Dùng retinol thế nào để X2 lần hiệu quả?

Retinol được mệnh danh là hoạt chất vàng trong điều trị mụn, lão hóa và là mảnh ghép không thể thiếu trên lộ trình tiến đến một da hoàn hảo không tì vết.

Retinol là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da và có khả năng ngừa lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất và tránh tác dụng phụ không mong muốn, cách sử dụng retinol cần được thực hiện đúng cách.


Chỉ bôi retinol vào buổi tối và bắt buộc thoa kem chống nắng vào ban ngày

Theo các chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên thoa retinol vào buổi tối bởi hoạt chất này có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn nếu tiếp xúc với ánh nắng và môi trường bên ngoài. Cho nên, bôi retinol vào buổi sáng sẽ làm giảm hiệu lực chăm sóc da. Buổi tối là thời gian lý tưởng để sử dụng retinol.

Dùng retinol thế nào để X2 lần hiệu quả?-1
Nên sử dụng retinol vào buổi tối và bắt buộc thoa kem chống nắng vào ban ngày

Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và che chắn kỹ càng để bảo vệ da toàn diện trước khi ra ngoài.
Dưỡng ẩm kỹ càng

Retinol có khả năng làm khô da, vì vậy việc duy trì độ ẩm cho da là rất quan trọng. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp sau khi áp dụng retinol để giữ cho da mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng khô nứt.

Lưu ý rằng retinol có thể gây kích ứng ban đầu như đỏ, bong tróc hoặc khô da. Đây là phản ứng bình thường và thường sẽ giảm đi sau một thời gian. Nếu tình trạng kích ứng không giảm hoặc trở nên nghiêm trọng, hãy tạm ngừng sử dụng retinol và tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.
Sử dụng lượng retinol vừa phải ở tần suất phù hợp
 

Dùng retinol thế nào để X2 lần hiệu quả?-2
Chỉ nên thoa vừa đủ với kích thước một hạt đầu/lần sử dụng

Retinol nên được sử dụng một cách hợp lý để tránh làm tổn thương da. Bạn nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và chỉ sử dụng một lượng nhỏ retinol, đủ để phủ lên toàn bộ khuôn mặt. Đồng thời, hãy tìm hiểu về tần suất sử dụng phù hợp cho từng sản phẩm retinol để tránh làm da nhạy cảm hoặc bị kích ứng.


Tần suất sử dụng

Làn da cần thời gian để thích nghi với hoạt chất mới. Vì thế, trước tiên, bạn chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần, sau đó tăng dần lên 2 – 3 lần/tuần. Khi cảm thấy da đã hoàn toàn quen với retinol thì có thể sử dụng hàng ngày (tùy vào nồng độ).


Lưu ý khi sử dụng retinol

Khi mới sử dụng retinol, do tác dụng quá mạnh mẽ của hoạt chất nên da bạn có thể bị ửng đỏ, khô và bong tróc. Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng tạm thời. Bạn cần dùng sản phẩm dưỡng ẩm và phục hồi để khắc phục tình trạng đó trên da.

Không thể dùng retinol để tẩy da chết hóa học thay cho BHA. Sự bong sừng của retinol chỉ là công dụng phụ không đáng kể, còn về khoản bong sừng, đẩy mụn thì BHA vẫn là vô địch. Đó là chưa kể đa phần sản phẩm chứa retinol đều đắt tiền hơn BHA.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng vật lý hoặc hóa học phổ rộng vào ban ngày để bảo vệ da khỏi các chùm tia UV nếu skincare routine có retinol cũng như các chất tẩy da chết hóa học khác.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/dung-retinol-the-nao-cho-lan-da-dep-hieu-qua-x2-lan-d196552.html

Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao