Đừng bao giờ nói với người yêu cũ 6 điều này khi vừa mới chia tay

Thực sự thì mọi chuyện đã kết thúc rồi, bạn đừng tự mình huyễn hoặc nữa. Cũng đừng níu kéo làm gì khi đã chia tay.

Bước tiếp sau chia tay có lẽ là điều khó khăn nhất trong những điều khó khăn trên thế giới này. Nhưng hãy tin tôi, cuối cùng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi vì nếu nó không ổn, có nghĩa là bạn chưa đi đến cuối cùng.

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu kéo và khiến bạn ấp ôm hy vọng một ngày "gương vỡ lại lành".

Đừng bao giờ nói với người yêu cũ 6 điều này khi vừa mới chia tay-1

Nhưng thực sự thì mọi chuyện đã kết thúc rồi, bạn đừng tự mình huyễn hoặc nữa. Cuộc tình này chấm dứt đều có lý do và người ấy rời xa bạn cũng đều có lý do cả.

Việc bạn cần làm lúc này là hãy tập dần với cuộc sống không có họ và lãng quên họ, ngày từng ngày. Muốn làm được điều đó, bạn đừng bao giờ nói với người yêu cũ 6 điều này khi vừa mới chia tay.

1. Em rất nhớ anh.

Đừng nói với người yêu cũ rằng bạn nhớ họ. Bốn từ này chỉ khiến họ thêm ngạo mạn và đẩy bạn vào hoàn cảnh đáng thương. Hãy mạnh mẽ lên, vì chỉ có bạn mới có thể khiến mình mạnh mẽ!

Tôi không khuyên bạn che giấu sự yếu đuối, tổn thương trước mặt những người thực sự quan tâm đến mình, nhưng hãy giấu chúng trước những người không còn thuộc về cuộc sống và thế giới của bạn nữa.

2. Em vẫn còn yêu anh.

Tình cảm bạn trao đi là chân thành nên không thể bắt ép con tim lãng quên hình bóng người ấy chỉ trong một sớm một chiều. Nhưng đừng bao giờ nói với người yêu cũ rằng bạn vẫn còn yêu, đừng tỏ ra yếu đuối và đáng thương như thế! 

Hãy mạnh mẽ vượt qua những phút yếu lòng, những phút cô đơn. Đừng mơ mộng một ngày nào đó họ sẽ quay về bên bạn, hãy tự nhắc nhở chính mình lý do vì sao hai người chia tay. Kết thúc là để bắt đầu. Tổn thương lần này chính là lý do lớn nhất để bạn quên họ đi, vì nếu họ thực sự yêu bạn thì đã không rời xa bạn như thế.

3. Chúng ta hãy gặp nhau đi!

Hãy đủ tỉnh táo để hiểu rằng mọi thứ đã kết thúc rồi, và tất nhiên, cả hai sẽ không thể trở lại là những người bạn bình thường sau tất cả những gì đã trải qua cùng nhau.

Dù bạn có nhớ họ đến thế nào, có muốn gặp họ nhiều ra sao cũng đừng bao giờ đề nghị gặp mặt. Khi tình cảm người kia đã không còn hướng về bạn, gặp nhau chỉ khiến bạn cảm thấy hụt hẫng với sự lạnh nhạt và xa cách nơi họ. Càng gặp mặt họ, sẽ càng khiến bạn khổ sở và khó buông xuống đoạn tình cảm này.

4. Em xin lỗi vì tất cả

Hãy chỉ xin lỗi nếu bạn đã lừa dối hoặc khiến họ tổn thương, còn nếu không, bạn không có gì phải xin lỗi! Đừng bao giờ nói xin lỗi vì đã yêu một người thật lòng, càng không nên xin lỗi khi bạn chính là người bị tổn thương, hoặc bị họ lừa dối.

Đừng bao giờ nói với người yêu cũ 6 điều này khi vừa mới chia tay-2

Có thể bạn chỉ muốn bắt đầu cho một cuộc trò chuyện, nhưng mọi chuyện sẽ chỉ tồi tệ thêm vì khi xin lỗi bạn đã vô tình để họ chiếm thế thượng phong. Càng nói xin lỗi, bạn càng tự dằn vặt mình.

5. Em hận anh!

Câu nói này nghe có vẻ như bạn đã phủ định sạch trơn tình cảm dành cho người cũ. Nhưng bạn nhầm rồi! Bạn càng nói hận họ, càng nói cho họ biết họ xấu xa, tệ bạc đến mức nào thì chỉ càng chứng minh một điều rằng bạn vẫn nghĩ về họ và bạn vẫn rất quan tâm đến họ. Hãy tránh họ càng xa càng tốt. Đừng thể hiện bất kỳ thái độ quan tâm nào đối với họ, kể cả sự ghét bỏ.

6. Chúng ta hãy làm bạn trở lại.

Khi tình cảm của bạn vẫn hướng về họ, việc làm bạn bè, gặp mặt thường xuyên, trò chuyện thường xuyên chỉ khiến bạn càng thêm khổ sở. Bạn làm bạn với họ theo cách gì đây? Không thể gọi họ bằng những biệt danh ngọt ngào ngày xưa, không thể nắm tay, không thể ôm hôn dù trong lòng rất muốn. 

Bạn định tự giày vò mình đến bao giờ? Đừng đề nghị làm bạn với họ trong lúc này! Tin tôi đi, bạn sẽ không thể làm bạn với người yêu cũ, trừ phi bạn đã hoàn toàn bước qua cuộc tình đổ vỡ ấy, cả lý trí lẫn trái tim.  

Theo Trí thức trẻ


chia tay người yêu cũ Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao