Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Công bố đường dây nóng cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc liên quan đến dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng đang diễn ra tại Hàn Quốc, Chính phủ Việt Nam đã có những động thái đầu tiên nhằm bảo vệ công dân của mình.

Theo thông tin mới cập nhật về tình hình dịch bệnh nCoV tại Hàn Quốc, hiện đã có 556 người bị nhiễm virus Corona và có 4 trường hợp tử vong. Số bệnh nhân bị nhiễm liên tục tăng khiến Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bùng phát dịch, thành phố Deagu có nguy cơ trở thành Vũ Hán thứ 2. 

Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc đã có những chính sách nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch nCoV như: phun thuốc diệt trùng ở tất cả những nơi công cộng, đặc biệt là nơi phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh hoặc có triệu chứng bệnh; Tạm dừng hoặc cấm tổ chức các sự kiện tập thể. 

Ngay tại Seoul, nơi tập trung đông khách du lịch và nhiều người ngoại quốc đang sinh sống và làm việc, các trung tâm thương mại cũng như địa điểm công cộng cũng bị ngừng hoạt động. Mặc dù điều này đã khiến người dân Seol bất chấp nguy hiểm của virus Corona đã xuống đường biểu tình. 

Công bố đường dây nóng cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc liên quan đến dịch bệnh Covid-19-1
Hàn Quốc phun thuốc khử trùng ở những nơi có nguy cơ phát tán dịch bệnh (Ảnh: Yonhap)

Tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc đang thực sự khiến nhiều người lo lắng, trong đó có không ít công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại xứ sở kim chi tỏ ra lo lắng. 

Mới đây, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam:

- Không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo.

- Công dân Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

- Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

+ Của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10 3622 6618

+ Số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là +84 981 84 84 84

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chủ động làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin; thường xuyên báo cáo, cập nhật tình hình dịch bệnh; giữ liên hệ chặt chẽ với công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc để kịp thời xử lý nếu có diễn biến xấu.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cong-bo-duong-day-nong-cho-cong-dan-viet-nam-tai-han-quoc-lien-quan-den-dich-benh-covid-19-1772231.htm

COVID-19 Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất