Dừng các khóa tu tại chùa Cự Đà sau phản ánh 'trải nghiệm kinh hoàng'

Sau phản ánh "trải nghiệm kinh hoàng" tại khóa tu ở chùa Cự Đà do một phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội, UBND xã Cự Khê đã cho tạm dừng 8 khóa còn lại, chờ ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Thanh Oai.

Tối 17/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Phạm Thị Lương Duyên, Phó chủ tịch UBND xã Cự Khê, cho biết sau khi nắm bắt được thông tin về việc "trải nghiệm kinh hoàng" khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà đăng tải trên mạng xã hội, UBND huyện Thanh Oai đã cử đoàn công tác xuống chùa để kiểm tra, xác minh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã yêu cầu phía chùa Cự Đà báo cáo các thông tin liên quan, đồng thời kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất của nhà chùa. 

Trước đó, chị G.N.N. (Hà Nội) đăng tải trên mạng xã hội việc con mình bị bạn đánh khi thực hiện khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà.

Phía nhà chùa cho biết vụ việc xảy ra sáng 15/6. Khi thấy con chị N. nói bị đau tay, bộ phận y tế của chùa đã kiểm tra, đồng thời đưa cháu bé đi bệnh viện chụp chiếu nhưng không thông tin lại với gia đình.

Hiện công an xã đã trích xuất camera để làm rõ việc con chị G.N.N. đau tay do bị các bạn xô đẩy hay dùng ghế gỗ đập vào.

Dừng các khóa tu tại chùa Cự Đà sau phản ánh trải nghiệm kinh hoàng-1
Hình ảnh chị G.N.N. đăng tải về con mình sau khóa tu 5 ngày tại chùa Cự Đà (Ảnh: G.N.N.)

Theo Phó chủ tịch UBND xã Cự Khê, trước đó, phía nhà chùa đã có tờ trình gửi UBND xã về việc tổ chức 10 khóa tu mùa hè. Khóa tu con chị N. theo học là khóa thứ 2.

"Hiện phía xã đã yêu cầu nhà chùa tạm dừng khóa tu thứ 3, đồng thời làm báo cáo vụ việc gửi UBND huyện Thanh Oai xin ý kiến chỉ đạo. Nếu huyện chấp thuận sẽ cho nhà chùa tiếp tục tổ chức các khóa tu còn lại, còn không sẽ buộc dừng", theo lời bà Duyên.

Phó chủ tịch xã Cự Khê cũng cho hay qua kiểm tra, cơ sở vật chất tại chùa Cự Đà cơ bản đảm bảo và có phân khu nam, nữ riêng biệt.

Theo nội dung được chị N. đăng tải trước đó, gia đình chị N. đăng ký khóa tu mùa hè 5 ngày cho con tại chùa Cự Đà. Khóa tu có gần 600 tu sinh, gồm cả nam và nữ ở độ tuổi 9-16.

Những ngày con vào chùa, ban tổ chức dặn gia đình mang theo cho con 6-8 bộ quần áo để thay rồi mang về giặt. Đồng thời, phía ban tổ chức có quy định gia đình không được liên lạc hay gọi điện thoại để các con tránh nhớ nhà.

"Ngày 1, ngày 2, em vào hóng tại nhóm zalo để xem hình ảnh của con xem con ăn ở sinh hoạt thế nào. Tuy nhiên, ban tổ chức nói là rất bận không có thời gian chụp ảnh cập nhật", chị N. viết trong bài đăng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đến ngày thứ 5, khi tới đón con, người phụ nữ chia sẻ bị sốc bởi nhìn con người bẩn và hôi hám, chân tay muỗi đốt chi chít.

Gặng hỏi con, chị N. được biết do ở chùa đông người, tắm sau là hết nước nên con chị không tắm được. Lúc ngủ cũng phải nằm dưới nền đất trải chiếu, mấy hôm mưa gió ẩm thấp và nhiều muỗi nên bé không ngủ được.

Người phụ nữ sau đó còn phát hiện tay trái của con sưng to chỗ khủyu tay và tay còng còng. Con chị cho biết ở chùa đã xảy ra xô xát và bị bạn dùng ghế gỗ ngồi đập mạnh vào đầu và tay, nhưng người phụ trách dặn "không được nói bị đánh mà là bị ngã, nếu không nghe lời sẽ bị phạt quỳ 2 tiếng".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/dung-cac-khoa-tu-tai-chua-cu-da-sau-phan-anh-trai-nghiem-kinh-hoang-20230617212740741.htm?fbclid=IwAR3_xFXwC4bYuizOH_BOrbkwHPs5rMNnmIQ96twLAoAhJMgpALo48FVwzLA

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất