Dừng 1 điểm thi THPT tại Quảng Ngãi vì liên quan đến bệnh nhân 786

352 thí sinh ở điểm thi tại Trường THPT Sơn Mỹ phải dừng thi vì có liên quan bệnh nhân 786 ở Quảng Ngãi, trong đó 48 thí sinh là F2.

Theo thông tin từ Vietnamnet, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi xác nhận 352 học sinh dự thi tốt nghiệp ở điểm Trường THPT Sơn Mỹ đã phải dừng thi nguyên nhân do có 2 giáo viên coi thi từng tiếp xúc với bệnh nhân 786, ca bệnh vừa được Bộ Y tế công bố nhiễm SARS-CoV-2 vào sáng nay. 

Theo đó, trưa 2/8, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã quyết định tạm dừng công tác coi thi đối với 2 giáo viên nói trên.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, 2 giáo viên này từng đi uống cà phê với bệnh nhân 768 ở quán cà phê Q.T tại TP Quảng Ngãi. Hiện tại, 2 giáo viên đã được đưa đến ký túc xá Trường ĐH Công nghiệp TP HCM, phân hiệu Quảng Ngãi để thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệp.

Ngoài ra, có 48 học sinh lớp 12 trường THPT Sơn Mỹ được xác định là F2 của bệnh nhân mắc Covid-19. Vì thế, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thí sinh, ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi quyết định 352 học sinh lớp 12 thi tại điểm trường trên phải dừng thi tốt nghiệp.

Dừng 1 điểm thi THPT tại Quảng Ngãi vì liên quan đến bệnh nhân 786-1

Theo báo Người Lao Động, ngoài số thí sinh tại điểm Trường THPT Sơn Mỹ, có 30 thí sinh trong đợt thi này ở Quảng Ngãi được xác định là F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 cũng phải dừng thi, nâng tổng số thí sinh tại Quảng Ngãi phải dừng thi lên con số 382.

Đồng thời, bên cạnh 2 giáo viên nói trên, ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi thống kê có hơn 50 giáo viên khác liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid–19 và đã được thay thế trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra. Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 13.700 thí sinh dự thi, trong đó hơn 77 thí sinh thuộc diện F1, F2 bao gồm cả 48 thí sinh tại điểm thi THPT Sơn Mỹ hôm nay.

Chiều nay, thí sinh đi làm thủ tục dự thi trên các điểm thi đều mang khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Theo thống kê đến chiều nay, Quãng Ngãi ghi nhận tổng 6 ca mắc Covid-19, tất cả đang thực hiện cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 với sức khỏe ổn định, không ho, không sốt hay khó thở. Các trường hợp thuộc diện F1, F2, F3 cũng đang được tiến hành rà soát triệt để đảm bảo hạn chế việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dung-1-diem-thi-thpt-tai-quang-ngai-vi-lien-quan-den-benh-nhan-786-n-231700.html

SARS-CoV-2 COVID-19 thi THPT Quốc gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao