều hơn.

- Để hướng tới phong cách idol Hàn Quốc, anh có học hỏi hay chịu ảnh hưởng từ Sơn Tùng M-TP, ca sĩ đi trước và đang rất thành công với hình tượng này?

Đúng là anh Sơn Tùng mặc rất đẹp. Tuy nhiên, thời trang là lĩnh vực phổ biến trên toàn thế giới khiến bất cứ ai cũng có thể tham khảo, phát triển bản thân và thực tế, rất nhiều người mặc như thế. Cá nhân tôi có tham khảo những nhóm nhạc nam Hàn Quốc hay thương hiệu thời trang trên thế giới.

Tôi tham khảo, thay đổi và áp dụng để phù hợp với bản thân. Tôi nghĩ rằng quan trọng nhất vẫn là cách mình phối đồ chứ không phải sao chép y nguyên của người khác.

Đức Phúc: Tôi phải bảo lưu việc học vì đắt show diễn-2
Sau khi phẫu thuật, Đức Phúc xuất hiện với phong cách thời trang khác lạ.

- Việc áp dụng phong cách Hàn Quốc rất dễ gây tranh cãi, đặc biệt là vấn đề sao chép hình ảnh. Điều này tạo cho anh áp lực như thế nào?

Thực sự, tôi không nghĩ trước mọi việc sẽ theo hướng nào, có lẽ chỉ khi nào xảy ra thì tôi mới biết được.

Nhưng, chắc chắn tôi tham khảo để hoàn thiện bản thân chứ không sao chép. Chẳng hạn khi nhìn hình ảnh các nhóm nhạc Hàn, thay vì phối đồ giống hệt họ, tôi có thể kết hợp áo khoác họ mặc với kiểu quần hoặc loại phụ kiện khác để tạo nên nét riêng.

- Mỹ Tâm phản hồi thế nào về quyết định thay đổi phong cách âm nhạc của anh?

Phong cách thần tượng do tôi tự quyết định chứ không bàn bạc với cô Tâm. Tôi với cô chỉ bàn bạc về sản phẩm âm nhạc, nhất là thời gian gần đây cả hai cô trò đều bận rộn, cô lại mới ra mắt album mới nữa.

Có một lần tôi đeo túi màu xanh, cô có bảo: “Sao con đeo túi gì như bà già thế này”. Từ hôm đó, tôi cũng hạn chế dùng.


Nam ca sĩ cho biết anh rất vui khi được khen nhưng tự thấy mình không đến mức đấy.

 


Theo Zing


Đức Phúc

Tin tức mới nhất