Đừng nghe những gì đàn ông nói, hãy nhìn vào những gì họ làm

Nếu yêu mà luôn bất an, yêu mà luôn cảm thấy cô đơn thì bạn cần phải sáng suốt suy xét lại tình cảm của đối phương dành cho bạn...

Phụ nữ thường có thói quen tự bào chữa cho người mình yêu, không chỉ một lần mà rất nhiều lần. Họ dùng trái tim bao dung và sự cảm thông để thấu hiểu nửa kia của mình, nhưng chiều ngược lại thì rất khó, vì đàn ông không đủ tinh tế và kiên nhẫn như thế.

Liệu có khi nào bạn cảm thấy cô đơn trong chính tình yêu của mình? Nếu có, thì là đôi lần, nhiều lần hay rất thường xuyên?

Nếu yêu mà luôn bất an, yêu mà luôn cảm thấy cô đơn thì bạn cần phải sáng suốt suy xét lại tình cảm của đối phương dành cho bạn, không phải từ những gì họ nói, mà từ những gì họ đối xử với bạn.

Đừng nghe những gì đàn ông nói, hãy nhìn vào những gì họ làm-1

Tin nhắn bạn gửi đi và phải chờ rất lâu họ mới xem đến hoặc trả lời, với lý do muôn thuở là họ bận. Một đôi lần thì đúng là họ bận thật, nhưng nếu lần nào cũng vậy, điều đó có nghĩa là họ đang âm thầm bộc lộ cho bạn thấy rằng, họ không quan tâm đến suy nghĩ và cảm giác trong lòng bạn.

Họ im lặng không trả lời, bạn thì lo sốt vó liệu họ có đang ốm hoặc đang có chuyện gì buồn, vẽ ra đủ mọi lý do nhưng bạn có từng nghĩ đến rằng, chỉ đơn giản là họ chán, xem xong mà chẳng buồn trả lời không?

Cùng một khung giờ bạn nhắn, tin nhắn ấy họ chẳng thèm đọc đến nhưng vẫn có thể vui vẻ trả lời bình luận của bạn bè khác, vậy thì họ bận ở chỗ nào? Phụ nữ ạ, hãy tỉnh táo chút đi!

Nếu hoàn cảnh của bạn giống như trường hợp tôi vừa nêu thì có thể khẳng định rằng, bạn không phải là ưu tiên trong cuộc sống của họ, mà họ lại nghiễm nhiên chiếm vị trí trung tâm trong lòng bạn, vậy thì có công bằng không?

Thay vì dành thời gian cho bạn thì họ lại tụm năm tụm bảy với bạn bè. Mỗi lần bạn tủi buồn trách móc thì họ bảo rằng: "Em không cho anh có bạn à?" Vậy thì lúc này đây, bạn ở vị trí thứ mấy trong lòng họ? Chẳng phải họ đang gián tiếp nói với bạn rằng, bạn chẳng phải là phần quan trọng trong cuộc đời họ sao?

Đừng nghe những gì đàn ông nói, hãy nhìn vào những gì họ làm-2

Thay vì an ủi bạn những lúc cô đơn, những lúc bạn dỗi hờn thì họ cứ để mặc bạn. Họ nghĩ rằng phụ nữ mà, giận đó rồi lại thôi đó. Thay vì tìm cách hâm nóng lại yêu thương thì họ lại kéo dài thêm khoảng cách, để rồi lần nào cũng vậy, người không chịu nổi trước, người xuống nước trước lại là bạn. Một lần xuống nước là thêm một lần bạn bất an và hoài nghi về tình yêu ấy.

Chuyện tình cảm thì không nên mang ra để cân đong đo đếm ai yêu nhiều hơn ai. Nhưng yêu mà một người luôn ở thế thượng phong, luôn để đối phương phải xoay theo cuộc sống của mình, luôn ích kỷ chỉ biết nhận mà không trao đi yêu thương, thì đó có còn là tình yêu không?

Hay đó chỉ là sự lường gạt và lợi dụng tình cảm nấp dưới danh xưng đẹp đẽ tình yêu?

Phụ nữ khóc lóc, giận hờn thật ra chỉ là cái cớ, lý do đằng sau là vì họ đang khao khát sự quan tâm và dỗ dành, khao khát cảm giác được yêu.

Phụ nữ yêu nhiều thì mới quan tâm nhiều, nhưng càng quan tâm thì đàn ông lại có cảm giác họ can thiệp quá sâu vào cuộc sống của mình, không để mình được tự do. Đó là nghịch lý muôn thuở mà các đôi yêu nhau phải học cách dung hòa.

Nếu phụ nữ có thể hy sinh một phần, thậm chí toàn bộ cuộc sống của mình cho tình yêu thì đàn ông sao lại không làm được? Không phải chúng ta đang yêu nhau hay sao? Vậy thì cớ gì người chịu thiệt thòi luôn là phụ nữ? Để rồi những lúc quá mệt mỏi và kiệt sức vì phải ôm trái tim chạy theo một người, họ chọn cho mình cách im lặng.

Khi phụ nữ im lặng là lòng họ đã chết rồi. Đàn ông có mấy người hiểu được điều đó?

Theo Trí thức trẻ


bí quyết chinh phục người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất