Đừng kết hôn nếu bạn chưa thể tự mình giải đáp những câu hỏi sau

Xác định được những điều này sẽ khiến bạn lựa chọn được đúng người và đúng thời điểm để kết hôn.

Bạn có lo sợ về tương lai không?

Đây là điều đầu tiên bạn cần để tâm trước khi quyết định gắn bó cuộc đời với một ai đó.

Hãy suy nghĩ về tất cả những thứ khiến bạn lo ngại, về việc mối quan hệ này ảnh hưởng ra sao đến tương lai của cả hai người. Ví dụ như lấy chồng rồi bạn có phải thay đổi tôn giáo và đức tin không? Liệu sau này hai người có đảm bảo được về kinh tế và bạn có đủ tiền để mua nhà không?

Điều quan trọng nhất là phải thấu hiểu mối quan tâm lớn nhất hiện tại của bạn là gì, để lựa chọn cho mình một đối tượng có cùng chí hướng hoặc sẽ giúp bạn hoàn thành chúng.

Bạn có cảm thấy vui không?

Điều này cũng rất quan trọng trước khi bắt đầu một cuộc hôn nhân. Sự gắn kết giữa hai con người chỉ thực sự trở nên đáng trân trọng khi chúng ta có thể cùng chia sẻ và cảm thấy hạnh phúc. Một cuộc hôn nhân ép buộc sẽ không chỉ ảnh hưởng đến bạn một sớm một chiều mà thậm chí đến hết cuộc đời. Vậy nên, hãy chỉ kết hôn khi bạn thực sự cảm thấy hạnh phúc.

Điểm yếu của bản thân bạn là gì?

Đôi khi nhận ra điểm yếu của mình còn có giá trị hơn là một thế mạnh. Trước khi cam kết một mối quan hệ gắn bó suốt đời, hãy chắc chắn là bạn nhận thức được những thiếu sót của bản thân. Sau đó, tự mình khắc phục hoặc nhờ nửa kia giúp đỡ để cuộc sống hôn nhân không xảy ra những sai lầm.

Đừng kết hôn nếu bạn chưa thể tự mình giải đáp những câu hỏi sau-1

Bạn muốn gì ở mối quan hệ này?

Người ta thường nói muốn hôn nhân lâu dài thì cần phải biết tha thứ và cho đi. Tuy nhiên, không phải bất cứ khi nào nhận phần thua thiệt về mình cũng là điều tốt.

Trước khi quyết định kết hôn với một ai đó, bạn cần xác định rõ bản thân bạn mong muốn điều gì ở mối quan hệ này. Tiền bạc, tình cảm, sự ổn định? Hay bất cứ điều gì đó khác.

Sự định hướng này sẽ giúp bạn có một lộ trình hợp lý để xây dựng gia đình theo hướng bạn muốn. Đồng thời hãy nhớ chia sẻ nhu cầu của bạn với đối phương. Cả hai người cùng cố gắng luôn nhanh chóng và hiệu quả hơn là chỉ riêng bạn.

Bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của đối tác không?

Thực tế là hôn nhân sẽ "tắt lửa" nếu như một bên luôn mong muốn còn bên kia không thể đáp ứng. Những nhu cầu ở đây có thể là tài chính, sức khỏe, sự ổn định, hay sự hòa hợp về suy nghĩ, và cả tình dục nữa. Một khi đã xác định bạn không thể đáp ứng đc những điều anh ấy/cô ấy mong muốn, cuộc sống của hai người sau này sẽ rất khó để vững bền.

Tình yêu có ý nghĩa gì với bạn?

Với một số người, tình yêu là cảm giác được an toàn. Một số khác, nó có nghĩa là sự ngọt ngào, nóng bỏng. Bạn cần xác định rõ những gì bạn cảm nhận được ở tình yêu. Vì kết hôn bởi tình yêu bao giờ cũng dễ dàng hơn là do những mục đích khác.

Đừng kết hôn nếu bạn chưa thể tự mình giải đáp những câu hỏi sau-2

Phong cách yêu của bạn là gì?

Cũng giống như việc tìm hiểu bản chất đối phương là người ra sao, việc xác định được xu hướng yêu của bản thân cũng là điều quan trọng không kém. Bạn là người thích sự lãng mạn hay muốn được yêu theo phong cách thực tế và sống bằng lý trí? Xác định được điều này sẽ khiến bạn lựa chọn được đúng người và đúng thời điểm để kết hôn.

Và trên hết, tại sao bạn lại muốn kết hôn?

Mỗi người đều có một lí do cho riêng mình. Có người cho rằng đến một độ tuổi nào đó, kết hôn là việc cần thiết. Cũng có một số người kết hôn vì muốn được ai đó chia sẻ, gánh vác chung. Dù lí do có là gì đi nữa, một khi bạn xác định rõ ràng được tại sao mình lại muốn lấy một người, thì có thể bạn đã đủ chín chắn để bắt đầu một mối quan hệ lâu dài rồi đấy.

T.N (dịch)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dung-ket-hon-neu-ban-chua-the-tu-minh-giai-dap-nhung-cau-hoi-sau-n-130436.html

kết hôn hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao