Đường lên Đà Lạt kẹt xe ngày 30/4, ôtô nhích từng mét

Đà Lạt (Lâm Đồng) dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay không đông khách như mọi năm nhưng tình trạng kẹt xe vẫn tiếp diễn.

"Đây là lần đầu tôi lên Đà Lạt. Cả năm đi làm có 4 ngày lễ nghỉ nên muốn đi Đà Lạt cho biết và dịch cũng vừa lắng xong nên khách chắc ít hơn. Vậy mà, tôi đi từ 7h đến hơn 14h vẫn còn cách 80 km nữa", Tú Lê, một du khách từ TP.HCM chia sẻ.

Cô cho biết cao tốc Long Thành - Dầu Giây nối TP.HCM và Đồng Nai kẹt xe từ sớm. Phải rất khó khăn, Tú Lê mới qua được đoạn đường này. Tuy nhiên, khoảng 11h trưa, cô tiếp tục mắc kẹt ở xã La Ngà (Đồng Nai) khiến hành trình lên Đà Lạt tưởng ngắn bỗng dài như vô tận.

"Tôi nghĩ khoảng 13h30 đã đến Đà Lạt để chơi rồi mà ai ngờ lại đông thế này", du khách nói.

Đường lên Đà Lạt kẹt xe ngày 30/4, ôtô nhích từng mét-1
Du khách chịu cảnh kẹt xe kéo dài vì muốn lên Đà Lạt du lịch dịp 30/4. Ảnh: Tú Lê.

Câu chuyện kẹt xe trên đường đến Đà Lạt đang là chủ đề nóng trên các diễn đàn du lịch sáng nay. Trả lời phỏng vấn, Hoàng Thị Mỹ Linh, đang làm việc tại Đà Lạt, cho biết khoảng 8h, khu vực quảng trường đã đông nghẹt. "Phía đường đèo có hiện tượng phượt thủ nẹt bô, phóng nhanh phản cảm", cô nói.

Dương Khang, nhiếp ảnh gia đang làm việc tại Đà Lạt, nhận xét năm nay lượng khách đổ về không đông như cùng thời điểm các năm trước. Tuy nhiên, xe di chuyển vẫn rất chậm và đông trên mọi tuyến đường hướng về Đà Lạt, đặc biệt là đèo Bảo Lộc.

Khang cho biết khoảng 14h đoạn cầu La Ngà vẫn đang đông nghẹt khách hướng về phía Đà Lạt.

Anh Nhã, chủ homestay Thích Home, cho biết đến giờ nhận nhận phòng nhưng một số khách thông báo chưa check-in được do di chuyển chậm ở đoạn đèo Bảo Lộc.

Tình trạng tắc đường cũng ảnh hưởng nhiều đến những người muốn về quê nghỉ lễ.

Tú Lan, về quê ở Định Quán (Đồng Nai) cùng cung đường lên Đà Lạt chia sẻ bị kẹt ở đoạn cầu La Ngà. Cô cho biết đa số trên đường là xe hơi. "Bình thường đi về Định Quán khoảng 2 giờ nhưng hôm nay mất 5 giờ mới tới nơi", Tú Lan nói.

Đường lên Đà Lạt kẹt xe ngày 30/4, ôtô nhích từng mét-2
Đoạn cầu La Ngà tắc nghẽn do lượng lớn du khách hướng về Đà Lạt. Ảnh: Dương Khang.

Tuy nhiên, không phải du khách nào cũng gặp cảnh "chết cứng" trên đường lên Đà Lạt. Nguyễn Bảo Nhi, du khách từ TP.HCM, tiết lộ nếu tính toán hợp lý thì vẫn có thể đến Đà Lạt theo lịch trình.

"Tôi đi xe khách từ 0h, khoảng 5h đã đến nơi. Đường thông thoáng và không có tình trạng kẹt xe", cô cho biết.

Chia sẻ về lý do chọn Đà Lạt làm điểm đến dịp 30/4, du khách này nhận xét thành phố mờ sương có không khí tuyệt vời và con người thân thiện. Do đó, mỗi khi có thời gian rảnh, cô đều đến Đà Lạt du lịch.

"Đi du lịch đợt này nói không sợ cũng không đúng. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi người đều đã có ý thức vì cá nhân và cộng đồng sau đợt giãn cách vừa qua", Bảo Nhi cho biết.

Ngay sau đợt giãn cách xã hội, tỉnh Lâm Đồng đã cho mở cửa lại chợ đêm và các điểm tham quan, du lịch. Theo ghi nhận, các cơ sở lưu trú sau thời gian dài ế ẩm đã bắt đầu xuất hiện tình trạng "cháy phòng" dịp lễ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/duong-len-da-lat-ket-xe-ngay-304-oto-nhich-tung-met-post1079405.html

phong cảnh đẹp Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao