Đúng 15 ngày sau đám cưới tôi mới có 'đêm tân hôn' và sự thật đau lòng

Tôi chưa bao giờ dám nghĩ cuộc đời mình lại trải qua những ngày tháng tủi nhục như vậy khi chọn lấy người đàn ông tôi yêu.

Yêu anh được hơn 1 năm thì anh ngỏ lời muốn tính chuyện tương lai với tôi. Nói gì thì nói tôi vẫn có chút do dự nhưng lại sợ từ chối thì sẽ mất đi người đàn ông tốt. Anh yêu tôi, chăm sóc, chiều chuộng tôi. Chỉ cần tôi gọi thì lập tức anh có mặt. Anh mang đến cho tôi cảm giác hạnh phúc vô cùng sau những ngày tháng vất vả vì mối tình đầu tan vỡ. Anh luôn ở bên an ủi tôi và nói rằng, nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua. 

Lúc đó tôi có cảm giác anh vừa là người yêu vừa là anh trai, là người luôn đưa ra những lời khuyên chân thành và những câu nói đầy triết lý về tình cảm, giống như anh đã từng trải qua những nỗi đau chưa thể hàn gắn. Đó là tôi chỉ nghĩ nhưng không tin đó lại là sự thật mà sau này tôi mới biết. 

Đúng 15 ngày sau đám cưới tôi mới có đêm tân hôn và sự thật đau lòng-1
Lúc đó tôi có cảm giác anh vừa là người yêu vừa là anh trai, là người luôn đưa ra những lời khuyên chân thành và những câu nói đầy triết lý về tình cảm (Ảnh minh họa)

Ngày anh đưa tôi về ra mắt gia đình anh, bố mẹ anh rất ưng ý. Họ như cởi mở hết cả tấm lòng để đón tôi, giống như 2 bác đã mong ngày này lâu lắm rồi. Tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều trước sự đón tiếp của bố mẹ anh. Bữa cơm hôm đó thật ấm cúng, vui vẻ biết bao nhiêu. Hai bác không cần hỏi han nhiều mà đã tính đến chuyện cưới xin rồi còn định đưa tôi đi xem bói để định ngày luôn. Thấy vậy, tôi có chút ái ngại nên nói để dịp khác. 

Anh chu đáo, lo lắng cho tôi và quan tâm rất nhiều gia đình tôi. Anh mang cho tôi cảm giác ấm áp như là người thân thực sự. Bố mẹ tôi vừa thấy anh với khuôn mặt hiền lành đã khá là ưng ý, cũng mong chúng tôi sớm tính chuyện trăm năm. Lẽ ra tôi chưa muốn cưới ngay nhưng được sự thúc giục của 2 bên gia đình, anh và tôi quyết định chọn ngày cưới.

Cái ngày anh đưa tôi đi chọn váy cưới, tôi cảm thấy cuộc đời mình nở hoa, hạnh phúc viên mãn vô cùng. Cuối cùng thì tôi cũng được ở bên cạnh người đàn ông tôi yêu, là vợ là chồng thực sự. Rồi đây tôi sẽ là mẹ của các con, là người phụ nữ của gia đình, cần phải có trách nhiệm hơn, yêu thương anh nhiều hơn nữa, chu đáo hơn nữa chứ không chỉ nhõng nhẽo đòi hỏi anh suốt ngày.

Ngày anh dắt tôi lên lễ đường trước sự chứng kiến của quan viên hai họ, tôi đã khóc không kìm được nước mắt vì xúc động trước những lời anh nói với tôi. Bố mẹ tôi cũng ôm con gái mà khóc. Đó là ngày vui nhiều nước mắt nhất của tôi. 

Đúng 15 ngày sau đám cưới tôi mới có đêm tân hôn và sự thật đau lòng-2
Thế nhưng, cái đêm tân hôn định mệnh ấy lại là đêm tôi phải suy nghĩ nhiều nhất. (Ảnh minh họa)

Tôi đã chuẩn bị mọi tâm lý cho đêm tân hôn, có hoang mang sợ hãi và cả niềm rạo rực hồi hộp của đứa con gái chưa từng qua lại với ai. Tôi tin việc mình dành đời con gái cho người đàn ông mình yêu thương sẽ khiến anh phải trân trọng. Thế nhưng, cái đêm tân hôn định mệnh ấy lại là đêm tôi phải suy nghĩ nhiều nhất.

Anh không nói gì về chuyện đó, anh nằm quay mặt vào tường và ngủ một giấc đến sáng mặc cho tôi nằm bên cạnh khóc lóc, buồn rầu. Sáng hôm sau, lẽ ra tôi phải hỏi anh nguyên nhân nhưng không, tôi chờ anh giải thích. Vậy mà anh cũng không nói gì, anh vẫn vui vẻ nói chuyện với gia đình anh một cách bình thường và nói chuyện với tôi như không có chuyện gì xảy ra. Nhiều người nhắn tin trêu tôi, tôi chỉ biết cười mếu máo.

Rồi nhiều đêm sau, khi tôi đã chuẩn bị mọi tâm lý thì anh lại trốn chạy... Tôi đã khóc rất nhiều cho đến 2 tuần sau đó, không thể nào kìm nén được cảm xúc của mình và nghi ngờ về giới tính của anh, tôi đã gào vào mặt anh, chửi bới anh, nói anh là đồ đê tiện, là người lừa dối. Tôi luôn nghĩ anh chọn tôi làm bức bình phong và nghĩ đến thái độ vui vẻ của bố mẹ anh ngày tôi về ra mắt. Mọi sự việc làm tôi tin, anh chính là người có giới tính thứ ba.

Tôi khăn gói quả mướp định ra đi thì anh kéo tay tôi lại và ôm ghì lấy. Đó là cái ôm sau 15 ngày lấy chồng... Anh khóc lóc van xin tôi tha thứ và tiết lộ sự thật làm tôi sốc nặng. Anh nói, đúng hôm nay mới là tròn 3 năm ngày mất của người yêu cũ của anh. Anh làm vậy chỉ để muốn trọn lời hứa với cô ấy, muốn chịu tang đúng 3 năm rồi mới tính đến chuyện với tôi. 

Tôi rủn rẩy, đau khổ, vậy anh coi tôi là gì. Nếu đúng là lời hứa thì sao anh lại cưới tôi sớm như vậy, sao không để thêm ít ngày để tôi phải chịu nỗi ấm ức cũng như sự nhục nhã này. Trên đời có ai lấy chồng mà nửa tháng chồng không động vào người còn mang lý do vì người yêu cũ ra để giải thích. Tuy đó là lý do tế nhị nhưng dù có bao dung đến mấy tôi cũng không thể thông cảm được cho anh.

Đúng 15 ngày sau đám cưới tôi mới có đêm tân hôn và sự thật đau lòng-3
Tôi vẫn quyết định dọn về nhà bố mẹ đẻ một thời gian để suy nghĩ lại tất cả mặc cho anh níu kéo. (Ảnh minh họa)

Ban đầu nếu anh nói tất cả ra thì biết đâu tôi sẽ vì xúc động mà bỏ qua nhưng anh lại coi tôi không tồn tại trên giường của anh, coi tôi không có ý nghĩa gì trong cuộc hôn nhân này. Và đúng tròn 3 năm ngày đó, anh mới nói tất cả. Anh muốn tôi phải đối diện với chuyện này thế nào, phải làm sao để sống và yêu thương anh trọn vẹn?

Người đàn ông cưới tôi mà lại coi trọng chuyện lời hứa với người yêu cũ hơn cả người vợ hiện tại thì có thực lòng yêu tôi? Liệu rồi tương lai có bị quá khứ ám ảnh của anh làm cho tan vỡ? Biết rằng tôi không nên sân si với người đã khuất nhưng hành động của anh thực sự khiến tôi không cam lòng và không muốn gắn bó với người đàn ông này nữa.

Tôi vẫn quyết định dọn về nhà bố mẹ đẻ một thời gian để suy nghĩ lại tất cả mặc cho anh níu kéo. Tôi chỉ muốn bình tâm lại để biết mình có nên tiếp tục hay dừng lại cuộc hôn nhân này. Tôi làm vậy liệu có sai?

Ngọc Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dung-15-ngay-sau-dam-cuoi-toi-moi-co-dem-tan-hon-va-su-that-dau-long-n-217906.html

người yêu đêm tân hôn

Tin tức mới nhất