Đừng hoảng khi thấy hàng chục sinh vật lúc nhúc trong bát gạch cua

Có vẻ như đã có khá nhiều người gặp phải tình huống này khi làm các món từ cua đồng.

Canh cua, bún riêu cua, cua đồng rang, lẩu cua đồng... là những món ăn ngon được nhiều người rất yêu thích. Bên cạnh mua sẵn từ hàng quán, nhiều người còn tự mua cua đồng về chế biến tại nhà. Thế nhưng cũng từ đó mà xảy ra trường hợp như dưới đây.

Chuyện là mới đây, một cô gái đã mua cua đồng về và tự tách mai, khêu gạch. Thế nhưng khi nhìn xuống bát gạch cua, cô nàng tá hoả khi thấy bên trong có những sinh vật lúc nhúc, ngọ nguậy đang bò. Ấy vậy mà khi chia sẻ, dân mạng lại tỏ ra rất... bình thản.


Đang làm cua nấu canh thì thấy hàng chục sinh vật lúc nhúc trong bát gạch, cô gái tá hoả còn dân mạng lại thản nhiên vì lý do này

Bên dưới phần bình luận, các cư dân mạng cho biết rằng bản thân cũng từng gặp cảnh này. Có người còn chỉ luôn cách để xử lý:

- Bạn mua về ngâm qua nước muối là nó chết liền à.

- Cái này thỉnh thoảng làm cua mình cũng gặp, cứ nhặt bỏ ra thôi.

- Con này hay có ở cua đồng lắm.

- Rắc ít muối vào đi bạn.

Đừng hoảng khi thấy hàng chục sinh vật lúc nhúc trong bát gạch cua-1

Được biết, đây là một loài sinh vật thường kí sinh bên trong cua đồng và một số loài sống dưới nước khác. Theo kinh nghiệm của nhiều người chia sẻ, chúng ta hãy ngâm hoặc rửa đồ ăn với nước muối, trực tiếp loại bỏ chúng ra khỏi đồ ăn là được.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dang-lam-cua-nau-canh-thi-thay-hang-chuc-sinh-vat-luc-nhuc-trong-bat-gach-co-gai-ta-hoa-con-dan-mang-lai-than-nhien-vi-ly-do-nay-161211311175025247.htm

an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất