Được 10 đại mỹ nhân thế giới 'nâng như nâng trứng', tuyệt phẩm vương miện Mikimoto rực rỡ nhất khi ở cạnh ai?

Trong lịch sử 66 năm tổ chức Miss Universe, chỉ có 10 hoa hậu có cơ hội được đội tuyệt phẩm vương miện có một không hai này.

Đối với người hâm mộ sắc đẹp, có lẽ không ai là không biết tới chiếc vương miện Mikimoto - tuyệt phẩm mà tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới giành riêng cho người chiến thắng. 

Chiếc vương miện này chế tác tại Nhật Bản, được trao luân lưu cho các Hoa hậu Hoàn vũ từ năm 2002 - 2007. Sau 10 năm "vắng bóng", Mikimoto bất ngờ trở lại vào năm 2017 và được trao cho người đẹp Nam Phi Demi-Leigh Nel-Peters.


Tuyệt phẩm vương miện Mikimoto.

Vương miện Mikimoto gắn 500 viên kim cương với gần 30 cara (nặng 6g), 120 viên ngọc trai Nam Hải và ngọc trai Akoya, có kích thước từ 3 đến 18 mm. Tổng giá trị vương miện đạt tới 250.000 USD (tương đương gần 6 tỷ đồng). Hình dáng của Mikimoto được ví như phượng hoàng tung cánh, hàm ý thể hiện tiếng nói, vẻ đẹp và quyền lực của người phụ nữ.

Trong lịch sử 66 năm tổ chức Miss Universe, chỉ có 10 hoa hậu có cơ hội sử dụng Mikimoto. Vậy khi đội tuyệt phẩm vương miện này, ai mới là người tỏa sáng nhất?


Oxana Fedorova là người đẹp Nga đăng quang Miss Universe 2002. Cô cũng là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên được đội tuyệt phẩm vương miện Mikimoto.


Tuy nhiên chỉ 4 tháng sau, Oxana bị truất ngôi vì không hoàn thành nghĩa vụ của một hoa hậu. Trớ trêu hơn, dù bị phế nhưng người đẹp Nga vẫn được Global Beauties chọn làm "Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất mọi thời đại" bởi nhan sắc cực phẩm.


Khi Oxana bị truất ngôi, vương miện được trao lại cho Á hậu 1 - Justine Pasek - người Panama. Tuy nhiên, Justine Pasek được cho là đội Mikimoto không đẹp được như hoa hậu bị phế.


Một năm sau, vương miện Mikimoto được trao cho Amelia Vega - người đẹp Cộng hòa Dominica giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2003. Không ai có thể phủ nhận Amelia quá đẹp trong thời khắc đăng quang.


Sang năm 2004, Mikimoto được trao cho - Jennifer Hawkins - người đẹp đến từ Australia. Chiếc vương miện được cho là rất phù hợp với gương mặt đẹp tuyệt trần của mỹ nhân xứ sở chuột túi.


Xứng đáng đội Mikimoto tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005 là người đẹp Canada - Natalie Glebova. Đội tuyệt phẩm vương miện, nhan sắc của Natalie càng thêm phần lộng lẫy và quyền lực.


Người đẹp tiếp theo có cơ hội đội vương miện Mikimoto là Zuleyka Rivera đến từ Puerto Rico. Cô giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006. Nhan sắc Zuleyka xinh đẹp đậm chất Latinh, song không phải là hoàn hảo.


Tuyệt phẩm vương miện tiếp tục được trao cho người chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007 - đó là Riyo Mori đến từ Nhật Bản. Nhan sắc không phải xuất sắc, nhưng Riyo Mori lại sở hữu đường nét Á Đông rất cá tính và nổi bật tại cuộc thi năm đó.


Đăng quang Miss Universe 2008 tại Việt Nam, Dayana Mendoza trở thành Hoa hậu Hoàn vũ được khán giả Việt vô cùng yêu thích. Khi mới đăng quang, Dayana được trao chiếc vương miện do Việt Nam làm tặng. Tuy nhiên sau này cô không thường xuyên sử dụng mà thường chọn Mikimoto. Phải công nhận rằng, đây mới là chiếc vương miện phù hợp với dung mạo xuất sắc và quyền lực của Dayana.


Khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015, người đẹp Pia Wurtzbach được trao chiếc vương miện DIC. Tuy nhiên sau này, đơn vị chế tác và tổ chức Miss Universe xảy ra mâu thuẫn nên vương miện DIC bị đòi lại. Vì lẽ đó, Pia đã có cơ hội sử dụng tuyệt phẩm vương miện Mikimoto.


Phải đến năm 2017, vương miện Mikimoto mới chính thức quay trở lại với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Người đẹp có cơ hội đội tuyệt phẩm này là Demi-Leigh Nel-Peters đến từ Nam Phi.


Mikimoto sinh ra dường như để cho Demi đội. Cả hoa hậu và vương miện đều quá đẹp trong tấm hình này.
 

Tuấn Kỳ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-nao-doi-vuong-mien-mikimoto-dep-nhat-miss-universe-n-154805.html

Pia Wurtzbach Miss Universe dayana mendoza

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao