Đừng dại đặt những loại quả này lên bàn thờ kẻo mất lộc, xui rủi

Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch không thể thiếu trên mâm cỗ cúng của các gia đình. Tuy nhiên, có vài điều gia chủ cần chú ý.

Hoa quả giả

Nhiều người cho rằng hoa quả giả đẹp mắt, trông giống thật, không lo bị hỏng nên có thể bày lên bàn thờ cho đẹp. Tuy nhiên, gia chủ không nên đặt những món đồ giả như vậy ở nơi thờ cúng.

Theo tín ngưỡng của người Việt, tổ tiên, thần linh chỉ "ăn hương ăn hoa", đồ dâng cúng nhất định phải là đồ thật, có mùi vị, có hương sắc. Hoa quả giả vốn không có mùi vị, sinh khí, màu sắc cũng là giả nên khi đặt lên bàn thờ sẽ làm mất đi tính chân thực.

Ngoài ra, dùng hoa quả giả là dối lừa thần linh, tổ tiên, thể hiện sử không tôn trọng của gia chủ đối với việc thờ cúng. Người ta cho rằng làm như vậy gia chủ sẽ gặp nhiều vận xui, gia đình không êm ấm.

Đừng dại đặt những loại quả này lên bàn thờ kẻo mất lộc, xui rủi-1

Những quả chín già, chín nẫu

Nhiều gia đình không chú ý đến hoa quả dâng cúng và chọn cả những quả chín già, chín nẫu để đặt lên bàn thờ. Điều này sẽ mang lại phong thủy xấu cho gia đình.

Những quả chín già, thậm chí bị nẫu sẽ rất nhanh hỏng, có thể thu hút ruồi muỗi và sâu bọ đến làm ổ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến không gian thờ cúng linh thiêng, làm mất đi sự trang nghiêm. Khi đó, gia chủ sẽ không gặp vận may, tiền tài cũng sa sút.

Những loại quả có gai nhọn, mùi quá nồng

Người xưa thường kiêng bày những món đồ có gai sắc nhọn trong nhà như xương rồng. Điều này cũng được áp dụng với các loại hoa quả dùng để lễ cúng.

Ông bà ta quan niệm rằng những quả có gai nhọn như mít, sầu riêng không phù hợp để thắp hương tổ tiên, thần linh vì nó sẽ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa, nảy sinh lục đục nội bộ.

Ngoài ra, những loại quả có mùi quá nồng như sầu riêng cũng không phù hợp với nơi thờ cúng vốn mang không khí trang nghiêm. Trên bàn thờ chỉ nên đặt những loại quả có hình dáng, màu sắc nền nã; mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu.

Đừng dại đặt những loại quả này lên bàn thờ kẻo mất lộc, xui rủi-2

Những quả có vị đắng, cay

Mâm hoa quả trưng lên bàn thờ thường kỵ những loại trái cây như ớt, khổ quả... vì chúng mang vị đắng, cay. Người xưa cho rằng những loại quả này gợi nhắc đến những thứ không may mắn, sự đắng cay trong cuộc đời.

Con người càng bi lụy thì càng gặp nhiều khó khăn, đau khổ. Vì vậy, muốn cầu bình an, phước lành, rước may mắn cho bản thân và gia đình, gia chủ tránh cúng những loại quả đắng, cay. Thay vào đó, các loại quả ngọt dùng để dâng cúng tổ tiên, thần linh sẽ thích hợp hơn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Công Lý Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tet-doan-ngo-gia-chu-dung-dai-ma-dat-nhung-loai-qua-nay-len-ban-tho-keo-mat-loc-xui-rui-lien-mien-121667.html

Tết đoan ngọ phong thủy

Tin tức mới nhất