Đường lên đỉnh Olympia: Thầy giáo bật khóc khi chứng kiến học trò lọt vào vòng thi quý

Với câu trả lời xuất sắc ở phần thi "Về đích", nam sinh Vũng Tàu khiến thầy giáo bật khóc khi ngồi ở hàng ghế khán giả.

Chiều nay (19/11) cuộc thi tháng 3, quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã lên sóng. Bốn thí sinh tham gia tranh tài tuần này là: Lê Nguyễn Tâm An (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên), Trần Minh Thảo (THPT Phạm Văn Đồng - Quảng Ngãi), Nguyễn Đỗ Hoàng Giang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Ninh Thuận) và Phạm Trần Hồng Phát (THPT Trần Văn Quan - Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong trận thi tháng, khán giả đã được chứng kiến những màn tranh tài vô cùng xuất sắc và đầy kịch tính từ 4 thí sinh, để có tấm vé bước vào cuộc thi quý đầu tiên của Olympia năm thứ 18.

Đường lên đỉnh Olympia: Thầy giáo bật khóc khi chứng kiến học trò lọt vào vòng thi quý-1
Bốn thí sinh tham gia tranh tài tuần này.

Ngay phần thi "Khởi động", các thí sinh đều cho thấy bản lĩnh thi đấu vững vàng khi liên tiếp dành số điểm ngang ngửa. Dẫn đầu là Phạm Trần Hồng Phát với 70 điểm, Trần Minh Thảo 60 điểm, đồng số điểm 50 là Lê Nguyễn Tâm An và Nguyễn Đỗ Hoàng Giang.

Phần thi "Vượt chướng ngại vật" cũng nhanh chóng kết thúc khi Minh Thảo tìm ra ô từ khóa gồm 6 chữ cái là "Bút chì", khi có 1/4 miếng ghép được mở ra. Kết thúc vòng 2, chàng trai này đã vươn lên dẫn đầu với tổng điểm 150, Hồng Phát tạm lui về vị trí số 2 với 80 điểm, Hoàng Giang 60 và Tâm An vẫn giữ số điểm cũ.

Đường lên đỉnh Olympia: Thầy giáo bật khóc khi chứng kiến học trò lọt vào vòng thi quý-2
Minh Thảo là người tìm ra ô từ khóa tuần này.

Tới phần thi "Tăng tốc", với vốn kiến thức vững chắc các thí sinh liên tiếp thay đổi điểm số khi liên tiếp có điểm tuyệt đối 40 của chương trình. Vị trí nhất lúc này vẫn thuộc về Minh Thảo, tạm dẫn cuối cùng là nữ sinh Tâm An.

Kết thúc phần thi "Tăng tốc", chủ nhân tấm vé bước vào cuộc thi quý đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã được xác định là Minh Thảo khi chàng trai này có số điểm rất cao. Riêng Hồng Phát và Hoàng Giang khiến khán giả "hoang mang" khi cả hai đồng số điểm 180.

Đường lên đỉnh Olympia: Thầy giáo bật khóc khi chứng kiến học trò lọt vào vòng thi quý-3
Hoàng Giang (trái) và Hồng Phát (phải) tranh tài để dành tấm vé bước vào cuộc thi quý.

Không để khán giả phải chờ đợi lâu, kết quả đã được xác định khi phần thi "Về đích" kết thúc. Hồng Phát có quyết định an toàn chọn gói câu hỏi 40. Xuất sắc trả lời đúng 2/3 câu hỏi cùng việc sáng suốt lựa chọn ngôi sao hi vọng, chàng học sinh của trường THPT Trần Văn Quan chính thức trở thành thí sinh cùng Minh Thảo bước vào cuộc thi quý.

Đường lên đỉnh Olympia: Thầy giáo bật khóc khi chứng kiến học trò lọt vào vòng thi quý-4
Thầy giáo của thí sinh Hồng Phát xúc động khi nam sinh lọt vào cuộc thi quý.

Giây phút MC Diệp Chi thông báo Hồng Phát chiến thắng, bạn bè và người thân của chàng trai vỡ òa trong niềm vui sướng. Đặc biệt thầy giáo của nam sinh không giữ được xúc động đã rơi những giọt lệ hạnh phúc trên khóe mắt.

Kết quả chung cuộc của cuộc thi tháng 3, quý I như sau: Trần Minh Thảo giành chiến thắng tuyệt đối với số điểm 270, Phạm Trần Hồng Phát 250 điểm, 190 điểm là thí sinh Nguyễn Đỗ Hoàng Giang và Lê Nguyễn Tâm An sở hữu 160 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia: Thầy giáo bật khóc khi chứng kiến học trò lọt vào vòng thi quý-5
Trần Minh Thảo và Phạm Trần Hồng Phát cùng bước vào cuộc thi quý I của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi Ngày nhà giáo việt nam thầy giáo

Tin tức mới nhất