Đừng hỏi vì sao tóc rụng như trút nếu bạn cứ duy trì những thói quen sau

Đôi khi nguyên nhân gây rụng tóc không phải bắt nguồn từ đâu xa mà chính là do thói quen hằng ngày của bạn.

Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng tóc rụng, xơ rối và cho rằng đó là do cơ địa bản thân không được tốt. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm nhé, nguyên nhân gây rụng tóc đôi khi bắt nguồn từ những thói quen xấu mà bạn mắc phải mỗi ngày.

1. Xối nước mạnh thẳng vào đầu

Khi gội đầu chúng ta thường có thói quen đứng dưới vòi sen và để dòng nước mạnh xối trực tiếp xuống đầu. Rất nhiều người quan niệm việc đó sẽ làm tóc sạch hơn, tuy nhiên bạn nên bỏ ngay suy nghĩ đấy.

Khi tóc ướt sẽ dễ bị rối và rất khó gỡ, hơn nữa lúc này da đầu đang ẩm và mềm làm tóc dễ bị rụng hơn. Lúc này nếu bạn cố gắng chải, lượng tóc sẽ rụng nhiều hơn và đương nhiên khi tóc rụng cả mảng, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bị hói đầu.

Đừng hỏi vì sao tóc rụng như trút nếu bạn cứ duy trì những thói quen sau-1

Việc thường xuyên xối nước thẳng vào đầu sẽ khiến phần chân tóc bị yếu, dễ gãy rụng và lâu dần bạn sẽ dễ bị hói hơn.

Để giảm lực tác động từ nước gây tổn thương đến chân tóc, tốt nhất khi gội đầu bạn nên xả nước ra chậu và dùng gáo múc, dội nước nhẹ nhàng lên đầu.

Đừng hỏi vì sao tóc rụng như trút nếu bạn cứ duy trì những thói quen sau-2
Chỉ cần gãi nhẹ và massage tóc nhẹ nhàng là đủ để làm sạch tóc rồi nhé!

2. Vò mạnh, gãi mạnh khi gội đầu

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao trong khi gội đầu tóc lại rụng nhiều hơn bình thường chưa? Ngoài việc do bạn để nước từ vòi sen xối thẳng vào đầu thì nguyên nhân trực tiếp làm tóc bạn gãy rụng nhiều hơn là do bạn vò hoặc gãi đầu quá mạnh.

Đừng hỏi vì sao tóc rụng như trút nếu bạn cứ duy trì những thói quen sau-3

3. Sử dụng hóa chất liên tục

Là con gái ai cũng muốn được xinh đẹp, vì vậy việc các nàng thường xuyên nhuộm màu, tạo kiểu là việc diễn ra rất thường xuyên.

Đừng hỏi vì sao tóc rụng như trút nếu bạn cứ duy trì những thói quen sau-4

Tuy nhiên quá trình này buộc bạn phải để tóc của mình tiếp xúc với rất nhiều loại hóa chất. Nhuộm hấp liên tục sẽ làm mất đi tính đàn hồi tự nhiên của tóc và làm mái tóc yếu đi nhanh chóng, thậm chí rụng thành mảng.

Cách tốt nhất để hạn chế việc tóc gãy rụng gây ra bởi hóa chất là nên hạn chế việc thường xuyên thay đổi kiểu tóc. Nhớ chú ý đến việc dưỡng tóc kĩ lưỡng để tóc hồi phục và chắc khỏe hơn.

4. Lau tóc sai cách

Chú ý đến việc lau tóc đúng cách cũng làm giảm sự gãy rụng của tóc. Không phải cứ sử dụng khăn bông mềm rồi bạn muốn lau tóc kiểu gì cũng được đâu. Việc lau hoặc quấn tóc quá chặt sẽ khiến sợi tóc bị căng, lâu ngày giảm tính đàn hồi và dễ gãy rụng.

Đừng hỏi vì sao tóc rụng như trút nếu bạn cứ duy trì những thói quen sau-5

Vì vậy bạn chỉ nên thấm nước ở tóc thật nhẹ nhàng thôi nhé. Việc dùng các loại khăn quá hút nước để lau tóc cũng làm tóc bị khô hơn, dễ rụng hơn đấy!

 


Theo Khám Phá


bí quyết làm đẹp

Tin tức mới nhất