Đừng chỉ biết mỗi Phuket, đến Thái Lan phải đi Hua Hin đẹp xuất sắc mà chỉ chưa đến 2 triệu đồng!

Trái ngược với Phuket nhộn nhịp, sầm uất, Hua Hin là một thị trấn nhỏ với vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng khiến ai đến đây cũng phải yêu. Nếu đang còn băn khoăn cho những chuyến đi trong hè này thì còn chờ gì nữa mà không đến thăm ngay Hua Hin xem nó có đẹp như lời đồn?



Đường đến Hua Hin
 


 

Bạn đi taxi đến bến xe Bangkok tên: Bangkok Bus Terminal (nhớ là bắt taxi mà trên xe có ghi Taxi metter và bảo tài xế bật đồng hồ hoặc nếu họ không chịu bật thì mặc cả giá nhé). Bọn mình đi từ Siam khoảng 14 km là 120 bạt.
 




 

Ra đến Bangkok Bus Terminal rẽ trái là khu vực bán vé đi Huahin. Giá 180 baht/ người (bạn an tâm sẽ có người mời gọi chào đón ngay khi bạn bước chân xuống taxi). Đi hết 3 tiếng (từ 8h sáng - 9h tối, cứ khoảng 30 phút có 1 chuyến, bạn có thể bắt xe bất cứ lúc nào). Xe Mini Van 12 chỗ - đi siêu nhanh. Sau khi đến Huahin thì mình nói cho họ nơi mình ở, nếu tiện đường họ sẽ thả mình xuống, còn không xuống gần thì bắt tuktuk.

Ở đâu tại Hua Hin
 


 

Yên tâm đi, ở Hua Hin rất nhiều những khách sạn và resort xinh với giá cả cực kì phải chăng nên bạn sẽ "hoa mắt" để lựa chọn nhé. Có một vài gợi ý cho bạn đó là:

- Casa Balanca Hua Hin Resort and Spa. Địa chỉ: 17/49, Soi Hua Hin 77/, Huahin, Brachuabkirikhan (gần khách sạn Intercontinental). Resort này cách Huahin Bus station 200 mét, cách chợ đêm Cicada maket và  cách Huahin market Vinllage không xa. Có dịch vụ masage, nhà hàng ... ngay tại nơi ở, rất đẹp và dễ thương. Giá 27 USD/ phòng - siêu rộng rãi đủ tiện nghi (có đợt khuyến mại chỉ 20 USD/phòng)

- Cha-am resort: Phòng ở đây rất sạch sẽ, có hồ bơi, sát biển. Hơn nữa cũng gần trung tâm, đi lại cực kì tiện và ở đây chụp ảnh đẹp thôi rồi.

Di chuyển tại Hua Hin
 




 

Đi lại trong Hua Hin có phương tiện chủ yếu là tuk tuk và songthaew (dạng ô tô nhỏ, có hai hàng ghế phía sau). Ngoài ra thỉnh thoảng vẫn thấy Taxi metter nhưng ít lắm.

Đi Huahin bạn bắt 1 xe Songthaew, tái xế sẽ đưa bạn các địa điểm có thể tham quan tại Thái Lan, bạn chọn địa điểm muốn đi, sau đó thoả thuận với họ giá cả và thuê hoi luôn trong từng ấy ngày bạn ở, xin số điện thoại cần đi đâu bảo họ đón .

Giá cả trọn gói tuỳ theo số lượng địa điểm và số ngày. Ví dụ nếu họ nói 1000 baht thì mặc cả xuống 600 - 700 baht là được. Chuyến đi của tụi mình thoả thuận đi trong 2 ngày với các điểm tụi mình lựa chọn là hết 1400 baht/ 2 người.

Sẽ đi đâu khi ở Hua Hin?
 


 

Hua Hin tuy yên bình nhưng cũng không thiếu chỗ chơi đâu nhé, đảm bảo đến Hua Hin bạn sẽ không bao giờ chán. Bạn có thể đến công viên Santorini (180 baht/ vé vào), Swiss sheep farm (150 baht/ vé), Train station - một trong những ga tàu đẹp nhất Thái Lan.

Và đặc biệt đến Hua Hin thì phải đi biển Huahin Beach, bạn nên tới biển này vì mình thấy biển nhộn nhịp và thú vị hơn các biển còn lại, đông dân cư nhà hàng xung quanh nên dịch vụ sẽ tốt hơn, còn tất nhiên bãi biển vắng nên rất yên bình.
 




 

Ngoài ra thì có một vài nơi rất đáng đi như Huahin Vinyard - cánh đồng trồng nho làm rượu cách trung tâm 40km; Night Market tên Cicada, chợ đêm mở các ngày trong tuần;  Maket Vinlage là khu mua sắm lớn với các thương hiệu nổi tiếng và đồ thủ công mĩ nghệ; Premier Outlet Shopping nằm trên đường từ Bangkok đến Hua Hin. Ở đây bạn có thể mua được nhiều đồ hàng hiệu giá rẻ. Plearn Wan - khu tham quan không mất vé . Bạn sẽ thấy hình ảnh của 1 Thái Lan với kiến trúc cổ xưa, các hàng quán được bán trong không gian hết sức độc đáo.

Ăn gì ở Hua Hin?
 




 

Đến Huahin bạn đi tham quan nhiều nên ăn cũng sẽ ít hơn ở Băng Cốc, các hàng quán vỉa hè của Huahin cũng rất ít. Chủ yếu là các quán ăn, nhà hàng hoặc ăn tại khu chợ đêm. Và bạn yên tâm là giá không hề đắt nha, nhớ thử mỗi chỗ 1 xíu nhé!

Từ món ăn Âu, hải sản cho đến các món ăn đặc trưng Thái, ở Hua Hin không thiếu thứ gì cả. Bạn có thể ăn trong nhà hàng, quán ăn, chợ ...Và bất cứ nơi đâu bạn thấy có đồ ăn. Không nên bỏ qua hải sản vì Huahin có rất nhiều hải sản tươi ngon. Bạn có thể ra mấy nhà hàng ngay sát biển hoặc trong trung tâm thành phố đều ổn - hải sản rẻ hơn Việt Nam đấy!

Tổng kết chuyến đi
 


 

Chi phí ăn chơi tẹt ga, di chuyển ở Hua Hin của mình chỉ chưa đến 2 triệu đồng. Quá rẻ cho một chuyến đi đến một "thiên đường" mới lạ, đẹp xuất sắc ở Thái Lan. Hè này, hãy đổi gió bằng mọt chuyến đi đến Hua Hin để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất nhé!

 

Theo We25


Hua Hin kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Tin tức mới nhất