Dùng trà xanh giảm cân, uống bao nhiêu thì bạn gầy?

Uống nước trà xanh mỗi ngày là cách đơn giản để giảm cân tự nhiên, bốn ly trà xanh mỗi ngày sẽ ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nhưng uống trà cũng phải thật nghệ thuật, vậy uống thế nào?

Nguồn gốc của trà xanh từ đâu, không ai rõ, nhưng đã từ lâu lắm rồi, người Trung Quốc và Nhật Bản vẫn kiên trì với thói quen uống trà mỗi ngày trong nhiều thế kỉ. Và giờ thì các nước khác trên thế giới cũng tiêu thụ trà xanh nhiều hơn, vì họ phát hiện ra chúng cực kì có lợi cho việc giảm cân thông qua quá trình trao đổi chất.

 


Nước trà xanh hoạt động trong quá trình giảm cân thế nào?

Thứ nhất, làm giảm lượng carbohydrate, đặc biệt là tinh bột mà cơ thể hấp thụ thông qua thức ăn.

Thứ hai, “gắn mô tơ” cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn bình thường, nhờ vậy mà tiêu thụ nhiều calories hơn, cần gì tập luyện!

Thứ ba, đốt cháy chất béo trong cơ thể bằng cách phá vỡ chất béo trong tế bào, di chuyển sản phẩn qua mạch máu và đẩy chúng ra khỏi cơ thể nhờ việc lưu thông.
 


Để tối đa hóa việc giảm cân với trà xanh, một người cần tối thiểu 3 - 5 tách trà đầy cho một ngày. Trà được sử dụng phải là sản phẩm tự nhiên, không chứa chất bảo quản và nếu có điều kiện, hãy sử dụng lá trà tươi là tốt nhất. Và nếu bạn đang cần giảm nhiều cân hơn nữa thì nước trà lạnh sẽ "làm việc" vô cùng hiệu quả.
 
Ngoài giảm cân ra, sử dụng nước trà xanh mỗi ngày còn giúp bạn khỏe mạnh thực sự với hệ thống miễn dịch được nâng cấp, tình trạng răng miệng được cải thiện. Vì sử dụng tương đối dễ dàng, cũng chẳng tốn kém, nên hãy mang theo một bình trà khi tập luyện để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn. Trà xanh tuyệt đối an toàn với cơ thể, nên bạn chỉ cần nhớ một lưu ý bé xíu đó là: không dùng khi bụng đói.

Ở đây, chúng tôi có thêm ba công thức với trà xanh mà bạn có thể tham khảo. Chúng dễ lắm, nên đừng lười.

Trà xanh, sả, gừng
 


Bạn cần chuẩn bị: 1 củ sả, 7 lát gừng và 5 túi trà xanh.

Đầu tiên hãy rửa sạch và thái sả, sau đó đun sôi cùng với gừng và 2 chén nước. Sau khi hỗn hợp sôi, thêm túi trà vào ủ trong 5 phút. Tada, thế là đã xong, bạn chỉ cần thêm đá vào và thưởng thức thôi!
 
Cả sả, gừng, trà xanh đều hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, bổ sung năng lượng cũng rất tốt. Vì vậy, công thức đồ uống này rất hợp cho những giờ tập luyện của bạn.

Trà xanh, bạc hà
 


Chuẩn bị: ½ chén lá bạc hà tươi, 2 túi trà xanh và 1 thìa mật ong.

Hãy bắt đầu bằng việc rửa, xắt lá bạc hà, sau đó cho chúng vào cùng túi trà rồi đổ nước sôi, ủ trong 5 phút. Bạn có thể cho thêm mật ong nếu muốn, bằng không, chỉ cần làm lạnh là cũng ngon lắm rồi!
 
Lá bạc hà giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, hạn chế cơn đói và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Hàm lượng calories của một ly trà xanh bạc hà là 9 calories/ ly, khá thấp, nên đây cũng có thể xem là thứ đồ uống bổ sung hoàn hảo cho bất kì chế độ ăn uống giảm cân nào.

Trà xanh, lavender
 


Gồm: 1 hoặc ½ muỗng canh hoa oải hương khô và 4 túi trà xanh.

Đầu tiên, bạn cần cho hoa oải hương khô và túi trà vào bình, sau đó chế nước sôi vào và ủ trong 5 phút. Làm lạnh và thưởng thức, chỉ đơn giản thế thôi!
 
Hoa oải hương (lavender) làm ly trà của bạn tinh tế hơn, làm ngọt tự nhiên mà không bổ sung thêm bất kì một calories nào cho cơ thể bạn.

Nếu đọc xong bài viết này và bạn đã bắt đầu có ý định gắn bó với “chế độ trà xanh”, thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước để đảm bảo rằng bạn không có vấn đề gì về dạ dày cũng như đủ sức khỏe để ăn kiêng và tập thể dục.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dung-tra-xanh-giam-can-uong-bao-nhieu-thi-ban-gay-n-120027.html

chế độ ăn uống trà xanh giảm cân

Tin tức mới nhất