'Đường lên đỉnh Olympia' tiếp tục gây tranh cãi vì sai kiến thức

Không nhận ra thí sinh chỉ trả lời đúng một nửa câu hỏi, ê-kíp chương trình công nhận đáp án thiếu của Bùi Đức Đăng.

Sai sót của ê-kíp chương trình Đường lên đỉnh Olympia xảy ra tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý IV phát sóng chiều 29/8, ở phần thi Khởi động của thí sinh Bùi Đức Đăng (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh).

Cụ thể, trong câu hỏi: "Nước chứa hàm lượng cao của hai ion kim loại nào thì được gọi là nước cứng?". Đáp án phải là "Canxi và Magie".

Tuy nhiên, Đức Đăng đã đưa ra câu trả lời là "Kali và Magie" và được công nhận, ghi điểm.

"Vào thời điểm ghi hình, trong điều kiện diễn biến hỏi - đáp nhanh 60 giây, toàn bộ ê-kíp chương trình và cả bốn thí sinh đều không nhận ra thí sinh trả lời sai đáp án 'Canxi' thành 'Kali', chỉ đúng nửa sau 'Magie' nên đã cho điểm thí sinh ở câu này", thông báo xin lỗi về sai sót được chương trình đăng tối cùng ngày viết.

Đường lên đỉnh Olympia tiếp tục gây tranh cãi vì sai kiến thức-1
Câu hỏi của Đức Đăng ở phần thi Khởi động. Ảnh chụp màn hình.

Cũng theo chương trình, 4 thí sinh không có thắc mắc về câu trả lời của Đức Đăng và về việc cho điểm này trong khoảng thời gian cuộc thi diễn ra. Vì vậy, tổng điểm chung cuộc của thí sinh này sau khi kết thúc cả bốn vòng chơi là 290 điểm.

Đức Đăng hiện cũng là thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất. Sau khi chương trình phát sóng, khán giả gửi thắc mắc, chương trình cho kiểm tra lại mới phát hiện ra sai sót.

Tuy vậy, BTC cho biết trước khi tham gia ghi hình Đường lên đỉnh Olympia, các thí sinh đều ký bản cam kết có các điều khoản cụ thể về khiếu nại.

Một trong các điều khoản là khiếu nại của thí sinh chỉ được ban tổ chức xem xét trong thời gian diễn ra phần thi đó tại thời điểm ghi hình. Ngoài thời gian này, khiếu nại không còn giá trị và chương trình không thay đổi kết quả chung cuộc.

Sai sót của chương trình lần này cũng thu hút nhiều bình luận tranh cãi của khán giả. Trong khi một số chấp nhận lời giải thích, không ít người bày tỏ sự bức xúc và lo ngại sự công bằng khi Đức Đăng hiện là người có điểm nhì cao nhất.

Nếu người về nhì ở cuộc thi tuần 3 có số điểm thấp hơn, Đức Đăng sẽ góp mặt trong cuộc thi tháng.

"Chương trình nên kiểm soát câu hỏi và câu trả lời kỹ lưỡng trước và trong khi phần thi đang diễn ra và được ghi hình, đặc biệt lúc thí sinh đưa ra đáp án rất nhanh như phần Khởi động. Thí sinh dự thi đâu phải ai cũng đủ tỉnh táo để phát hiện câu trả lời của mình hay đối thủ là đúng hay sai...", tài khoản Lê Hoài Linh phân tích.

Trương Công Minh nhận định: "Kết quả đã có rồi, trận vừa rồi cũng không có thí sinh nào khiếu nại nên kết quả mới được giữ nguyên. Chương trình dù có tầm cỡ đến mấy cũng không thể tránh khỏi sai sót".

Tại cuộc thi tuần này, Lê Thanh Quý Hải (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) là người giành vòng nguyệt quế với 345 điểm. Ngoài Đức Đăng, hai nhà leo núi khác là Hoàng Văn Thái (Trường THPT Hoài Đức A, Hà Nội) và Lê Đức Toàn (Trường THPT Sáng Sơn, Vĩnh Phúc).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/duong-len-dinh-olympia-tiep-tuc-gay-tranh-cai-vi-sai-kien-thuc-post1256758.html?fbclid=IwAR0_0o-TUmV28nFgSkJ4PLwG3YrIB8gdh-jZdDQqTPU_7bGFoR9-juoEJZM

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất