Được bố đặt tên siêu độc, nam sinh khổ sở vì suốt ngày bị bạn bè hỏi thăm

Nam sinh chia sẻ được bố đặt tên cho là "Võ Đoàn Duy Best" và được dân mạng thi nhau vào hỏi thăm.

Sinh con ra, ngoài mong con luôn mạnh khỏe, lớn lên là người thành đạt, các vị phụ huynh rất chú trọng vào việc đặt tên. Bởi họ luôn kì vọng điều may mắn sẽ tới với những đứa con của mình.

Mới đây, cư dân mạng tích cực lan truyền câu chuyện về cậu bạn được bố đặt tên cho là "Võ Đoàn Duy Best". "Best" trong tiếng Anh có nghĩa là "tốt nhất". Có lẽ, bố của "Best" đã gửi gắm rất nhiều niềm tin vào cái tên này, hy vọng mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống sẽ đến với cậu bạn.

Nhưng cũng vì cái tên nửa Anh nửa Việt này mà Best tiết lộ đã bị bạn bè, thầy cô liên tục hỏi thăm. Nhiều người không tin đó là tên thật. Khổ chủ sau đó đã chụp cả giấy khen và thẻ bảo hiểm để chứng minh.

Được bố đặt tên siêu độc, nam sinh khổ sở vì suốt ngày bị bạn bè hỏi thăm-1
Cậu bạn với cái tên siêu độc.

Trước đó từng xuất hiện nhiều trường hợp đặt tên khiến nhiều người tin rằng cái tên quyết định khá lớn tương lai con trẻ. Điển hình như câu chuyện ông bố Tây Ninh đặt tên con theo nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2 - Phan Mạnh Tân. Kết quả 17 năm sau nam sinh này cũng có cơ hội so tài với các thí sinh tại sân chơi trí tuệ nổi tiếng.

Được bố đặt tên siêu độc, nam sinh khổ sở vì suốt ngày bị bạn bè hỏi thăm-2
Đặt tên con theo nhà vô địch và cái kết sau 17 năm.

Hay trong đợt thi đại học vừa qua, dân tình tích cực lan truyền cái tên Nguyễn Đỗ Y Khoa đã đỗ chuyên ngành Y Khoa của trường Đại học Y dược TP.HCM. Cậu bạn xếp ở vị trí thứ 63 của trường với tổng điểm 3 môn là 29.1: Toán 9.4, Hóa 9.75 và Sinh 9.5.

Vẫn biết tất cả chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên song nhiều người vẫn đặt niềm tin, hy vọng cái tên sẽ "vận" vào tương lai con của họ. Một số bày tỏ "nể" khả năng dự đoán "như thần" của các ông bố bà mẹ.

Được bố đặt tên siêu độc, nam sinh khổ sở vì suốt ngày bị bạn bè hỏi thăm-3
Tân sinh viên Đại học Y dược TP.HCM với cái tên "định mệnh".

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-duoc-bo-dat-cho-cai-ten-sieu-doc-n-241712.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất